Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Yeumoitruong - Since 2007

Công nghệ xử lý dầu nhớt thải

nguyen thi tam

Cỏ 3 lá
Tham gia
10/10/14
Bài viết
60
Cảm xúc
15
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Dầu thải sau khi được thu gom từ các nguồn thải sẽ được phân loại thành các nhóm khác nhau tùy thuộc vào nguồn gốc của chúng, việc phân loại này giúp tiết kiệm chi phí sản xuất cũng như đưa ra các phương án chưng cất phù hợp đối với từng nhóm chất thải. Đối với các loại dầu thải chứa nhiều tạp chất, không có hiệu quả về mặt kinh tế và môi trường sẽ được tiêu hủy trong lò đốt.

Dầu thải sau khi phân loại sẽ được để lắng tự nhiên trong các bồn chứa để tách nước, quá trình tách nước tự nhiên sẽ giúp loại trừ khoảng 90% lượng nước lẫn trong dầu. Phần dầu thải sau đó sẽ được bơm vào thiết bị tách nước và cặn. Tại đây, dầu thải sẽ được gia nhiệt tới 100OC - 120OC, phần nước còn lại (rất ít) sẽ bay hơi, cặn cứng có tỷ trọng lớn sẽ hơn dầu sẽ chìm xuống đáy, lọc lấy phần dầu bên trên đưa qua bồn chưng cất. Quá trình tách cặn nước giúp nâng cao hiệu suất chưng cất dầu, chất lượng dầu thu được cũng như tuổi thọ của bồn chưng cất.

Dầu thải sau khi được tách nước và cặn như trên sẽ được nạp vào thiết bị chưng cất. Tại đây dầu được gia nhiệt từ 2500C đến 3200C, áp suất khí quyển, dầu bay hơi sẽ được dẫn về thiết bị ngưng tụ và thu hồi trong bồn chứa.

Dầu bán thành phẩm sau khi được thu hồi tại sẽ được bơm qua hệ thống tinh lọc hóa lý để hoàn thiện và hoàn chỉnh các chỉ tiêu màu sắt và mùi cho sản phẩm dầu. Tại đây, axit sunfuaric đậm đặc sẽ được bơm vào và khuấy nhẹ, axit có khả năng trung hòa và phản ứng với các chất tạo màu có trong dầu. Phần axit này sẽ lắng xuống đáy và được xả ra bằng hệ thống van khóa. Axit thải sẽ được mang đi xử lý tại hệ thống lò đốt của công ty. Dầu thải sau khi được xử lý hóa lý bằng axit sẽ đảm bảo các yêu cầu về màu, mùi và có thể bán ra thị trường.

Sản phẩm của quá trình chưng cất bao gồm: 65-70% là dầu nhẹ (nhiệt độ bay hơi 250-3000C), 20-25% là dầu nặng (nhiệt độ bay hơi 300-3200C), phần còn lại là cặn bẩn và hơi nước.

Trong quá trình chưng cất cặn bẩn lẫn trong dầu (phần không bay hơi) phát sinh tại các tháp chưng cất, đáy nồi nấu sẽ được thu gom. Hỗn hợp này sẽ được trộn với mùn cưa và đưa đi đốt trong lò đốt CTNH.

Tất cả các quá trình gia nhiệt của hệ thống đều sử dụng các béc đốt bằng dầu DO, khí thải phát sinh từ quá trình đốt sẽ được dẫn về hệ thống xử lý khí thải. Tại đây khí thải sẽ được hấp phụ bằng nước trước khi thải ra môi trường thông qua ống khói cao 12m.
 

nguyen thi tam

Cỏ 3 lá
Tham gia
10/10/14
Bài viết
60
Cảm xúc
15

Đính kèm

  • Untitled.png
    Untitled.png
    230 KB · Lượt xem: 520

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua