Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Since 2007

Các phương pháp xử lý khí thải công nghiệp

moitruonghopnhat

Mầm xanh
Tham gia
30/9/19
Bài viết
12
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Xử lý khí thải vì sao cần thiết?
Ô nhiễm không khí, khói bụi ngày càng nghiêm trọng, đặc biệt là trong những năm gần đây khi nền kinh tế đô thị - công nghiệp hóa phát triển mạnh mẽ. Khí thải từ các nhà máy, khu chế xuất, nhà xưởng, khu công nghiệp có những tác động tiêu cực đến đời sống của người dân xung quanh và cảnh quan đô thị.
Khí thải nếu không được xử lý đúng cách và hiệu quả thì chắc chắn sẽ dẫn đến những tác hại về môi trường, sức khỏe người dân.
Chính bởi thế, các chính sách – thông tư được Bộ tài nguyên môi trường ban hành và điều chỉnh trong các bộ luật bảo vệ môi trường cũng trở nên khắt khe, nghiêm ngặt hơn trước. Tuy nhiên, để giảm thiểu nguồn khí thải này thì mỗi tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đều phải nâng cao ý thức trách nhiệm của mình trong công cuộc bảo vệ môi trường, tránh tác động tiêu cực từ biến đổi khí hậu.
C%C3%A1ch%20x%E1%BB%AD%20l%C3%BD%20kh%C3%AD%20th%E1%BA%A3i%20dung%20m%C3%B4i%20h%E1%BB%AFu%20c%C6%A1%202.jpg
Khí thải là dòng khí phát sinh qua các giai đoạn của hoạt động sản xuất, sinh hoạt,…Xử lý khí thải là quá trình tách hoặc biến đổi những chất khí độc hại gây ô nhiễm môi trường trước khi xả thải.
Các phương pháp xử lý khí thải công nghiệp
Trong xã hội mà thời đại công nghệ phát triển, có rất nhiều những phương pháp xử lý khí thải được đưa vào ứng dụng trong các dự án. Nhìn chung các phương pháp này đều sử dụng một số các chất hấp thụ như: dung môi hữu cơ, nước hay hóa chất hoặc một số màng lọc để thay đổi tính chất hóa học hoặc phân tách những chất ô nhiễm có trong khí thải hay biến đổi trạng thái vật lý từ khí sang lỏng để tiếp tục xử lý ở những khâu tiếp theo.
Tùy thuộc vào thành phần khí thải cũng như nguyên liệu thiêu đốt trong các hoạt động sản xuất, các công nghệ xử lý khí thải công nghiệp sẽ được áp dụng để xử lý từng chất độc hại lẫn trong khí thải.
h%E1%BB%87%20th%E1%BB%91ng%20x%E1%BB%AD%20l%C3%BD%20kh%C3%AD%20th%E1%BA%A3i%20c%C3%B4ng%20nghi%E1%BB%87p(1).jpg
Một số phương pháp, công nghệ xử lý khí thải tiên tiến được ứng dụng rộng rãi bởi chi phí đầu tư xây dựng hệ thống tương đối ổn định và phù hợp với nền kinh tế trong nước có thể kể đến:
  • Lọc sinh học
  • Lọc tính điện
  • Thiêu đốt
  • Hấp thụ
  • Hấp phụ
  • Gia nhiệt
  • …..
Để có thể có được những thông tin tư vấn trong cách xử lý khí thải công nghiệp tốt nhất hay các vấn đề về xử lý môi trường, Quý khách hàng và bạn đọc có thể liên hệ tới Công ty CP xây dựng và công nghệ môi trường Hợp Nhất theo hotline: 0938.089.368 để được hỗ trợ và tư vấn nhanh nhất!
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua