Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Since 2007

bomthienminh

Mầm xanh
Tham gia
28/11/19
Bài viết
6
Cảm xúc
2
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Máy bơm màng khí nén là gì ?

Máy bơm màng sử dụng áp lực của khí nén tác động lên màng bơm, truyền áp lực cho chất bơm để bơm truyền các chất đi. Đặc biệt máy bơm màng có thể làm việc trong một thời gian dài nhưng ít tốn kém nguyên liệu và còn là thiết bị nén khí rất an toàn nên được ứng dụng nhiều trong ngành công nghiệp, sản xuất,…

Cơ chế vận hành:

Trước tiên, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách thức hoạt động cũng như nguyên lý làm việc bơm màng vận hành ra sao?

Máy bơm màng có hai màng bơm ở phía bên trái và bên phải. Công việc của hai màng bơm này là thay đổi liên tục cho nhau để chất lỏng được truyền đi một cách đều đặn.

Van khí nén sẽ cấp khí nén đi đến buồng chứa bên trái để tạo áp lực đẩy màng bơm sang trái hướng ra. Tại áp lực này thì van đầu tiên sẽ được đóng để mở van thứ 2 cho phép chất lỏng bơm đi.

Ngay tại lúc này màng bơm bên phải từ từ di chuyển cùng chiều sang bên trái thông qua trục nổi. Tạo thành áp lực chân không để đóng van số 4 lại và mở van 3 để hút chất lỏng vào buồng chứa để chuẩn bị giai đoạn tiếp theo. Quá trình bơm diễn ra liên tục cứ thế mà lặp đi lặp lại đều đặn.

Có một lưu ý nhỏ là dù sản phẩm hóa chất khác nhau thì hoạt động bơm cũng vẫn giống nhau. Tùy vào từng môi trường dung dịch khác nhau sẽ bơm những loại hóa chất khác nhau.

Những bộ phận cấu tạo nên máy bơm màng ?

Cấu tạo máy bơm màng bao gồm các bộ phận cơ bản như:


Thân bơm.

Cổng kết nối với ống dẫn chất lỏng.

Bộ phận van khí.

Màng bơm và van bi, đế van bơm.

Thân bơm dùng để chứa chất lỏng, vì là bộ phận tiếp xúc trực tiếp của chất bơm nên buồng bơm phải được chế tạo từ vật liệu phù hợp với chất bơm.

Cổng kết nối với ống dẫn chất lỏng có hai cổng hút và xả có thể xoay chuyển được 180 độ và hoạt động rất tích cực.

Màng bơm sẽ được thiết kế đặc biệt chống lại những đặc tính ăn mòn của hóa chất. Đây là bộ phận quyết định độ bền và chất lượng của máy nên cần chú ý kỹ.

Van bi, đế van bơm có 2 màng bơm, 4 van bi cùng một chiều chịu tác dụng trực tiếp của chất bơm. Là bộ phận chính yếu của máy bơm để thực hiện nhiệm vụ hút và đẩy.

Cuối cùng, là vỏ máy sẽ được làm từ nhiều vật liệu khác nhau như: inox để bơm thực phẩm, thân nhôm thì sử dụng cho dung môi, bằng gang thì chịu được tính mài mòn cao.



Sự khác nhau giữa máy bơm màng khí nén và máy bơm thủy lực ?

Để thấy được sự khác nhau giữa hai máy này ra sao chúng sẽ cũng nhắc lại sơ lược về máy bơm màng khí nén là gì? Máy bơm thủy lực là gì?

Máy bơm màng khí nén còn được gọi là máy bơm màng hóa chất được làm bằng chất liệu cao su, nhựa dẻo,… Sử dụng bơm màng để chuyển chất bơm nhờ lực khí nén truyền áp lực, lúc này chất bơm ở buồng chứa chịu áp lực của khí nén đẩy chất bơm đi lên.

Máy bơm thủy lực hoạt động bằng mô tơ hoặc động cơ điện để hút dầu thủy lực ngay tại buồng chứa và truyền đi qua ống dẫn xy lanh tới động cơ áp suất cao.

Máy bơm thủy lực có thể biến đổi năng lượng ở dạng thủy tĩnh hoặc thủy động. Dòng chảy có sức mạnh cao sẽ được tạo ra để vượt qua áp lực gây ra ngay tại cửa máy bơm.

Với máy bơm màng khí nén thì sự thay đổi thể tích làm việc của bơm sinh ra do chuyển động tiến lùi của màng và không thể chuyển đổi cơ học thành năng lượng thủy lực nên dùng trong việc bơm các chất hóa học, bùn loãng, đất sét

Mọi thắc mắc quý khác hàng vui lòng liên hệ công ty TNHH công nghệ và sản xuất Thiên Minh:

Địa chỉ: số 6, ngách 93/47, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0945177336
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua