Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Since 2007

Cho mình hỏi về cách vận hành thiết bị lọc áp lực!

pvpnew

Mầm xanh
Tham gia
22/4/11
Bài viết
8
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Hiện mình đang làm thí nghiệm về thiết bị lọc áp lực xử lý nước ngầm. Thiết bị của mình là mô hình pilot có kích thước là đường kính 25cm chiều cao cột lọc 35cm. Trong đó sỏi 9cm, Cát 20 cm, MF97(vật liệu xử lý sắt và mangan) là 6 cm. Tuy nhiên sau một thời giân vận hành nước vẫn chưa trong.

Hôm trước mình đã vận hành với áp 1 kg/cm2 và vận tốc lọc 2,2 m/h cho ra nước khá trong. Đến hôm sau mình phải di chuyển thiết bị lọc nên phải thải hết số nước trong thiết bị ra ngoài. Sau đó mình cho chạy thiết bị nhưng nước không được trong như trước cho dù mình đã tăng áp lên 1,2 kg/cm2 và giảm vận tốc lọc xuống 1,7 m/h.

Ai có kinh nghiệm trong vận hành lọc áp lực cho mình ý kiến với. Liệu phải vận hành như thế nào cho hợp lý. Mình đang làm khóa luận ra trường mong mọi người giúp đỡ. Nếu có tài liệu nào về lọc áp lực cho mình xin để đọc nhé. Gửi cho mình vào mail: pvpwhite@gmail.com

Cám ơn cả nhà!
 

GaCongNghiep

Mầm 2 lá
Tham gia
19/1/09
Bài viết
37
Cảm xúc
1
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Lọc áp lực thì khó hơn lọc trọng lực, với độ dày vậy bạn cho lọc trọng lực có thể ok nhưng với áp lực thì không ổn lắm. Bạn phải xem các chất cần lọc có kết tủa không mà lọc?
Lọc áp lực thường khó lọc do nguyên nhân các keo tụ khi đi qua máy bơm sẽ bị cánh máy bơm đánh tan làm giảm kích thước các hạt bông cạn.
Trên kinh nghiệm thực tế mình làm thì áp lực từ 1 - 2,5kg/cm2 là bình làm việc vô tư, nếu áp lên cao quá chỉ sỡ dò rỉ đường ống và bình thôi.

Chúc thành công!

Nếu thấy góp ý hữu ích thì cám ớn.
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua