Ứng dụng Gom Rác GRAC

1 giải pháp cho khí thải giao thông

  • Thread starter soi-tuyet
  • Ngày gửi
S

soi-tuyet

Guest
#1
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
Thực trạng ô nhiễm giao thông ở các khu đô thị hiện nay là cực kì đáng báo động. Nhà nước ta hiện nay cũng đang bế tắc về giải quyết vấn đề này. Các bạn nào có nhà ở mặt tiền đường chắc chắn sẽ thấy rất rõ cái khổ của ô nhiễm ven đường.
Theo soituyet ô nhiễm giao thông ở nước ta chỉ có thể giải quyết bằng cách cho tất cả xe đi kiểm định chất lượng khí thải ở pô xe. Chỉ có như vậy mới có thể hạn chế được. Đồng thời với đó là hạn chế xe nhập khẩu, chỉ có xe nào đạt chuẩn khí thải mới cho nhập.
Kèm theo đó là các biện pháp về giáo dục, tuyên truyền.


Các bạn có ý kiến đóng góp gì thì nêu lên nha, để mai mốt tui làm Bộ trưởng bộ Môi trường rồi tui làm cho.
:46:
 
P

phong-lan

Guest
#2
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
phong-lan nghĩ việc đo khói xả ở bô xe máy cũng chưa thực sự giải quyết được vấn đề.
Vì làm sao mà bắt tất cả xe vào đo được. Chúng ta ko đủ kinh phí để trang bị nhiều máy đo như thế, rồi những trung tâm kiểm định sẽ lại mọc lên. Quá phức tạp.

Theo phong-lan vấn đề này có thể sẽ giải quyết rất đơn giản bằng cách tăng phương tiện lưu thông công cộng như xe bus chẳng hạn
que
 
#3
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
đâu phải vấn đề này nói là xong đâu, theo tui thứ nhất là thay đổi công nghệ mới tiết kiệm xăng trong các động cơ, hoặc sử dụng năng lượng điên. cái này thì đang ứng dụng thực tế phổ biến nhưng chưa tạo ra bước đột phá.
Thứ 2 là phải phân luồng giao thông và cải thiện đường xá
thứ 3 là phải có áp dụng luật nghiêm ngặt hơn với các phương tiện gây ô nhiễm
Tui nói có gì sai xin sửa chữa dùm nha
 
#4
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
Anh meomay nói vậy là không đúng đâu, làm sao phạt các phương tiện gây ô nhiễm được, vì ai cũng gây ô nhiễm như nhau khi sử dụng xe máy. Thứ hai, phân luồng giao thông thì đã phân rồi đấy, nhưng càng phân càng kẹt mới chết chứ. Theo cophunkhoi thì cũng không nên tăng lượng xe buýt, bởi vì xe buýt hiện giờ quá đông, không khéo làm đường kẹt thêm. Cách tốt nhất là tăng thuế xăng, tăng giá xăng thật cao, người dân chịu hết xiết sẽ chuyển qua đi xe đap.
 
#5
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
khoi xe!!!

cophunkhoi ơi,sao lại nói bậy thế không biết,tăng giá xăng thì kéo theo vô vàng những thứ khác tăng theo,vật giá leo thang,ai mà chịu cho nỗi chứ,thiệt tình:3: .!!!
DHOTPP đồng ý với ý kiến của meomaythongminh, và cũng góp thêm một số ý kiến:tại sao chúng ta không cùng nhau đưa ra những ý tưởng,nghiên cứu những phương pháp khắc phục,xử lý,thu hồi và tận dụng lượng khói xe đó.Theo DHOTPP biết thì trong xe hơi có một bộ phận gọi là "hộp 3 chức năng" nó có thể thu hồi và phân huỷ thành phần các khí NOx,tuy nhiên khí SOx thì không phân huỷ được,các bạn nào giỏi về hoá có thể giúp cho cái hộp này hoàn thiên hơn.
Thêm một ý kiến nữa là khuyến khích cho người dân đi xe đạp và đi bộ bằng các giải pháp ưu tiên khác nhau,...
không biết ý kiến của mình có hợp lý không nhỉ???:02:
 
#6
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
Sao chúng ta không nghĩ đến các công nghệ mới sử dụng nguồn nhiên liệu không gây ô nhiễm môi trường nhỉ. Chứ các biện pháp như tăng giá xăng, hay phí khí thải thì thật sự không được nhìu sự đồng tình đâu.
 

Bee

Member
#9
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
còn mình thực sự ghét những chiếc xe buýt, các bạn bít sao k? vì thực tế nó còn gây ô nhiễm gấp nhìu lần so với 1 chiếc xe máy con--->thực tế đáng báo động, xe buýt xuống cấp trầm trọng. Mình ước gì mọi ng đừng đua đòi xe này nọ...chuyển sang đi xe đạp cho môi trường trong lành hơn!!
 

Snow_wolf

Active Member
#10
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
Xe buýt tuy ô nhiễm thật nhưng tính ra lượng ô nhiễm được chia đều trên số lượng hành khách thì vẫn là ít ô nhiễm hơn so với mỗi người đi xe máy đó bạn.
Đi xe đẹp thì tốt thiệt, tui cũng muốn đi lắm.
Nhưng mà tui toàn đi công trình xa, làm sao đi xe đạp đây? Có ai trả lời câu hỏi này của tui ko?
 
#13
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
Hoan hô :3:, các chuyên gia môi trường bàn chuyện đại sự rồi đây. Theo W để giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí do khí thải phương tiện giao thông ở đô thị thì cần giải quyết mấy vấn đề:

1. Qui hoạch đô thị:

- Qui hoạch các khu dân cư, thương mại, công nghiệp...hợp lý để hạn chế tình trạng tối đa các luồng đi lại chéo ngoe kiểu như 1 người ở quận 1 phóng xe sang nhà máy ở quận Thủ Thiêm để làm việc trong khi một công chức nhà ở Thủ Đức lại đi vào quận 1 để làm việc...nếu có nhiều khu dân cư liên hợp và thị trường nhà cho thuê tiện lợi/hợp lý thì sẽ giải quyết được.

- Qui hoạch khu hành chính các sở ban nghành của thành phố trong 1 khu vực (làm vài cái cao ốc cho các bác vào đó làm việc) để dân đỡ phải chạy lòng dzòng, các bác nhà nước trao đổi công việc cũng đỡ đi lại...

- Qui hoạch và phát triển hệ thống giao thông công cộng như tàu điện ngầm/nổi nối các khu dân cư với các khu thương mại, công nghiệp...với công suất phục vụ đáp ứng, thuận tiện thì cho tiền mọi người cũng không đi xe máy đi làm

2. Công nghệ:

- Áp dụng hoặc có lộ trình áp dụng các tiêu chuẩn khí thải tiên tiến như EURO 3, 4, 5...

- Kiểm soát chất lượng xăng để đảm bảo tiêu chuẩn về hàm lượng lưu huỳnh...

3. Quản lý/tài chính:

- Thực hiện nghiêm túc việc đăng kiểm và đăng kiểm lại định kỳ đối với xe cơ giới

- Áp dụng phí/thuế phát thải ô nhiễm đối với xe căn cứ trên dung tích động cơ và kết quả đăng kiểm định kỳ về phát thải ô nhiễm (xe càng cũ sẽ phải đóng phí càng cao..)

- Khuyến khích áp dụng công nghệ mới như xe Hibrid: giảm thuế nhập khẩu xe, linh kiện so với xe truyền thống, giàu có thì trợ giá xe như ở Mỹ, Canada...
 
Sửa lần cuối:
#14
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
Hiện nay mọi người đang nói nhiều về kẹt xe, kẹt xe cũng gây ra ô nhiễm môi trường không khí khá nặng nề.
Để giải quyết kẹt xe, giảm lượng xe lưu thông các nhà quản lý đã tốn khá nhiều công sức hội thảo( và kèm theo là tiền bạc nữa) , đã nhiều biện pháp được đề ra như thu phígiao thông , tăng xe bus, không cho đăng kí xe máy,.... nhưng biện pháp nào đề ra cũng bị phản đối và cho là không khả thi.
Việc tăng xe bus và các phương tiện giao thông công cộng có vẻ là một phương án được đề caodo nó có hình mẫu được triển khai ở các nước phát triển khá tốt. Tuy nhiên khi áp dụng ở VN lại gặp nhiều khó khăn :
- Xe bus bị quy là nguyên nhân gây kẹt xe
- Xe bus còn chua có một mạng lưới phủ khắp
- Nhiều khi đông khách quá gây quá tải
....
Tôi thìnhận thấy, ở nước ngoài đến giờ đi làm thì trên xe bus hoặc các phương tiện công cộng khác chen nhau cũng bẹp ruột, nhưng nếu mình đi sớm hẳn hoặc muộn hẳn thì cũng chả đô ng lắm
Ở VN nếu muốn xe bus trở thành một phương tiện giao thông quen thuộc của mọi người thì phải hình thành thói quen đi xe bus, bước đầu có thể phải mang tính bắt buộc một chút( ví dụ như đội mũ bảo hiểm ấy). Tức là ta bố trí các tuyến đường ưu tiên làn chính cho xe bus chạy, còn các phương tiện khác phải di chuyển trên làn đường nhỏ hơn bên canh. Ngoài ra tại các bến chính xe bus phải bố trí thêm các điểm giữ xe đạp xe máy để nếu ai có cần trung chuyển tiếp từ xe bus về nhà thì cũng thuận tiện hơn( tất nhiên các điểm giữ xe này phải bảo đảm một chút chứ không như là tạm giữ xe ở chỗ công an lại bị luộc đồ)
Thêm các hợp tác xã vận tải với các phương tiện vận chuyển hành khách cỡ nhỏ, linh động hơntham gia vào hệ thống vận tải công công.
.....
Mới nghĩ được đến thế
để nghĩ tiếp đã nhé
 
Top