Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Since 2007

Chương trình Di sản xanh, sẽ có những hoạt động ý nghĩa thiết thực

vongon

Hạt giống tốt
Tham gia
4/8/10
Bài viết
4
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
THamTuCo.jpg

Với mục đích nâng cao hơn nữa nhận thực của cộng đồng, đặc biệt là thanh niên, thế hệ trẻ. Chiến dịch Bảo tồn thành phố Di sản, xây dựng thành phố Xanh sẽ diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực.

Hội bảo vệ thiên Nhiên và Môi trường Việt Nam, kết hợp cùng công ty truyền thông Vietpictures, phối hơp với mạng lưới Thế hệ xanh sẽ tổ chức chiến dịch tại bốn thành phố lớn tại Việt Nam, hiện đang có các di sản thế giới đó là: Thành phố Hà Nội với di sản văn hóa thế giới, quần thể di tích Hoàng thành Thăng Long, thành phố Hạ Long với di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, thành phố Huế - Thừa Thiên Huế với quần thể di tích Cố đô Huế và Thành phố Hội An – Quảng Nam với di sản văn hóa thế giới phố cổ Hội An.

Tại mỗi địa điểm tổ chức chương trình, tùy thuộc vào từng đặc tính, đặc thù của mỗi thành phố di sản, các hoạt động diễn ra sẽ khác nhau về nội dung cũng như mục đích của chương trình hướng tới.

Đối với thành phố Hà Nội, với việc hoàng thành Thăng Long được công nhận là di sản văn hóa thế giới, chương trình khám phá di sản hoàng thành Thăng Long sẽ là giúp cho cộng đồng hiểu hơn về các giá trị văn hóa lịch sự của hoàng thành Thăng Long. Thêm vào đó hoạt động đap xe truyền thông về Hồ di sản và diễn dàn Ý tưởng bảo vệ thành phố xanh, cũng sẽ tạo ra một hiệu ứng rất lớn tới giới trẻ, đặc biệt là trong việc nhận thức về vai trò của các Hồ tại Hà Nội hiện nay, những “ lá phổi xanh” của thành phố.

Tại Huế và Hạ long, chương trình lại hướng tới vấn đề giáo dục môi trường và hỗ trợ công đồng tham gia bảo vệ môi trường. Tại Hạ long, chương trình sẽ tìm hiểu và thúc đẩy giáo dục cho trẻ em làng chài. Mà tiêu biểu sẽ phát cho các em những tập truyện tranh Thám tử Cò Trằng” do Công ty Pi C & E xuất bản, một đề án đã được nhận giải tại ngày sáng tạo Việt Nam. Đối với Huế đã là hoạt động thúc đẩy Du lịch xanh, với đối tượng hướng tới là thanh niên và đội ngũ xích lô thành phố Huế.

Cuối cùng tại Hôi An, hòa cùng chương trình Toàn lễ văn hóa Hội An – Nhật bản, tại đây sẽ diễn ra một lễ phát động lớn tại vườn Tượng Hôi An, với sự tham gia đôn đảo của quần chúng nhân dân. Tai đây chiến dịch sẽ phát động xây dựng một tuyền phố Công dân toàn cầu, đây sẽ là tuyến phố Không túi Nilon, không rác và sẽ thực hiện hình thức 3R.

Với những hoạt động phong phú diễn ra trên nhiều địa phương khác nhau. Chiến dịch Bảo tồn thành phố di sản, xây dựng thành phố xanh di vọng sẽ tạo ra một những hiệu ứng tích cực tác động đến cộng đồng tham gia trong việc xây dựng thành phố di sản xanh.
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua