Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Yeumoitruong - Since 2007

bà kon ai có niềm đam mê thoát nước thì dzô đây!!!

KIM PHUONG

Mầm xanh
Tham gia
2/3/09
Bài viết
13
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
:30:Hic hic mọi người ơi!!! Tình trạng ngập úng ở thành phố chúng ta ngày càng trở nên trầm trọng. Vậy nó bắt nguồn từ đâu? Có phải chăng đó là do mạng lưới thoát nước hay công tác quản lý của chúng ta còn yếu kém?Chúng ta hãy cùng phân tích ưu, nhược điểm của hệ thống thoát nước của thành phố Hồ Chí Minh đi nào???:32:
 

daibangxanh

Cây cổ thụ
Tham gia
24/5/07
Bài viết
2,207
Cảm xúc
55

Đính kèm

  • Ds cac diem ngap do trieu.rar
    41.5 KB · Lượt xem: 463

KIM PHUONG

Mầm xanh
Tham gia
2/3/09
Bài viết
13
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
:007: may quá chỗ em ở không nằm trong danh sách này gùi. Theo em nghĩ chắc tình trạng ngập úng này là do cơ sở hạ tầng cho hệ thống thoát nước còn thiếu hoặc chưa phát huy hết công suất thui. Hic con một số vấn đề nữa như công tác quản lý, hoặc ý thức của người dân mình. Hì hì có gì sai anh góp ý hen:k5798618:
 
Sửa lần cuối:

daibangxanh

Cây cổ thụ
Tham gia
24/5/07
Bài viết
2,207
Cảm xúc
55
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Theo Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, tình hình ngập úng nghiêm trọng với tần suất cao tại TPHCM trong năm nay, ngoài lý do thời tiết diễn biến phức tạp, mưa nhiều còn có nhiều nguyên nhân mới; chủ yếu là do con người gây ra.

Đầu tiên là do việc triển khai thi công cùng lúc hàng loạt công trình lớn như: Dự án Vệ sinh môi trường TP, Dự án Đại lộ Đông - Tây, Dự án Vệ sinh môi trường nước TP… nhưng không có biện pháp dẫn dòng phù hợp khi phá bỏ đường thoát nước cũ để thi công, làm nước không tiêu thoát kịp, gây nên tình trạng ngập úng.
Ngoài ra, một số hạng mục thi công làm thu hẹp tiết diện cống, cửa xả, kênh rạch thoát nước... cũng góp phần làm tình trạng ngập úng thêm nghiêm trọng. Và nó còn tạo ra một số điểm ngập mới, như: khu vực đường Ba Tháng Hai - Lê Hồng Phong, khu vực Pastuer - Lê Lợi, khu vực Nam Kỳ Khởi Nghĩa…

Thứ hai, việc gần đây TPHCM có hàng loạt công trình nhà cao tầng được xây dựng cũng là một nguyên nhân gây ngập mới. Do các đơn vị trong quá trình thi công đã tự tiện xả nước lẫn bùn đất trong công trình vào hệ thống thoát nước, gây nghẽn cống.
Khi mưa, các cống thoát nước này không thể phát huy tác dụng, gây nên tình trạng ngập cục bộ. Tiêu biểu cho hiện tượng này là con đường Nguyễn Hữu Cảnh với hàng loạt công trình như: khu căn hộ cao cấp Saigon Pearl, The Manor…

Thứ ba là do khả năng quản lý, duy tu các công trình thoát nước đã được phân cấp cho địa phương quản lý quá yếu kém. Vì chuyên môn của cán bộ ở địa phương không đáp ứng yêu cầu và kinh phí của địa phương không đủ nên các công trình ngày càng xuống cấp trầm trọng, mất tác dụng tiêu thoát nước.
Ngoài ra, nhiều dự án treo dọc bờ sông Sài Gòn, cũng như các thửa đất của tư nhân không được chú ý duy tu hoặc không xây dựng bờ bao… cũng gây nên hiện tượng vỡ bờ bao, ngập lụt mỗi khi nước triều trên sông Sài Gòn lên cao. Nguyên nhân này vừa được đoàn kiểm tra liên ngành TPHCM phát hiện ra trong đợt kiểm tra ngày 8/11 vừa qua.
Do hàng loạt nguyên nhân mới nêu trên, trong những ngày đầu tháng 11 vừa qua, nhiều cơn mưa nhỏ như mưa trong các ngày 6, 7; hay mưa lớn nhưng không kéo dài như ngày 8, 9 cũng gây ngập nhiều khu vực. Đặc biệt là ngập có xu hướng kéo về phía trung tâm TP; điển hình là các tuyến đường Hồ Hảo Hớn, Yersin, Bến Chương Dương, Trần Khắc Chân, Trần Khánh Dư…
Để giải quyết các nguyên nhân “mới” trên, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 đã kiến nghị Sở GTCC TPHCM đẩy nhanh tiến độ các dự án và có biện pháp dẫn dòng thoát nước phù hợp; đình chỉ thi công các công trình xả nước lẫn bùn đất vào hệ thống thoát nước; tăng cường năng lực, kinh phí cho các quận huyện trong công tác quản lý, duy tu hệ thống thoát nước được phân cấp…
Tùng Nguyên
Việt Báo (Theo_DanTri)
 

KIM PHUONG

Mầm xanh
Tham gia
2/3/09
Bài viết
13
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
happy merry christmas

Giáng sinh lại về. Chúc cho ai đó được hạnh phúc bên nửa yêu thương! Chúc cho ai đó còn cô đơn sẽ tìm thấy một bờ vai chia sẽ! Chúc cho ai đó sẽ tìm lại được nhau sau những tháng ngày xa cách! Chúc cho ngày Giáng sinh tràn đầy niềm vui; hạnh phúc và bình yên thật nhiều! Không chỉ là nụ cười mà đôi khi những giọt nước mắt cũng là niềm hạnh phúc; không có tình yêu nào là vĩnh cửu, chỉ có những giây phút vĩnh cửu của tình yêu, chúc cho ai đó sẽ giữ được những giây phút ấy suốt cả cuộc đời! MERRY CHRISTMAS !!!
:king::king::king::king::king::king:
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua