Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Since 2007

Các cuộc thi hùng biện đã diễn ra

Minh Grac

Cây cổ thụ
Ban Quản Trị
Tham gia
20/5/07
Bài viết
1,685
Cảm xúc
78
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Cuộc thi hùng biện tiếng Anh : Nhà ngoại giao tương lai
ThumbnailSizeOrigin.aspx

(HHT_Online) Với mục đích giúp các em học và thực hành tiếng Anh một cách hiệu quả, tự tin hơn trong giao tiếp và diễn thuyết bằng tiếng Anh trước đám đông, cũng như khả năng vận dụng tiếng Anh một cách linh hoạt trong các tình huống diễn ra hàng ngày.

Trong tháng 9 và tháng 10 năm 2008, Language Link Việt Nam sẽ phối hợp với các trường PTCS tổ chức cuộc thi hùng biện bằng tiếng Anh Nhà ngoại giao tương lai dành cho các em học sinh lứa tuổi 14 và 15 trên toàn Thành phố Hà Nội.

Cuộc thi được tổ chức làm 2 vòng. Vòng 1 sẽ diễn ra vào ngày 21/09/2008 tại Language Link Việt Nam, 80A Láng Hạ, Hà Nội, mỗi thí sinh sẽ có 3 phút để trình bày về một chủ đề mình lựa chọn trong số các chủ đề mà Ban tổ chức đưa ra để lựa chọn ra 15 em xuất sắc vào Vòng Chung kết sẽ được tổ chức vào ngày 05/10/2008.

Vòng Chung kết sẽ được chia ra làm 2 phần. Phần 1 là phần thi Hùng biện cá nhân, mỗi thí sinh sẽ phải bốc thăm số thứ tự của giám khảo đặt câu hỏi và có 5 phút để trả lời và phản biện với giám khảo. Phần 2 thi Hùng biện nhóm, mỗi nhóm sẽ được bốc thăm câu hỏi ngẫu nhiên, Ban tổ chức sẽ đưa ra một đoạn power point về các vấn đề liên quan và câu hỏi để các nhóm giải quyết.

Tham gia vào cuộc thi, các thí sinh sẽ có cơ hội nhận được phần quà có giá trị của Ban tổ chức

Nhóm xuất sắc nhất trong Vòng Chung kết (3 thí sinh) sẽ nhận được học bổng bán phần của Language Link Việt Nam trị giá 6.000.000 VND.

Nhà ngoại giao tương lai – 3 thí sinh xuất sắc nhất lọt vào Vòng Chung kết sẽ nhận được:
01 giải nhất: Học bổng và tiền mặt của Language Link Việt Nam trị giá 8.000.000 VND, 01 iPod Touch 16 GB trị giá 8.464.000 VND của Nhà tài trợ D – Trend.
01 giải nhì: Học bổng và tiền mặt từ Language Link Việt Nam trị giá 4.000.000 VND, 1 iPod Video 160 GB trị giá 6.000.000 VND của Nhà tài trợ D - Trend.
01 giải ba: Học bổng và tiền mặt từ Language Link Việt Nam trị giá 2.000.000 VND, 1 iPod Nano 8 GB trị giá 3.504.000 VND của Nhà tài trợ D – Trend.
6 em đoạt giải sẽ có cơ hội tham gia Talk Show do VTV6 tổ chức.
Ngoài ra các thí sinh lọt vào Vòng Chung kết sẽ nhận được quà từ Ban tổ chức và Nhà tài trợ D – Trend.
Thời hạn đăng ký tham dự cuộc thi từ 5/9 – 15/9/2008

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ
LANGUAGE LINK VIỆT NAM

36 Cát Linh – Hà Nội: Đt: 7 33 84 02
24 Đại Cồ Việt – Hà Nội: Đt: 97 44 999
80A Láng Hạ - Hà Nội: Đt: 7763388
 

Minh Grac

Cây cổ thụ
Ban Quản Trị
Tham gia
20/5/07
Bài viết
1,685
Cảm xúc
78
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Anh
Thứ sáu , 22 / 8 / 2008, 12: 51 (GMT+7)

(TNO) Ngày mai (24.8), vòng chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Anh với chủ đề “What can we do to protect our environment?” do Trường Cao đẳng nghề Việt Mỹ (VATC) tổ chức, sẽ diễn ra vào lúc 8h tại NVH Thanh Niên TP.HCM.
Sau một thời gian dài phát động, 7 thí sinh cùng tranh tài tại vòng chung kết hứa hẹn một cuộc thi năng động, sáng tạo và bổ ích.
Giải thưởng của cuộc thi là học bổng tại VATC và quà tặng từ NXB Oxford. Với giải thưởng này, Ban tổ chức hy vọng sẽ mang đến cho các thí sinh một động lực để phát huy khả năng tiếng Anh, bên cạnh đó là công nhận năng lực của các thí sinh thông qua cuộc thi. Ngoài ra, các cổ động viên đến tham dự còn có cơ hội nhận được những khoá học Anh văn miễn phí tại trường.
Huỳnh Thắng

 

Minh Grac

Cây cổ thụ
Ban Quản Trị
Tham gia
20/5/07
Bài viết
1,685
Cảm xúc
78
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Kết quả đây: Thi hùng biện tiếng Hàn, đoạt nhiều giải thưởng lớn!
Thứ bảy , 5 / 7 / 2008, 1: 1 (GMT+7)
Giải thưởng thật hấp dẫn: 3 tuần được tham quan học hỏi tại Hàn Quốc đã có tân chủ nhân rồi nhé!





Đúng 14h 3/7/2008 tại khách sạn Daewoo Hà Nội, “Cuộc thi hùng biện tiếng Hàn Quốc lần thứ nhất” đã được tổ chức bởi Quỹ Học Bổng và văn hóa Việt Nam Kumho Asiana.

Tới tham dự ngoài những quan khách của 2 bên Việt Nam và Hàn Quốc còn có các thầy cô, phụ huynh, bạn bè của 20 bạn sinh viên tham gia vòng chung kết hùng biện tiếng Hàn tới cổ vũ.
HHT_1113752.jpg
HHT_1115815.jpg
Quỹ Học bổng và Văn hoá Việt Nam Kumho Asiana được thành lập vào tháng 12 năm 2007 và vào tháng 3 vừa qua, với hoạt động đầu tiên của mình, quỹ đã lựa chọn và trao học bổng gồm học phí 4 năm học cho 100 sinh viên Việt Nam.

“Cuộc thi hùng biện Tiếng Hàn Quốc lần thứ nhất” nhằm phát hiện những nhân tài xuất sắc góp phần to lớn vào việc thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc, đồng thời cũng góp phần vào việc tăng cường công tác giảng dạy tiếng Hàn Quốc cho các sinh viên Việt Nam - chủ nhân tương lai của đất nước.

Ngoài ra, đây không chỉ đơn thuần là cuộc thi thể hiện tài năng hùng biện tiếng Hàn, mà còn là cơ hội tốt để các bạn sinh viên nhớ lại những chặng đường đầu tiên khi bắt đầu học tiếng Hàn, và một lần nữa khắc sâu hơn động lực học tiếng Hàn. Đồng thời, đây cũng sẽ trở thành sân chơi bổ ích để các bạn sinh viên chuyên ngành tiếng Hàn đến từ nhiều vùng miền khác nhau của Việt Nam có thể gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và xây dựng mối quan hệ thân thiết.
HHT_1117846.jpg
Tất cả 20 bạn sinh viên tham gia vòng chung kết hôm nay đều sẽ được chọn là sinh viên nhận học bổng của Quỹ Học bổng và Văn hoá Việt Nam Kumho Asiana, được toàn phần tiền học phí cho đến khi tốt nghiệp trường đại học mà họ đang theo học.
Đồng thời, tất cả 20 sinh viên này sẽ có cơ hội được tham quan Hàn Quốc 1 tuần. Với 6 sinh viên đạt từ giải nhất đến giải ba (bao gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba ) còn được tham gia một khoá học tiếng hàn ngắn hạn trong thời gian 3 tuần tại Hàn Quốc. Đặc biệt, tham gia cuộc thi còn có 5 tiết mục thi hát tiếng Hàn Quốc. Thí sinh đạt giải nhất cũng có cơ hội sang thăm quan Hàn Quốc 1 tuần.
HHT_1119877.jpg
HHT_1121924.jpg
Sau đây là danh sách các bạn trúng giải, chuyến du lịch tham quan học hỏi tại Hàn Quốc đang chờ đón các bạn, thích thật, hihi ^^ !!!
Phần hùng biện:

  • Giải nhất:
    Huỳnh Thị Thu Thảo – sinh viên Đại học Khoa học xã hội và nhân văn HCM với chủ đề “Lý do sự ưa chuộng trào lưu Hàn Quốc bị giảm đi? Tìm hiểu về văn hóa đại chúng của Hàn Quốc”.
  • Giải nhì:
    Nguyễn Thu Thủy – sinh viên năm Đại học Hà Nội với chủ đề “Điểm tương đồng và khác biệt giữa văn hóa Việt Nam và Hàn Quốc”.
    Nguyễn Nam Chi – sinh viên năm Đại học Hà Nội với chủ đề “Phương án phát triển mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong tương lai”.
  • Giải ba:
    Nguyễn Thị Nhật Ly – sinh viên Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM
    Nguyễn Thị Thu Trang - Đại học Khoa học xã hội và nhân văn ĐHQGHN
    Đoàn Thị Thu Trang - Đại học Ngoại Ngữ - ĐHQGHN​
Phần thi hát giải nhất thuộc về bạn Bùi Quỳnh Ngân
HHT_1123956.jpg
Bài và ảnh: Thanh Hùng + Blog Ốc
 

Minh Grac

Cây cổ thụ
Ban Quản Trị
Tham gia
20/5/07
Bài viết
1,685
Cảm xúc
78
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Thi hùng biện bằng tiếng Hàn để nhận học bổng
Thứ tư , 2 / 7 / 2008, 18: 45 (GMT+7)

Ngày mai, 3/7, Quỹ Học bổng và Văn hoá Việt Nam Kumho Asiana sẽ tổ chức “Cuộc thi hùng biện tiếng Hàn Quốc lần thứ nhất” tại Hà Nội để chọn ra những sinh viên xuất sắc nhận học bổng, tham quan và học tiếng Hàn tại Hàn Quốc.

Ông Park Sam Koo, Chủ tịch hội đồng quản lý Quỹ, đồng thời là chủ tịch tập đoàn Kumho Asiana, cho biết cuộc thi hùng biện lần này nhằm phát hiện những sinh viên xuất sắc, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc, đồng thời cũng góp phần vào việc tăng cường công tác giảng dạy tiếng Hàn Quốc cho các sinh viên Việt Nam.

Dự kiến cuộc thi sẽ được tổ chức hàng năm theo phương thức lựa chọn 20 thí sinh chuyên ngành tiếng Hàn Quốc đến từ 8 trường trên toàn quốc qua vòng sơ loại, dựa trên hình thức phát biểu ý kiến cá nhân bằng tiếng Hàn với nhiều chủ đề đa đạng.

Tất cả 20 bạn sinh viên tham gia vòng chung kết đều sẽ được chọn là sinh viên nhận học bổng của Quỹ Học bổng và Văn hoá Việt Nam Kumho Asiana, được miễn toàn phần tiền học phí cho đến khi tốt nghiệp trường đại học mà họ đang theo học. Đồng thời, tất cả 20 sinh viên này sẽ có cơ hội được tham quan Hàn Quốc 1 tuần và 6 sinh viên đạt từ giải nhất đến giải ba (bao gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba ) còn được tham gia một khoá học tiếng Hàn ngắn hạn trong thời gian 3 tuần tại Hàn Quốc.

Được biết, Quỹ Học bổng và Văn hoá Việt Nam Kumho Asiana được thành lập vào tháng 12/2007 và vào tháng 3 vừa qua, Quỹ đã lựa chọn và trao học bổng gồm học phí 4 năm học cho 100 sinh viên Việt Nam.

Quỳnh Trang


(Theo VNMEDIA )
 

Minh Grac

Cây cổ thụ
Ban Quản Trị
Tham gia
20/5/07
Bài viết
1,685
Cảm xúc
78
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Người Nhật thi hùng biện tiếng Việt
Thứ hai , 28 / 4 / 2008, 4: 48 (GMT+7)

Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, sáng 27.4 tại Hà Nội đã diễn ra cuộc thi "hùng biện tiếng Việt dành cho người Nhật" do Đại sứ quán Nhật Bản và Trung tâm Hợp tác nguồn nhân lực Việt Nam - Nhật Bản (VJCC) phối hợp tổ chức.
16 bài hùng biện của các thí sinh bộc lộ những cảm nhận riêng về cuộc sống tại VN, trong đó bài xuất sắc với chủ đề "Tìm hiểu một số điều kiêng kỵ của người Việt" mang lại cho Yamamoto Nana - nữ sinh viên khoa Tiếng Việt, ĐH Ngoại ngữ Tokyo (đang học tại ĐH Quốc gia Hà Nội) giải nhất. Giải nhì và ba là các bài hùng biện "Quan niệm thẩm mỹ về màu sắc của hai dân tộc Nhật - Việt" của Nishijima Shin (Itochu Việt Nam) và "Vấn đề ô nhiễm môi trường do nước thải nhà vệ sinh" của Yui Natsumi (sinh viên ĐH Quốc gia Hà Nội).
Phan Lê Tùng

 

Minh Grac

Cây cổ thụ
Ban Quản Trị
Tham gia
20/5/07
Bài viết
1,685
Cảm xúc
78
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
“E-Challenges 2007”: SV ĐH Quốc gia TP.HCM đoạt giải nhất
Chủ nhật , 19 / 8 / 2007, 18: 59 (GMT+7)
Cuộc thi hùng biện và hát ca khúc tiếng Anh “E-Challenges 2007” đã thu hút 215 bài thi hùng biện và 90 tiết mục ca nhạc đến từ 11 trường CĐ-ĐH khu vực “làng ĐH Thủ Đức”. Giải nhất thuộc về SV Khoa kinh tế, ĐH Quốc gia TP.HCM: Nguyễn Công Đức và đôi bạn Thanh Hậu, Hương Thảo.
Nhiều vấn đề xã hội được SV lấy làm đề tài hùng biện như lối sống, tiêu dùng, văn hóa trẻ, giáo dục ĐH... Cuộc thi do CLB tiếng Anh E.F.F.I Khoa kinh tế, ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức.
L.Q.
Hôm qua 3-6, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc và Phạm Quỳnh Anh đã đến tòa soạn báo Tuổi Trẻ gửi 20 triệu đồng đến quĩ học bổng “Tiếp sức đến trường” của báo Tuổi Trẻ.
Đây là số tiền do các bạn trẻ thành viên website âm nhạc www.worldgiaitri.com quyên góp nhân chương trình giao lưu với các ca sĩ Mỹ Tâm, Ưng Hoàng Phúc, Phạm Quỳnh Anh, nhóm Weboys do website www.worldgiaitri.com tổ chức tại TP.HCM ngày 2-6.
TR.N.
* 16 bí thư chi đoàn tham gia hội thi “Bí thư chi đoàn giỏi” do Quận đoàn 11 (TP.HCM) tổ chức đã diễn ra vòng chung kết xếp hạng tại công viên Đầm Sen sáng 3-6-2007. Các thí sinh đã thực hành tổ chức các diễn đàn, viết kịch bản, chương trình tổ chức buổi lễ kết nạp đoàn viên mới, trưởng thành đoàn... Giải thưởng dự kiến trao tại đại hội Quận đoàn 11 diễn ra cuối tháng sáu.
K.ANH


(Theo TTO
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua