Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Yeumoitruong - Since 2007

Cảnh báo ô nhiễm không khí tại Hà Nội, Tp. HCM

LockhiHepa

Hạt giống tốt
Tham gia
19/9/19
Bài viết
2
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Thế giới công nghiệp hóa

Thế giới đã thay đổi vô cùng trong 100 năm qua. Công nghiệp, khí thải xe cộ và sản xuất điện khiến không khí chúng ta thở có thể bị ô nhiễm rất nặng. Mặc dù cũng có nguồn ô nhiễm tự nhiên, nhưng mối quan tâm lớn hơn là ô nhiễm được tạo ra bởi hoạt động của con người. Con người đã tạo ra khoảng một trăm ngàn hóa chất chưa từng tồn tại trong thiên nhiên và những thứ này được sản xuất với tỷ lệ hơn một tỷ tấn mỗi năm. Tất cả các hóa chất có khả năng bốc hơi và hầu hết các hóa chất tổng hợp này có trong không khí của chúng ta ở một mức độ nào đó. Con người đang dành ngày càng nhiều thời gian bên trong các tòa nhà cho cả mục đích công việc và giải trí. Các tòa nhà phải được thông gió để thay thế oxy và loại bỏ cạc-bon đi-ô-xít. Hậu quả là con người ngày càng tiếp xúc với các chất ô nhiễm hóa học trong không khí bên ngoài, và đó đại diện cho một mối đe dọa đối với sức khỏe con người.

[IMG]


Ô nhiễm tại Việt Nam
Hà Nội đang là thành phố ô nhiễm nhất nước ta,ngày 26/9/2019 theo ứng dụng đánh giá mức độ ô nhiễm không khí Air visual, Hà Nội xếp hạng thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số ô nhiễm AQI=204, TP. Hồ Chí Minh xếp hạng 3 thế giới với chỉ số AQI=173, 2 thành phố lớn nước ta lọt top thành phố ô nhiễm và có mức độ ô nhiễm đáng báo báo động. chỉ số ô nhiễm AQI > 150 được cảnh báo là có hại cho sức khỏe con người. Trong khi tại các nước phát triển như Nhật, Mỹ,Tây Ban Nha, Nga, Pháp, chỉ số AQI đều <50_ không có bất kì mối nguy hại nào cho con người.

upload_2019-9-26_8-33-53.
upload_2019-9-26_8-34-5.



Tác động của ô nhiễm đến sức khỏe của chúng ta

Các chất ô nhiễm trong không khí có thể được phân loại thành hạt (bụi) hoặc phân tử (khí và hơi). Các chất ô nhiễm dạng hạt và phân tử được hút vào hệ thống hô hấp của con người trong thời gian thở. Hầu hết các hạt bị mắc kẹt trong mô phổi, tuy nhiên các phân tử nhỏ hơn nhiều nhanh chóng đi qua phổi vào máu và được phân phối xung quanh toàn bộ cơ thể. Tác động của các chất ô nhiễm phân tử thường là điển hình xảy ra dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều các hạt khác. Các triệu chứng điển hình bao gồm đau đầu, kích ứng mắt và kích thích hệ hô hấp. Tổng hợp các triệu chứng thường được gọi là “Hội chứng đau ốm trong tòa nhà” hoặc những gì tương tự.
Tiêu chuẩn thông gió châu Âu mới

Tiêu chuẩn Châu Âu EN 13779 nhằm đạt được một môi trường trong nhà thoải mái, lành mạnh trong tất cả các mùa với chi phí lắp đặt và vận hành chấp nhận được. EN 13779 hiện có đã được thông qua như là một tiêu chuẩn quốc gia trong tất cả các quốc gia. Nó chỉ định hiệu suất bộ lọc cần thiết trong một hệ thống để đạt được tốt IAQ có tính đến ô nhiễm trong không khí ngoài trời. Không khí ngoài trời được chia thành ba loại, từ ODA 1, trong đó không khí trong lành ngoài ô nhiễm tạm thời như phấn hoa, lên đến ODA 3 với nồng độ khí và hạt cao. Mức độ ô nhiễm cao ODA 3 hiện nay là điển hình của ô nhiễm ở khu vực thành thị.
Ô nhiễm không khí và PM1

Ô nhiễm không khí đã được đánh giá là yếu tố rủi ro cao thứ 4 gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người và môi trường nghiêm trọng nhất. Ô nhiễm không khí bao gồm các hạt vật chất (PM). Chúng tôi xác định từ cả các nguồn nhân tạo như khí thải xe cộ, xây dựng và sản xuất năng lượng bên cạnh các nguồn tự nhiên như phấn hoa, cháy rừng và cát gió và đất. Vật chất dạng hạt từ các nguồn nhân tạo, đặc biệt là từ quá trình đốt cháy, có xu hướng ở đầu nhỏ của phạm vi kích thước và thường các hạt được phát hành vào không khí gần trung tâm dân số cao mật độ, tức là các thành phố. Nhiều chính phủ và tổ chức phi chính phủ công bố dữ liệu ô nhiễm trong thời gian thực trên các trang web. Các giá trị được báo cáo phổ biến nhất liên quan đến hạt phân số PM2,5 và PM10. Năm 2005 Tổ chức y tế thế giới (WHO) công bố hướng dẫn chất lượng không khí (AQG) bao gồm khuyến nghị về giới hạn phơi nhiễm đối với PM2.5 và PM10. Gần đây đã có một sự thay đổi tập trung vào một nhỏ hơn phần hạt, PM1. Đây là tất cả các hạt có kích thước 1 micron và ít hơn. Một micron là một phần nghìn milimét. Ở đó là một bằng chứng ngày càng tăng từ các khoa học và y tế cộng đồng rằng đó là những hạt rất nhỏ mà chúng ta hít thở là nguy hiểm nhất. Theo số lượng, vật chất hạt là rất nhiều thiên về các hạt có kích thước nhỏ hơn 1 micron. Cơ thể có một số phòng thủ tự nhiên chống lại các hạt lớn hơn như vậy như lông mũi và màng nhầy. Tuy nhiên những điều này không phải hiệu quả đối với các hạt nhỏ hơn và có khả năng chúng có thể đi tới phổi. Các hạt mịn, dưới 1 micron có thể xâm nhập vào cấu trúc mịn quan trọng của phổi, phế nang. Các hạt mịn, được gọi là hạt siêu mịn và hạt nano có thể đi qua phế nang và đi vào máu khi chúng phân phối xung quanh toàn bộ cơ thể và đến các cơ quan quan trọng như não, tim, gan và hệ thống nội tiết. Một nghiên cứu được công bố bởi các nhà nghiên cứu Vương quốc Anh năm 2016 đã báo cáo rằng các hạt kim loại siêu mịn (<0,1 micron) đã được tìm thấy trong bộ não con người và những thứ này có liên quan đến sự khởi phát của bệnh Alzheimer Dịch bệnh. Những hạt kim loại này dường như đã bị phơi bày đến nhiệt độ cao và kết luận rằng chúng có nguồn gốc từ chu kỳ đốt của động cơ diesel. Camfil đã tham gia vào một nghiên cứu khác được công bố vào năm 2016. Hydrocarbon đa lượng (PAH) là một nhóm các hóa chất được thả vào không khí khi xăng, dầu diesel, than, gỗ và các loại khác vật liệu hữu cơ được đốt cháy. PAH được đặc trưng bởi độc tính bao gồm khả năng có khả năng gây ra.

Em Là Mỹ bên Lọc không khí Camfil
Các anh chị có nhu cầu mua máy lọc không khí, tấm lọc không khí liên hệ em nhé
sđt: 0902 9191 65
email: my@27mec.com.vn
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua