Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Since 2007

Bảy năm tù vì sáng kiến thu hồi bạc

meomaythongminh

Cây đầu làng
Tham gia
24/5/07
Bài viết
691
Cảm xúc
7
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Cảnh sát Ukraina vừa bắt giữ một nhà hoá học nghiệp dư vì tội bán ra một khối lượng bạc mà ông ta thu hồi được từ số phim ảnh thải bỏ trong đống phế liệu cần tiêu huỷ. Toà án kết tội việc làm của ông là phạm pháp và ông đang bị đối mặt với 7 năm tù giam, theo tin của tờ báo mạng Ramber của Nga.




20120803105530_bac.jpg

Kuchma bị phạt tù tới 7 năm vì sáng kiến thu hồi bạc của mình.


Sau khi Cơ sở lưu trữ phim ảnh thành phố Nikolevska na-Amur (Ukraina) bị giải thể, khối phim ảnh cú bị thanh lý, thải bỏ ra đồng phế liệu mà người ta không biết dùng làm gì nên quyết định sẽ tiêu huỷ. Một nhà hoá học nghiệp dư tên là Serguei Kuchma bèn lấy về.

Nhờ những kiến thức đã được học ngày trước, ông biết trong phim ành chứa nitrat bạc nên mày mò tìm cách thu hồi. Ông đã thành công và sau một thời gian lao động kiên trì ông đã lấy được 8 kg bạc kỹ thuật.
Tuy nhiên, theo luật từ hai mươi năm trước (khi Ukraina chưa thay đổi thể chế) vẫn còn hiệu lực thì bạc là kim loại quý, tư nhân không có quyền sở hữu và việc mua bán bạc là bất hợp pháp. Ông tìm người để bán số bạc ông lấy được từ đống rác thải và được người mua trả 1.000 đôla.
Nhưng thật không may, đóng vai khách hàng của Kuchma là một cộng tác viên của Cục cảnh sát chống tội phạm kinh tế thuộc Bộ Công an Ukraina. Vì vậy, ông đã bị bắt giam và tịch thu tang vật, mà theo luật chỉ có thể là sở hữu của Nhà nước.
Ngày 20 tháng 7 vừa qua, Viện Kiểm sát kết tội Kuchma 7 năm tù giam. Hiện người ta đang chờ đợi phán quyết cuối cùng của toà án. Có lẽ khó thay đổi được tội danh, vì theo điều số 191 của Luật hình sự nước này, nhà hoá học nhiều sáng kiến phạm tội “Sở hữu và mua bán trái phép kim loai quý, đá quý và ngọc trai”.

Bảo Châu
-vietnamnet.vn
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua