Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Since 2007

10 sự thật thú vị về Trái đất

daibangxanh

Cây cổ thụ
Tham gia
24/5/07
Bài viết
2,207
Cảm xúc
55
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
10 sự thật thú vị về Trái đất
traidat848.jpg

(Dân trí) - Mỗi ngày, con người lại phát hiện ra những điều mới mẻ về Trái đất - hành tinh này liên tục thay đổi khiến con người trải qua hàng triệu năm vẫn chưa khám phá hết những bí mật thú vị.



1. Bầu khí quyển

traidat8481.jpg


Bầu khí quyển bao trùm Trái đất có rất nhiều tầng: tầng trung, tầng điện ly, tầng thượng, tầng ngoài khí quyển nhưng chỉ có tầng đối lưu là gần nhất với mặt đất, cung cấp không khí cho sự sống của con người và muôn loài. Đây cũng là tầng khí mỏng nhất, chỉ dày hơn 15km.

2. Sa mạc

traidat8482.jpg


Cho dù bạn có tin hay không thì hầu hết các sa mạc trên Trái đất không hoàn toàn bao gồm bởi cát mà khoảng 85% là đá và sỏi. Sa mạc lớn nhất thế giới, Sahara, chiếm 1/3 diện tích châu Phi (và ngày càng mở rộng lãnh thổ) có thể bao trùm cả lục địa châu Mỹ.


3. Quả cầu xanh khổng lồ

traidat8483.jpg


Trái đất trên thực tế không phải là hình tròn mà chỉ là một quả cầu dẹt ở hai đầu trên và dưới.

4. Những đại dương muối mặn

traidat8484.jpg


Nếu như con người có thể làm bay hơi tất cả nước trên tất cả các đại dương của Trái đất và trải đều số muối thu được sau quá trình làm bay hơi đó lên khắp mặt đất thì mọi vật trên hành tinh này sẽ được phủ một lớp muối dày hơn 150m.

5. Hồ và biển

traidat8485.jpg


Hồ lớn nhất trên thế giới là Biển hồ Caspi, biên giới tự nhiên giữa Iran và Nga. Khái niệm hồ và biển đôi khi không được phân biệt rõ ràng.

6. Những dãy núi hùng vĩ

traidat8486.jpg


Dãy núi Andes ở Nam Mỹ dài hơn 7.060 km và là dãy núi dài nhất thế giới; tiếp theo sau Andes lần lượt là dãy Rockies, Himalayas, Great Dividing Range ở Úc, Trans-Antarctic.

7. Hồ sâu nhất

traidat8487.jpg


Hồ sâu nhất thế giới thuộc về Baikal của Liên Xô với chiều dài là 624km, rộng gần 47km và sâu 1.637m.

8. Những cơn địa chấn

traidat8488.jpg


Những trận động đất có sức tàn phá khủng khiếp nhất trong số những thảm họa tự nhiên xảy ra trên Trái đất. Trung bình 1 năm, Trái đất “chuyển mình” khoảng 1 triệu lần, và trong số lần động đất như thế, hầu như con người không hề dự đoán được trước.

9. Nóng, nóng và nóng

traidat8489.jpg


Nhiều người cho rằng Thung lũng chết, California, Mỹ là nơi nóng nhất trên Trái đất nhưng đó vẫn chưa phải là nơi ghi được kỷ lục này. Azizia thuộc Libya mới là nơi nóng nhất quả đất với nhiệt độ lúc đỉnh điểm lên đến 57,8 độ C vào ngày 13/ 9/1922 trong khi đó tại Thung lũng Chết, nhiệt độ cao nhất là vào ngày 10/7/1913 đạt 56,6 độ C.

10. Gió và bụi

traidat84810.jpg


Các chuyên gia từ Trung tâm khảo sát địa chất Mỹ khẳng định rằng mỗi năm có gần 1.000 tấn mảnh vụn trong vũ trụ theo mưa rơi xuống Trái đất.

Anh Nguyễn
Theo Nature
 

green & blue

Mầm xanh
Tham gia
22/12/09
Bài viết
7
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
chắc cũng tính bạn và tụi này trong đó luôn phải ko? bạn nghĩ cách làm sao cho người ta ko ích kỷ đi...!
:018:

Tớ ko có ý đề cập đến tất cả, tuy rằng sự tham lam và ích kỷ đều hiện hữu trong mỗi con người, chỉ là ở mức độ và hình thái khác nhau mà thôi! xét về tác động đến môi trường, nếu muốn đánh giá thì mỗi người hãy tự ngẫm nghĩ về bản thân xem .... cái này tớ ko thể đánh giá thay các bạn được...
Sự tham lam và ích kỷ tác động thế nào đến môi trường? nếu mọi ng chịu lắng nghe, nhìn nhận và suy nghĩ những vấn đề (trên all các lĩnh vực) vẫn luôn xảy ra xung quanh chúng ta thì đều hẳn sẽ thấy được.
Theo tớ tham lam và ích kỷ ở góc độ nào đó nó nằm trong khả năng nhận thức và ý thức của mỗi người, vì vậy cần nâng tầm nhận thức về ý thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân là điều quan trọng, còn làm như thế nào thì là cả một vấn đề và mọi người vẫn bàn mãi đó thôi, song thực tế hiện nay, bản thân tớ cảm thấy ở Vn vẫn còn rất rất nhiều người chỉ biết là để biết thế thôi chứ ko hành động thực sự và quan trọng hơn cả là khả năng của lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp trên hiện nay còn quá nhiều bất cập và điểm yếu. Tóm lại mấu chốt vấn đề vẫn là con người. Con người có thể tạo nên tất cả và cũng có thể phá hoại tất cả!
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

BQT trực tuyến

Thành viên trực tuyến

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua