Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Since 2007

Câu chuyện những loài hoa

  • Thread starter phong-lan
  • Ngày gửi
P

phong-lan

Guest
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Loài hoa nhanh nhất trong tự nhiên

dogwood.jpg


Danh hiệu loài thực vật nhanh nhất trái đất giờ thuộc về cây sơn thù du ở Canada(Bunchberry Dogwood), các nhà thực vật học tuyên bố.

Những bông hoa sơn thù du nhỏ xíu có thời gian mở ra chưa tới 0,5 phần nghìn giây, phóng đi cơ quan sinh sản đực (phấn hoa) dưới một áp lực gấp 800 lần lực mà các nhà du hành phải chịu khi tên lửa được phóng.


"Video tốc độ cao đã cho thấy bông hoa nở ra trong vòng chưa tới 0,5 phần nghìn giây, nhanh nhất từng được ghi nhận ở một loài thực vật", Joan Edwards tại Đại học Williams ở Williamstown, Mỹ, cho biết.

Đây là hình ảnh lúc cây bắn phấn hoa ra ngoài. Theo trình tự thời gian.

Repsci200500.jpg



Cây sơn thù du (Cornus canadensis) đã vượt qua các loài thực vật nổi tiếng nhanh như chớp khác, như quả Impatiens pallida nổ tung trong 2,8-5,8 phần nghìn giây, và cú khép chặt của hoa bẫy ruồi Venus trong 100 phần nghìn giây.

Loài cây này thậm chí còn nhanh hơn cả bọ chét có cú nhảy với tốc độ 0,5-1,0 phần nghìn giây và tôm bọ ngựa với pha tấn công chớp nhoáng trong 2,7 phần nghìn giây.

"Nhị hoa sơn thù du được cấu tạo giống như máy bắn đá thời trung cổ thu nhỏ", Edwards cho biết. Cỗ máy này cho phép bông hoa bắn phấn hoa đi xa hơn cả một chiếc máy lăng đá đơn giản.

Thông thường, kẻ khởi động cho chiếc máy bắn đá này thường là những con côn trùng lớn như ong bắp cày, hoặc đôi khi chẳng có gì cả. Khi một con côn trùng đậu vào bông hoa, phấn hoa dính lên thân thể chúng và được truyền sang những bông khác. Cũng có khi bông hoa tự nở ra, phấn hoa được mang đi trong gió và hội ngộ với cơ quan sinh sản cái của những bông hoa khác.

Tuy vậy, những phấn hoa đủ dính để bám lại trên thân thể côn trùng thường không có đủ bột để được mang đi trong gió. Vì vậy, có thể cây sơn thù du đã phát triển máy bắn đạn nhỏ xíu làm phương án dự phòng, khi mà những kẻ thụ phấn không xuất hiện, các nhà khoa học phỏng đoán.

Cây sơn thù du là loài thực vật phổ biến tạo nên những thảm cỏ dưới rừng taiga và vân sam ở Canada.


Nguồn: http://www.vnexpress.net/Vietnam/Khoa-hoc/2005/05/3B9DE216/
 

daibangxanh

Cây cổ thụ
Tham gia
24/5/07
Bài viết
2,207
Cảm xúc
55
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Hoa Cẩm Chướng

Hoa có mặt trên cuộc đời này là để mang lại hạnh phúc cho nhân loại. Từ xa xưa, con người thông minh nhưng rụt rè đã biết dùng hoa để thay những lời tỏ tình, những lời tạm biệt, và những lời chúc phúc cho nhau… Hoa Cẩm chướng là một trong những loài hoa được chọn nhiều nhất để tặng người bạn yêu trong những ngày ý nghĩa của hai bạn!
Hoa Cẩm Chướng: Em quyến rũ vô cùng. Tình yêu chúng mình rất thiêng liêng và cao đẹp.
Cẩm chướng nhạt: Dù cùng trời cuối đất Anh sẽ không bao giờ quên Em.
Cẩm chướng đỏ: Trái tim Anh luôn xao động vì Em. Em là một cô gái rất thông minh và khéo léo.
Cẩm chướng sọc vằn: Anh xin lỗi, Anh không thể đến với Em. Giá như Anh có thể ở bên Em lúc này. Em thấy không, Thượng đế cũng buồn trong một ngày mình không ở bên nhau.
Cẩm chướng trắng: Em thật là đáng yêu biết chừng nào. Ngây thơ. Tình yêu trong trắng. Chúc Em nhiều may mắn (trong công việc mới, trong mùa thi sắp tới…).
Hoa_Cam_Chuong1.jpg
Hoa_Cam_Chuong2.jpg
Hoa_Cam_Chuong3.jpg
Hoa_Cam_Chuong4.jpg
Hoa_Cam_Chuong5.jpg
Hoa_Cam_Chuong6.jpg
Hoa_Cam_Chuong7.jpg
Hoa_Cam_Chuong8.jpg
Hoa_Cam_Chuong9.jpg
Hoa_Cam_Chuong10.jpg
Hoa_Cam_Chuong11.jpg
Hoa_Cam_Chuong12.jpg
Hoa_Cam_Chuong13.jpg
Hoa_Cam_Chuong14.jpg
Hoa_Cam_Chuong15.jpg
Hoa_Cam_Chuong16.jpg
Hoa_Cam_Chuong17.jpg
Hoa_Cam_Chuong18.jpg
Hoa_Cam_Chuong19.jpg
Hoa_Cam_Chuong20.jpg
Hoa_Cam_Chuong21.jpg
Hoa_Cam_Chuong22.jpg
Hoa_Cam_Chuong23.jpg
Hoa_Cam_Chuong24.jpg
Hoa_Cam_Chuong25.jpg
Hoa_Cam_Chuong26.jpg
Hoa_Cam_Chuong27.jpg
Hoa_Cam_Chuong28.jpg
Hoa_Cam_Chuong29.jpg
Hoa_Cam_Chuong30.jpg
Hoa_Cam_Chuong31.jpg
Hoa_Cam_Chuong32.jpg
Hoa_Cam_Chuong33.jpg
Hoa_Cam_Chuong34.jpg

khoahoc.com.vn
 

daibangxanh

Cây cổ thụ
Tham gia
24/5/07
Bài viết
2,207
Cảm xúc
55
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Hoa đẹp nhưng độc

Quyến rũ đến mê hồn, nhưng một số loài hoa thường thấy trong sân vườn nhà bạn lại có thể khiến bạn choáng váng đầu óc, tim đập loạn xạ và thậm chí là ngừng thở.
1. Hoa thuỷ tiên
thuy-tien.jpg
Những bông hoa vàng xinh xắn báo hiệu mùa xuân này thực chất mang độc tính nhẹ nếu được ăn với số lượng lớn. Những người ăn phải thuỷ tiên sẽ bị chóng mặt, nôn mửa, co giật và tiêu chảy.
2. Hoa đỗ quyên
Do_quyen.jpg
Đỗ quyên với những bông hoa hình chuông màu đỏ trông thật hấp dẫn khi mùa xuân đến nhưng lá của chúng lại độc và cả mật hoa cũng vậy. Ăn những lá xanh này sẽ khiến môi bạn phỏng rộp, bạn sẽ bị chảy dãi, nôn mửa, tiêu chảy và ngứa nhức trên da. Tiếp đến bạn còn có thể bị đau đầu, cơ bắp yếu mềm, mờ mắt. Nhịp tim giảm mạnh và có thể rơi vào hôn mê.
3. Cây sung
Sung.jpg
Những cây sung lá rủ có nhựa trắng độc trong lá và thân cây. Có khoảng 800 loài sung khác nhau, rất nhiều được trồng làm cảnh trong nhà hoặc ngoài trời khi chúng có thể mọc cao tới 23 m. Điều tồi tệ có thể xảy ra là da bạn ngứa và sưng phồng lên.
4. Cây trúc đào
Truc_dao.jpg
Mọi phần trên cây trúc đào đều độc. Chỉ cần vô tình hít phải khói từ cây trúc đào bị đốt cũng gây ra vấn đề. Rắc rối cũng xảy ra khi sử dụng cành cây để xỉa răng hoặc uống nước mà các bông hoa đã rơi xuống. Các triệu chứng thường xảy ra là tim đập loạn xạ hoặc giảm hẳn đi. Khi đó bác sĩ sẽ phải cho thuốc để kiểm soát nhịp tim và khiến bạn nôn ra hết chất độc.
5. Hoa cúc
Cuc.jpg
Những bông hoa với sắc vàng cam này thường được trồng trong các chậu tại cửa nhà vào ngày lễ Halloween hoặc Thanksgiving. Có khoảng 100 đến 200 loài cúc và thường mọc thấp dưới mặt đất. Tuy nhiên, đầu hoa của chúng cũng có chút độc với con người. Chạm vào có thể khiến bạn ngứa rộp một chút.
6. Hoa hồng môn
Hong_mon.jpg
Lá và thân của loài hoa có hình trái tim độc đáo này có độc tính. Ăn phải loài thực vật nhiệt đới này sẽ khiến bạn đau nhức cả miệng, tiếp đến là sưng và phỏng rộp. Giọng của bạn cũng bị khàn và bạn sẽ nuốt khó.
7. Hoa lan chuông
Lan_chuong.jpg
Những bông hoa rủ xuống màu trắng đầy quyến rũ này hoàn toàn độc, từ đỉnh của những bông hoa hình chuông tới cả vùng nước mà chúng nằm ở đó. Một chút hoa lan chuông thì sẽ không gây đau lắm, nhưng nếu bạn ăn nhiều bạn có thể bị nôn nửa, đau mồm, đau bụng, tiêu chảy và bị co giật. Tim bạn cũng bị loạn nhịp.
8. Cây tú cầu
Tu_cau.jpg
Nhưng bông hoa hình khối tròn màu hồng tím hoặc xanh trắng này thường được trang trí trong các sân vườn, có thể cao tới 4,5 m. Nhưng những khối hoa rực rỡ này có thể khiến bạn bị đau bụng vài giờ sau khi ăn. Người bệnh có thể bị ngứa da, nôn mửa, yếu ớt và toát mồ hôi. Một số còn bị hôn mê và ngừng nhịp tim.
9. Cây mao địa hoàng
Mao_dia_hoang.jpg
Đây là loài hoa trông bí ẩn có thể mọc cao tới 1 m với những bông hoa màu trắng, hồng tím nhạt rủ xuống, đôi khi có nhiều chấm bên trong. Nếu bạn ăn bất cứ phần nào của loài hoa này trong tự nhiên, bạn cũng dễ bị các vấn đề về tim sau khi đã bị nôn mửa, co giật, tiêu chảy và đau mồm.
10. Cây đậu tía
Dau_tia.jpg
Cây hoa tạo nên những chuỗi bông giống quả đậu rủ xuống với các bông màu tím, hồng hoặc trắng, mọc chủ yếu ở miền nam và tây nam. Toàn bộ loài hoa này đều độc. Ăn phải chúng sẽ gây ra nôn mửa, co giật, tiêu chảy.

Theo Livescience, Vnexpress
 

daibangxanh

Cây cổ thụ
Tham gia
24/5/07
Bài viết
2,207
Cảm xúc
55

daibangxanh

Cây cổ thụ
Tham gia
24/5/07
Bài viết
2,207
Cảm xúc
55

daibangxanh

Cây cổ thụ
Tham gia
24/5/07
Bài viết
2,207
Cảm xúc
55
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Tình yêu, Hoa hồng và Sô cô la

Một bông hồng tươi thắm hay những thanh chocolate ngọt ngào luôn là điều bất ngờ, hạnh phúc nhất "người ấy" dành tặng bạn trong ngày lễ tình yêu. Nhưng đã khi nào bạn lắng nghe chọn vẹn "Tiếng yêu" người ấy muốn dành cho bạn qua những bông hồng và chocolate ? Nhân ngày lễ tình yêu Valetine, Khoahoc.com.vn cũng xin gửi tới các bạn đã yêu, đang yêu và sẽ được yêu hình ảnh hoa hồng được tạo lên từ chocolate và những câu nói hay nhất, ngọt ngào nhất về tình yêu của những người nổi tiếng. Hi vọng, đây sẽ là món quá tuyệt vời mà bạn có thể nhắn tới "nửa kia yêu thương"
val01.jpg
"Anh yêu em không phải vì em là ai mà là anh là ai khi anh bên cạnh em" - Roy Croft
val02.jpg
"Trong giấc mơ và tình yêu, không có điều gì là không thể" - Janos Arnay
val03.jpg
"Không có liều thuốc nào cho tình yêu ngoại trừ việc yêu nhiều hơn nữa" - Henry David Thoreau
val04.jpg
"Tình yêu là chìa khoá quan trọng để mở những cánh cửa hạnh phúc" - Oliver Wendell Holmes
val05.jpg
"Yêu là tìm chính hạnh phúc của mình trong hạnh phúc của người khác." - Léibnitz

val06.jpg
"Tình yêu không có lý do và mạnh hơn cả cái chết" - Thomas Mann
val07.jpg
"Trong tình yêu chúng ta khẳng định nhau chứ không phải thống trị nhau. Yêu đương không phải là thắng hay bại mà là nâng đỡ lẫn nhau." - Tư tưởng phương Tây
val08.jpg
"Yêu một người nào đó là nhìn thấy một điều kỳ diệu vô hình" - Francois Mauriac
val09.jpg
"Tình yêu là món quà lớn nhất của mỗi người" - Jean Anouilh
val10.jpg
"Một người mắc lỗi lầm, đó là cuộc sống nhưng không bao giờ được mắc lỗi trong tình yêu" - Romain Rolland
val11.jpg
"Tự ái trong tình yêu chẳng khác nào tư lợi trong tình bạn." - G. Sand
val12.jpg


"Tình yêu là danh dự, đã một lần mất đi thì không bao giờ trở lại." - N. H. Abel
val13.jpg

"Hãy tin ở tình yêu, dù nó mang đến sự thống khổ. Chớ khép kín con tim mình!" - Tagore
val14.jpg


"Những vết thương do tình yêu gây ra dù không làm cho người ta chết nhưng cũng không bao giờ chữa khỏi được." - Lord Byron
val15.jpg


"Tình yêu cắn rứt bạn, xay nghiến bạn, đánh ngã bạn, nhưng hãy mở hồn và đón nhận nó." - Michel Leivis
val16.jpg

"Trên thế gian chẳng có vị thần nào đẹp hơn mặt trời, chẳng có ngọn lửa nào kỳ diệu hơn là ngọn lửa tình yêu." - M. Gorki

val17.jpg


"Tình yêu thơ mộng, say đắm - đó là màu sắc cuộc sống của chúng ta, tuổi trẻ của chúng ta." -V. G. Belinxki
val18.jpg


"Tình yêu từ cái nhìn đầu tiên là sự đam mê đã bị phóng đại." - Tư tưởng Nga
val19.jpg


"Tình yêu có thể an ủi được tất cả, có thể an ủi chính những nỗi ưu phiền của nó gây ra." - P. Rochepédre
val20.jpg


"Bình đẳng là cơ sở vững chắc của tình yêu" - G. E. Lessing

Nguồn ảnh sưu tầm từ các website nước ngoài, khoahoc.com.vn
 

daibangxanh

Cây cổ thụ
Tham gia
24/5/07
Bài viết
2,207
Cảm xúc
55
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Sự quyễn rũ của Phong Lan

Hoa lan hay phong lan hay cây hoa lan hay cây lan (tên khoa học: Orchidaceae) là một họ thực vật có hoa, thuộc bộ Măng tây, lớp thực vật một lá mầm. Phong lan rất có nhiều loại, nhiều sắc, có những loại cánh dài, ngắn, có những loại tỏa hương thơm, có những loại không... Nhiều người thích loại này, nhiều người thích loại kia, nhưng tất cả mọi người đều đồng ý một điểm: Phong Lan có một vẽ đẹp kiêu kỳ quyến rũ.
Orchid_PhongLan1.jpg

Aganisia cyanea
Orchid_PhongLan2.jpg

Coelogyne massangeana
Orchid_PhongLan3.jpg

Cattleya forbesii
Orchid_PhongLan4.jpg

Cymbidium 20parishii (Lan hồ điệp)
Orchid_PhongLan5.jpg

Coelogyne ochracea
Orchid_PhongLan6.jpg

Bulbophyllum dearei
Orchid_PhongLan7.jpg

Dendrobium
Orchid_PhongLan8.jpg

Dendrobium chryseum
Orchid_PhongLan9.jpg

Dendrobium macrei
Orchid_PhongLan10.jpg

Phalaenopsis
Orchid_PhongLan11.jpg

Rhynchostylis gigantea
Orchid_PhongLan12.jpg

Paphiopedilum rosie down
Orchid_PhongLan13.jpg

Paphopedialum
Orchid_PhongLan14.jpg

Red and Yellow Hybrid Phalaenopsis
Orchid_PhongLan15.jpg

Classic White Phalaenopsis
Orchid_PhongLan16.jpg

Sparkling Purple Phalaenopsis
Orchid_PhongLan17.jpg

Encyclia cochleata
Orchid_PhongLan18.jpg

Bee Orchid
Orchid_PhongLan19.jpg

Paphiopedilum Pinocchio
Orchid_PhongLan20.jpg

Lizard Orchid (Himantoglossum hircinum)
Orchid_PhongLan21.jpg

Slipper Orchid
Orchid_PhongLan22.jpg

Elder-flowered Orchid
Orchid_PhongLan23.jpg

Cameron Wild Orchid
Orchid_PhongLan24.jpg

Wet Orchids
Orchid_PhongLan25.jpg

Orchid or a Duck
Orchid_PhongLan26.jpg

Yellow bee orchid
Orchid_PhongLan27.jpg

For Lucy
Orchid_PhongLan28.jpg

Calipso Orchid
Orchid_PhongLan29.jpg

Ladyslipper
Orchid_PhongLan30.jpg

Ophrys sphegodes
Orchid_PhongLan31.jpg

Corybas trilobus
Orchid_PhongLan32.jpg

Catasetum osculatum
Orchid_PhongLan33.jpg

Vanilla Emergency
Orchid_PhongLan34.jpg

Kadupul Mal
Orchid_PhongLan5.jpg

Brassavola flagellaris
(Ảnh được sưu tầm từ nhiều trang web nước ngoài) khoahoc.com.vn
 

daibangxanh

Cây cổ thụ
Tham gia
24/5/07
Bài viết
2,207
Cảm xúc
55
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Thế giới Hoa

"Hoa" bao giờ cũng là biểu hiện của cái đẹp. Khi nhìn vào một vườn hoa đẹp rực rỡ màu sắc, cảm giác của bạn ra sao? Với tôi thì tôi cảm thấy sự bình yên, thoải mái và hạnh phúc. Bạn hãy vào vườn hoa đẹp để cảm nhận chính cảm giác của mình và nếu có thể thì bạn hãy chia sẻ những cảm xúc đó tới bạn bè của mình nhé!
flower1.jpg



flower2.jpg



flower3.jpg



flower4.jpg



flower5.jpg



flower6.jpg



flower7.jpg



flower8.jpg



flower9.jpg



flower10.jpg



flower11.jpg



flower12.jpg



flower13.jpg



flower14.jpg



flower15.jpg



flower16.jpg



flower17.jpg



flower18.jpg



flower19.jpg



flower20.jpg



flower21.jpg



flower22.jpg



flower23.jpg



flower24.jpg



flower25.jpg



flower26.jpg



flower27.jpg



flower28.jpg



flower29.jpg



flower30.jpg
Giờ bạn có muốn gửi cảm xúc của mình tới những người bạn của mình ko? Hãy làm ngay điều đó nhé! Đừng chờ đợi hay trì hoãn việc thể hiện những tình cảm thật của mình vì "Mỗi ngày đều là một ngày đặc biệt nếu bạn biết cách tạo ra nó"

(Nguồn ảnh: FreeFoto)
 

Sea

Cây công nghiệp
Tham gia
1/7/07
Bài viết
104
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Topic này sẽ tập trung tất cả các vấn đề có liên quan như thông tin, hình ảnh, một số đặc điểm thú vị của từng loài hoa, ví dụ như hoa hướng dương, hoa phong lan... Thông thường mỗi bài viết sẽ về từng loài hoa khác nhau. Tạm thời cứ sắp xếp như thế, nếu các bạn có ý kiến về cách sắp xếp này có thể vào Hỏi-Đáp để trình bày.

Riêng topic về ý nghĩa của từng loài hoa sẽ được để riêng. :D
 

cafeden

Mầm xanh
Tham gia
5/8/10
Bài viết
7
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
sao mọi người không giới thiệu chút về hoa thiêu điểu nhỉ? mình thấy hoa đó đẹp lắm, Hoa thiên điểu hay hoa chim thiên đường (danh pháp khoa học: Strelitzia reginae) Cây này có nguồn gốc từ các nước miền nam châu Phi và châu Mỹ nhiệt đới. Tên khoa học của nó là để tưởng nhớ tới Charlotte của Mecklenburg-Strelitz, hoàng hậu của vua George III của Anh đấy
images

images

images

images
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua