meobeobu2001
Cây công nghiệp
- Tham gia
- 5/10/07
- Bài viết
- 195
- Cảm xúc
- 2
-Được biết Thuỷ Tiên sẽ cổ động bảo vệ môi trường bằng thời trang. Công việc này như thế nào?
Dự án này không phải do Tiên khởi xướng, cũng không phải của một tổ chức to tát nào cả. Đó là dự án của một cô bé sinh viên làm thêm ở cửa hàng. Cô bé vô tình nói với Tiên ý tưởng này chứ không nghĩ rằng cô ấy có thể thực hiện được vì không có kinh phí, không có nhà sản xuất không có gì cả ngoài ý tưởng. Tiên và nhóm cộng sự của mình đã hỗ trợ, tài trợ kinh phí sản xuất, phân phối và quảng bá để những chiếc áo mang thông điệp I love My city, I Love green, I love my earth ra đời.
-Dự án bảo vệ môi trường sẽ do một mình Thuỷ Tiên và các cộng sự của mình thực hiện?
Tiên đã nhờ các bạn ca sĩ khác như Thu Thủy, Lương Bích Hữu, Yến Trang, Yến Nhi, nhóm Mây Trắng, nhóm Tata cũng mặc chiếc áo này để ủng hộ nên nó cũng gây được sự chú ý cho công chúng trẻ. Đó cũng là mục đích của chiến dịch này: kêu gọi các bạn trẻ có ý thức bảo vệ môi trường.
-Nếu chỉ là kêu gọi suông bằng cách mặc áo, theo Thuỷ Tiên chương trình bảo vệ môi trường này sẽ có hiệu quả không?
Chương trình không kêu gọi suông bằng cách mặc áo mà có tổ chức từng nhóm các bạn sinh viên lao động công ích, nhặt rác, giữ sạch đường phố tại một số địa điểm. Nhưng những hoạt động đó chỉ là muối bỏ bể mà thôi, cái lớn hơn và trên diện rộng hơn chính là ý thức – điều mà việc chiếc áo được mặc bởi nhiều người đã làm được.
Việc họ chọn chiếc áo này để mặc nghĩa là họ hiểu ý nghĩa của nó và ủng hộ nó. Có thể vì vậy mà họ tiết kiệm nước ở nhà họ, không vứt rác trước ngõ hẻm của họ, mình không thống kê được nhưng nó đi sâu vào đời sống. Chính vì tác dụng kêu gọi diện rộng đó mà chiếc túi bảo vệ môi trường “I’m not a plastic bag” (Tôi không phải là túi nhựa) đã thành công tại Anh Quốc, cũng chỉ là kêu gọi bằng thời trang mà thức tỉnh cả một cộng đồng lớn.:bicycle: :chair: :dance3:
http://nhacviet.vietnamnet.vn/vn/tintuc/1888/index.aspx
Dự án này không phải do Tiên khởi xướng, cũng không phải của một tổ chức to tát nào cả. Đó là dự án của một cô bé sinh viên làm thêm ở cửa hàng. Cô bé vô tình nói với Tiên ý tưởng này chứ không nghĩ rằng cô ấy có thể thực hiện được vì không có kinh phí, không có nhà sản xuất không có gì cả ngoài ý tưởng. Tiên và nhóm cộng sự của mình đã hỗ trợ, tài trợ kinh phí sản xuất, phân phối và quảng bá để những chiếc áo mang thông điệp I love My city, I Love green, I love my earth ra đời.
-Dự án bảo vệ môi trường sẽ do một mình Thuỷ Tiên và các cộng sự của mình thực hiện?
Tiên đã nhờ các bạn ca sĩ khác như Thu Thủy, Lương Bích Hữu, Yến Trang, Yến Nhi, nhóm Mây Trắng, nhóm Tata cũng mặc chiếc áo này để ủng hộ nên nó cũng gây được sự chú ý cho công chúng trẻ. Đó cũng là mục đích của chiến dịch này: kêu gọi các bạn trẻ có ý thức bảo vệ môi trường.
-Nếu chỉ là kêu gọi suông bằng cách mặc áo, theo Thuỷ Tiên chương trình bảo vệ môi trường này sẽ có hiệu quả không?
Chương trình không kêu gọi suông bằng cách mặc áo mà có tổ chức từng nhóm các bạn sinh viên lao động công ích, nhặt rác, giữ sạch đường phố tại một số địa điểm. Nhưng những hoạt động đó chỉ là muối bỏ bể mà thôi, cái lớn hơn và trên diện rộng hơn chính là ý thức – điều mà việc chiếc áo được mặc bởi nhiều người đã làm được.
Việc họ chọn chiếc áo này để mặc nghĩa là họ hiểu ý nghĩa của nó và ủng hộ nó. Có thể vì vậy mà họ tiết kiệm nước ở nhà họ, không vứt rác trước ngõ hẻm của họ, mình không thống kê được nhưng nó đi sâu vào đời sống. Chính vì tác dụng kêu gọi diện rộng đó mà chiếc túi bảo vệ môi trường “I’m not a plastic bag” (Tôi không phải là túi nhựa) đã thành công tại Anh Quốc, cũng chỉ là kêu gọi bằng thời trang mà thức tỉnh cả một cộng đồng lớn.:bicycle: :chair: :dance3:
http://nhacviet.vietnamnet.vn/vn/tintuc/1888/index.aspx
Sửa lần cuối: