Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Cá chết hàng loạt trên sông Sông Sê-rê-pôk, kéo dài hàng kilomet

congtymoitruong

Mầm xanh
Tham gia
10/1/13
Bài viết
12
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Nhiều loại cá như chép, trê, lăng đuôi đỏ… chết trắng nổi trên mặt nước sông Sê-rê-pôk kéo dài khoảng 10km cho đến phía hạ nguồn.
Khu vực cá chết được xác định nơi giáp ranh giữa xã Hòa Xuân (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) và xã Ea Pô (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) - nơi có sông Sê-rê-pôk chảy qua. Sau khi phát hiện cá chết hàng loạt, sáng 28/1, người dân địa phương sinh sống 2 bên bờ sông đã dùng thuyền nhỏ, các loại ngư cụ thông thường để chèo ra giữa sông trục vớt cá nổi lên trên mặt nước. Người dân cho biết, có hộ đã vớt được khoảng 100 - 120kg cá các loại, những hộ ít hơn khoảng 20 - 50 kg.

tin-moi-truong%203%20(2)(143).jpg

Cũng theo phản ánh của người dân, cá chết kéo dài từ cầu Sêrêpốk cho đến phía hạ nguồn, ước tính mặt nước sông có cá nổi lấm tấm khoảng 10 km. Thời điểm phát hiện cá chết là đêm 27/1 đến rạng sáng 28/1.

tin-moi-truong%203(133).jpg

Tại hiện trường, một trong nhiều người phát hiện cá chết là anh Lê Tiến Cường, xã Ea Pô, huyện Cư Jut, tỉnh Đắk Nông. Anh Cường - cho biết lúc anh đang chèo thuyền trên sông, tầm khoảng 22h30 đêm 27/1, nhìn xuống mặt nước anh thấy cá há hốc miệng, thoi thóp, ngoi lên mặt nước sau khi anh rọi đèn pin để tìm hướng đi cho thuyền. Một số hộ cũng cho biết, họ phát hiện ra cá chết trên sông Sê-rê-pôk khi ngửi thấy mùi hôi.

Theo phản ánh của người dân, gần khu vực cá chết có Khu công nghiệp Tâm Thắng (huyện Cư Jút) thường xả nước thải ra sông Sê-rê-pôk.

Tin tức môi trường : Công ty môi trường Cao Nguyên Xanh​
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua