Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Yeumoitruong - Since 2007

CUỘC THI BIỂU TRƯNG CHIẾN DỊCH GROW VIỆT NAM

Junenguyen

Hạt giống tốt
Tham gia
8/6/11
Bài viết
1
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Bạn có bao giờ để ý đến nguồn gốc lương thực chưa?
Bạn có biết gần 1 tỉ người trên thế giới đang phải chịu đói? Và giá cả lương thực đang tăng?
Bạn muốn thể hiện sức sáng tạo và đam mê phát triển bền vững?
Bạn muốn giành giải thưởng có giá trị?
Hãy tham gia cuộc thi sáng tạo biểu trưng cho chiến dịch GROW ở Việt Nam!

GROW là gì?
GROW là chiến dịch mới của Oxfam để gây dựng một tương lai mới, chia sẻ và cùng chung sống tốt hơn. Một chiến dịch cho hàng tỉ người tiêu thụ lương thực và hơn một tỉ nông dân chia sẻ giải pháp vì một tương lai tươi sáng, mọi người đều đủ cơm ăn.
Hành tinh của chúng ta sắp có 9 tỉ người. Xã hội phải phát triển và tăng trưởng để đáp ứng đủ nhu cầu lương thực cho tất cả mọi người.
Nhưng gần 1 tỉ người trong số chúng ta phải chịu đói khi đi ngủ hàng đêm. Không phải vì chúng ta không có đủ thực phẩm, mà vì sự bất công bằng trong hệ thống cung cấp lương thực và sự tận dụng quá mức, phá hủy tài nguyên thiên nhiên mà chúng ta cần.
Hệ thống đang có nhiều hạn chế. Nhưng cùng chung sức, chúng ta có thể sửa chữa được điều này. Chúng ta có thể phát triển theo cách tốt hơn, đóng góp nhiều hơn vào sự thịnh vượng của nhân loại. Chúng ta có thể sản xuất được lương thực theo những cách công bằng và bền vững hơn. Chúng ta có thể cùng nhau chia sẻ giải pháp để con cháu chúng ta sau này vẫn luôn đủ ăn.
Ở Việt Nam, GROW do Mạng lưới Thế hệ Xanh hợp tác với Oxfam và Live Learn thúc đẩy.
Hãy cùng chúng tôi thúc đẩy chiến dịch GROW tại Việt Nam!


Cuộc thi: Sáng tạo biểu trưng cho chiến dịch GROW


Biểu trưng cho chiến dịch là gì?
Biểu trưng thể hiện cho tinh thần của chiến dịch, ví dụ như tên gọi, biểu tượng, khẩu hiệu, các tài liệu truyền thông và các hoạt động của chiến dịch.

Cuộc thi gồm có những phần nào?
Oxfam đã thiết kế biểu trưng cho chiến dịch với ngôn ngữ tiếng Anh, nhưng chúng tôi cần CÁC BẠN sáng tạo những ý tưởng để GROW gần gũi hơn với những đối tượng chính của chiến dịch tại Việt Nam, là các bạn trẻ ở cả thành thị và nông thôn, những người nông dân, người sản xuất nhỏ, cũng như công chúng nói chung.
Chúng tôi muốn CÁC BẠN sáng tạo về
1) TÊN tiếng Việt của chiến dịch GROW, kèm với một đoạn văn (nhiều nhất 100 từ) thuyết trình ý nghĩa của cái tên này.
Tên gọi có thể được dịch sát nghĩa hoặc là từ, cụm từ có nghĩa tương đương trong tiếng Việt. Tên chiến dịch cần thể hiện tinh thần tích cực của GROW, một phong trào đang phát triển, lớn mạnh, có liên quan tới vấn đề lương thực và phát triển bền vững.
2) KHẨU HIỆU của chiến dịch GROW – một vài từ khóa dưới tên chiến dịch và một số kiểu chơi chữ có thể dùng để truyền thông quảng bá chiến dịch.
Những từ bên dưới biểu tượng có thể bao gồm 3 từ như bản tiếng Anh (Food. Life. Planet.) hoặc là một khẩu hiệu, thông điệp khác do bạn tự sáng tạo. Khẩu hiệu này nên ngắn gọn, thể hiện được cốt lõi của chiến dịch - vấn đề lương thực trong mối tương quan với cộng đồng và Trái đất.
Chơi chữ những từ vần với nhau như “from hungry to happy” hay “unfair to share” trong bản Tiếng Anh.
3) Ý TƯỞNG, sáng kiến, hoạt động để thúc đẩy chiến dịch GROW ở Việt Nam.

Bạn có thể tham gia một hoặc cả ba phần trên.

Ai có thể tham gia?
Tất cả mọi người, đặc biệt là những người trẻ tuổi trên khắp cả nước đều có thể tham gia, theo nhóm hoặc cá nhân.

Làm thế nào để tham gia?
Bài dự thi cần có những phần sau:
• Mẫu dự thi
• Những tài liệu tham khảo nếu có (ví dụ bài báo, đường dẫn cho số liệu, chi tiết bạn sử dụng trong bài dự thi).
Gửi tất cả về địa chỉ: chiendichgrow@gmail.com, với tiêu đề Ho_Ten_GROW (không dấu, ví dụ: Tran_Van_A_GROW)

Khi nào có thể tham gia?
Bài dự thi phải được gửi trước 12h đêm ngày 15/7/2011

Có những giải thưởng nào?
Hội đồng giám khảo sẽ chọn ra người thắng cuộc dựa theo những tiêu chí như sau:
• Tính phù hợp với hoàn cảnh Việt nam
• Tính sáng tạo
• Tính khả thi
Giải thưởng do Hội đồng giám khảo bình chọn
• 1 giải đặc biệt cho bộ 3 sản phẩm dự thi hay nhất – một giấy chứng nhận đoạt giải, một khóa học miễn phí tự chọn của Thế hệ Xanh, một điện thoại sinh thái của Sony Ericsson trị giá 5 triệu đồng.
• 1 giải cho Tên hay nhất – một giấy chứng nhận đoạt giải, một sản phẩm sinh thái trị giá tương đương 2 triệu VND.
• 1 giải cho Khẩu hiệu hay nhất – một giấy chứng nhận đoạt giải, một sản phẩm sinh thái trị giá tương đương 2 triệu VND.
• 1 giải cho Ý tưởng hoạt động hay nhất – một giấy chứng nhận đoạt giải, một khóa học miễn phí tự chọn của Thế hệ Xanh, một sản phẩm sinh thái trị giá tương đương 2 triệu VND.
Giải thưởng do khán giả bình chọn
• Giải thưởng cho bài dự thi được yêu thích nhất (do khán giả bình chọn), được chọn 15 ngày một lần – một giấy chứng nhận đoạt giải, một USB 4GB sinh thái cho mỗi giải.

Hướng dẫn chung cho bài dự thi?
• Ngôn ngữ sử dụng: cách nhìn nhận vấn đề và ngôn ngữ sử dụng nói chung nên lạc quan tích cực, thể hiện được nhiệt huyết.
• Tên và khẩu hiệu phải là sáng tạo của riêng bạn, không lặp lại của người khác. Ban tổ chức không chịu trách nhiệm trong mọi hành vi vi phạm bản quyền của người dự thi.
• Ban tổ chức được quyền sử dụng tất cả các bài dự thi vào những hoạt động phi lợi nhuận.

Ban tổ chức
Mạng lưới Thế hệ Xanh
Oxfam
Live & Learn

Để biết thêm thông tin chi tiết
Email: chiendichgrow@gmail.com
Trang web: http://www.thehexanh.net/ , http://www.oxfam.org/grow và oxfam.org.uk/system
Facebook: http://www.facebook.com/GROWgarden?sk=wall
Video: http://youtu.be/hkg9ADEIPXM

Để tải Thông cáo báo chí, Giới thiệu về Chiến dịch Grow, Mẫu dự thi và Thể lệ cuộc thi, mời các bạn vào địa chỉ sau http://www.mediafire.com/?3fwd9kq8y63c2rs
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua