Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Since 2007

Các nhà nghiên cứu cho biết, carbon dioxide trong khí quyển Trái đất đạt mức cao kỷ lục

leeahnjun

Cây công nghiệp
Tham gia
29/8/19
Bài viết
279
Cảm xúc
200
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Các nhà nghiên cứu cho biết, carbon dioxide trong khí quyển Trái đất đạt mức cao kỷ lục

Carbon dioxide bẫy nhiệt từ mặt trời và có thể tồn tại trong khí quyển trong nhiều thế kỷ.

Nồng độ carbon dioxide trong khí quyển Trái đất đã đạt mức cao kỷ lục, theo một báo cáo được công bố bởi Tổ chức Khí tượng Thế giới .

Không có dấu hiệu của sự chậm lại, nói gì đến sự suy giảm, nồng độ khí nhà kính trong khí quyển bất chấp mọi cam kết theo Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu, Tổng thư ký của WM WM Petteri Taalas nói trong một tuyên bố.

Carbon dioxide bẫy nhiệt từ mặt trời và có thể tồn tại trong khí quyển trong nhiều thế kỷ. Mức độ cao của khí nhà kính có liên quan đến nhiệt độ toàn cầu cao hơn và các tác động khác của biến đổi khí hậu, chẳng hạn như băng tan và biển dâng.

Mức độ carbon dioxide trong khí quyển đã tăng mạnh do các hoạt động của con người, với mức trung bình toàn cầu đại diện cho mức tăng 147% so với mức tiền công nghiệp vào năm 1750, theo WMO.
2424_khau-trang.jpg

Báo cáo của tổ chức cho thấy sự gia tăng carbon dioxide trong khí quyển cao hơn tốc độ tăng trưởng trung bình trong thập kỷ qua, chỉ hơn 2 phần triệu mỗi năm.

Vào ngày 14 tháng 5, nồng độ carbon dioxide trong khí quyển hàng ngày đạt mức cao nhất từng được ghi nhận trong lịch sử loài người , ở mức 415 phần triệu.

Mặc dù mức độ toàn cầu chưa đạt đến mức chuẩn đó, Taalas cho biết kỷ lục vẫn còn gặp khó khăn.

Một điều đáng nhớ là lần cuối cùng Trái đất trải qua nồng độ CO2 tương đương là 3-5 triệu năm trước, ông đã nói về 40,8 phần triệu trên một triệu cột mốc. Lúc bấy giờ, nhiệt độ ấm hơn 2-3 [độ C], mực nước biển cao hơn 10-20 mét so với bây giờ.

Báo cáo WMO cũng cho thấy nồng độ của hai loại khí nhà kính khác là metan và oxit nitơ, cũng đã chứng kiến sự gia tăng trong thập kỷ qua.

Khí mê-tan là một loại khí nhà kính đặc biệt mạnh và nồng độ khí mê-tan trung bình toàn cầu năm 2018 đạt 1.869 phần tỷ, tăng 259 phần trăm so với mức trước công nghiệp.

Người ta ước tính rằng khoảng 60% lượng khí thải mêtan đến từ các hoạt động của con người, như từ bãi rác, chăn nuôi gia súc và một số loại nông nghiệp, trong khi 40% còn lại đến từ các nguồn tự nhiên.

Oxit nitơ, được phát ra từ các hoạt động nông nghiệp và công nghiệp, là khí nhà kính mạnh thứ ba và làm cạn kiệt tầng ozone che chắn hành tinh khỏi bức xạ cực tím của mặt trời.

Nồng độ oxit nitơ trong khí quyển - một hợp chất hóa học thường được gọi là khí cười - năm 2018 đạt mức trung bình là 331,1 phần tỷ, tăng 123% so với mức trước công nghiệp.

St
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua