Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Yeumoitruong - Since 2007

8 triệu tấn chất thải nhựa đổ ra đại dương mỗi năm

phuongthao123

Cây công nghiệp
Tham gia
17/7/17
Bài viết
208
Cảm xúc
11
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
“Rác thải nhựa sẽ gây tổn thương hệ sinh thái, đe dọa các hệ động vật biển. Hãy cùng bảo vệ môi trường sống của chúng ta trước khi quá muộn”, tổ chức IUCN cảnh báo.
Ngày 7/6, chương trình sáng tác các tác phẩm nghệ thuật từ rác thải nhựa và phao xốp trên biển do tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới (IUCN) phối hợp với Vườn quốc gia Bái Tử Long và Trung tâm hỗ trợ phát triển xanh (Greenhub) thực hiện tại xã Minh Châu, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) đã đi đến hồi kết.



Tác phẩm "Hai em bé bảo vệ môi trường" được làm từ nguyên liệu là nguồn rác thải nhựa. Ảnh: Phạm Trường.

Với chủ đề “Tôi yêu biển đảo/Sinh ra để sống hoang dã”, chương trình đã thu hút nhiều nhóm tác giả với 8 tác phẩm sáng tạo. Thông qua nghệ thuật, tác giả mong muốn người dân, du khách nâng cao nhận thức về ô nhiễm từ rác thải nhựa trên biển và đưa ra những giải pháp bền vững cho vấn đề này ở Việt Nam.

Trao đổi , bà Nguyễn Thùy Anh, Phụ trách truyền thông và Hợp tác với doanh nghiệp của IUCN, cho biết ô nhiễm rác thải nhựa hiện là vấn đề nguy cấp. Việt Nam là một trong 5 quốc gia đứng đầu về lượng rác thải nhựa đổ ra biển.

“Mỗi năm có khoảng 8 triệu tấn chất thải nhựa đổ ra đại dương. Lượng rác thải nhựa quá lớn sẽ gây tổn thương hệ sinh thái và các loài động vật biển. Tôi mong người dân và du khách nhận thức điều này và cùng chung tay bảo vệ môi trường biển”, bà Thùy Anh nói.


Tác phẩm rùa cuốn trong vòng xoáy rác được thực hiện từ chai lọ và xốp. Ảnh: Quang Huy.

Người đại diện tổ chức IUCN hi vọng dự án được lan tỏa rộng rãi đến người dân để họ cùng hiểu về tác hại của rác thải nhựa, từ đó có biện pháp bảo vệ và làm sạch môi trường biển.

Hà Văn Sơn, thành viên nhóm tác giả đến từ trường đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, cho biết khi đi ra bãi biển ven vườn quốc gia Bái Tử Long, anh thấy khá nhiều rác thải nhựa dạt vào bờ. Nhóm đã lên ý tưởng làm tác phẩm con rùa lớn từ rác với nguyên liệu từ gỗ, bè xốp hư hỏng, lưới ngư dân bị hỏng vứt quanh bờ biển.

“Bờ biển đẹp nhưng rác thải nhựa như thế này sẽ dần làm mất vẻ đẹp của nó, ảnh hưởng môi trường sống các loài sinh vật biển, Nhóm hi vọng mọi người sớm nhận thức và cùng tham gia bảo vệ môi trường biển”, anh Sơn nói.

8 tác phẩm nghệ thuật từ rác thải nhựa và phao xốp sẽ được trưng bày tại bãi biển và nhà sinh hoạt cộng đồng của Vườn quốc gia Bái Tử Long.


Xã đảo Minh Châu, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh), nơi thực hiện dự án. Ảnh:Google Maps.
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,830
Bài viết
42,123
Thành viên
31,233
Thành viên mới nhất
khachmua