Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Since 2007

Công nghệ lọc nước kiểu nano ceramic

henry1891

Mầm xanh
Tham gia
4/12/09
Bài viết
21
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Bài viết này sẽ giúp quý khách hàng phần nào hiểu về công nghệ lọc nước kiểu nano ceramic. Nếu quý khách hàng có thắc mắc gì về công nghệ lọc nước này, xin để lại thông tin, chúng tôi rất hân hạnh được hồi đáp.

Vật liệu chính để sản xuất ra gốm nano (trong lọc nước) là vật liệu diatomite. Diatomite được hình thành từ một loại tảo biển đã bị hóa thạch hàng triệu năm dưới biển sâu.

Khi còn sống, các loài tảo này có kích thước siêu nhỏ, các cơ quan thu gom thức ăn trên cơ thể chúng là rất nhiều các lỗ nhỏ li li, kích thước khoảng 100nanomet, khi nước đi qua cơ thể chúng thì các chất huyền phù làm thức ăn cho chúng được giữ lại tại các lỗ này. Sau khi các tảo này bị hóa thạch, chúng tạo thành các mỏ diatomite dưới đại dương.

Chúng có đặc tính là tỉ lệ các lỗ xốp rỗng trên diện tích rất lớn, giúp chúng có khả năng lọc nước (nhỏ hơn kích thước vi khuẩn) với tốc độ dòng chảy cao. Nhiều công ty sản xuất các sản phẩm gốm xốp lọc nước đã quảng cáo sản phẩm của mình là các công nghệ "lọc gốm ứng dụng công nghệ Nano" với lý do là khe lọc ở kích thước "nanomet".

Người ta sản xuất các sản phẩm gốm lọc bằng cách nghiền hóa thạch diatomite thành bột, sau đó định hình bột này thành các tấm lọc. Kể cả sau khi bị nghiền thành một hạt bột, trên hạt bột diatomite đó vẫn còn rất nhiều khe lọc nhỏ. Việc định hình tấm lọc có thể được tiến hành bằng đất xét hoặc xi măng, sau đó được nung đến nhiệt độ thích hợp.

Việc sản xuất, ép bột vật liệu diatomite xốp tại các lực ép có thể giúp tạo ra các khe lọc và công suất lọc khác nhau. Các ứng dụng: gốm ngậm dầu trong ngành cơ khí, lọc không khí, lọc dầu, lọc nước… Trong lọc nước, người ta đưa hạt nano bạc Ag+ vào các khe của lõi lọc tạo ra các sản phẩm lọc gốm nano silver. Trên đây là những bí quyết vật liệu và công nghệ sản xuất gốm lọc nano ceramic chất lượng cao mà bạn là một trong những người đầu tiên ở Việt Nam được biết đến.

(nguồn: http://vietloc.com/cong-nghe-loc-nuoc/cong-nghe-loc-nuoc-kieu-nano-ceramic.html)
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua