Ứng dụng Gom Rác GRAC

Đối tượng phải lập ĐTM và CKBVMT?

#1
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
Các bạn có thấy phân chia đối tượng phải lập ĐTM và CKBVMT có nhiều thứ phải xem xét lại hay ko? Theo tôi nên phân chia như thế này:
- Chủ dự án đầu tư là tổ chức thì phải lập ĐTM. ĐTM do UBND tỉnh phê duyệt
- Chủ dự án đầu tư là cá nhân, hộ gia đình thì lập CKBVMT. CKBVMT do UBND huyện xác nhận. Trong trường hợp đặc biệt (dự án lớn, phức tạp mà UBND huyện không đủ khả năng) thì UBND huyện có thể làm văn bản đề nghị UBND tỉnh đồng ý cho chủ đầu tư là cá nhân, hộ gia đình lập ĐTM.
 
#2
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
Các bạn có thấy phân chia đối tượng phải lập ĐTM và CKBVMT có nhiều thứ phải xem xét lại hay ko? Theo tôi nên phân chia như thế này:
- Chủ dự án đầu tư là tổ chức thì phải lập ĐTM. ĐTM do UBND tỉnh phê duyệt
- Chủ dự án đầu tư là cá nhân, hộ gia đình thì lập CKBVMT. CKBVMT do UBND huyện xác nhận. Trong trường hợp đặc biệt (dự án lớn, phức tạp mà UBND huyện không đủ khả năng) thì UBND huyện có thể làm văn bản đề nghị UBND tỉnh đồng ý cho chủ đầu tư là cá nhân, hộ gia đình lập ĐTM.
Phản biện tí nhé

Không ổn rồi :32: nếu phân chia theo dạng tổ chức (công ty) và cá nhân/hộ gia đình thì sẽ có vấn đề:

- Tổ chức thì cũng có các công ty nhỏ và siêu nhỏ đăng ký theo luật doanh nghiệp nhưng thực tế có khi chỉ có....2 cái máy làm kem để ngay ở nhà

- Hộ gia đình ở làng nghề có cả cái xưởng sản xuất thép hay đồ gỗ máy móc chạy ầm ầm bụi mù mịt

Về phần thẩm định/phê duyệt cũng không ổn vì nếu giao cho tỉnh phê duyệt thì chắc chắn cấp tỉnh không có đủ năng lực, làm cái thẩm định đăng ký cam kết BVMT mà còn làm không ra hồn. Ngoài ra có những dự án như đường cao tốc, cầu, nhà máy thủy điện nằm trên địa bàn vài tỉnh, nếu giao cho tỉnh phê duyệt thì phải "chặt" đường cao tốc ra thành nhiều "đoạn" để làm ĐTM à???.

Ai có cao kiến gì về cách phân loại và phân cấp không?
 
#3
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
Các bạn có thấy phân chia đối tượng phải lập ĐTM và CKBVMT có nhiều thứ phải xem xét lại hay ko? Theo tôi nên phân chia như thế này:
- Chủ dự án đầu tư là tổ chức thì phải lập ĐTM. ĐTM do UBND tỉnh phê duyệt
- Chủ dự án đầu tư là cá nhân, hộ gia đình thì lập CKBVMT. CKBVMT do UBND huyện xác nhận. Trong trường hợp đặc biệt (dự án lớn, phức tạp mà UBND huyện không đủ khả năng) thì UBND huyện có thể làm văn bản đề nghị UBND tỉnh đồng ý cho chủ đầu tư là cá nhân, hộ gia đình lập ĐTM.
Bạn nên đọc kỹ thông tư 80 và nghị định 08 của chính phủ rồi, nó có ghi những loại hình sản xuất/ dịch vụ nào cần phải lập DTM hay bản cam kết môi trường, dù bạn có là ai đi nữa

Còn việc cá nhân hay tổ chức họ ko quan tâm vì nếu bạn kinh doanh mà ko có giấy phép kinh doanh phù hợp với loại hình sản xuất là die đó, nó dính đính phần kinh doanh nên mình ko tiện đề cập:xinchao:
 
#4
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
Cái này là mình thử đóng góp ý kiến về cải tổ Luật thôi. Chứ ai mà chả biết cái TT06 và ND 80. Cái này là do trong quá trình thực hiện mình thấy nó có nhiều vướng mắc nên thử đóng góp thế thôi.Cái này cũng giống như đất thôi :
nếu là tổ chức thì do UBND tỉnh
nếu là cá nhân thì do UBND huyện
Mà mình thấy cái này cũng hợp lý chứ.
Vì sao mình đưa ra ý kiến này :
Vì phân chia giữa CKBVMT và ĐTM lại phụ thuộc vào quy mô dự án.Cùng một dự án nếu nhỏ lập CKBVMT nhưng lớn hơn một tị lại lập ĐTM. Mà ĐTM và CKBVMT cũng tương đối khác nhau.
Còn dự án mà trên địa bàn vài tỉnh thì do Bộ TNMT thẩm định ĐTM.
 
#5
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
...Vì phân chia giữa CKBVMT và ĐTM lại phụ thuộc vào quy mô dự án.Cùng một dự án nếu nhỏ lập CKBVMT nhưng lớn hơn một tị lại lập ĐTM. Mà ĐTM và CKBVMT cũng tương đối khác nhau.
Còn dự án mà trên địa bàn vài tỉnh thì do Bộ TNMT thẩm định ĐTM.
Vậy nếu có cái dự án nhà máy điện hạt nhân nằm gọn trong một tỉnh thì liệu ông "tỉnh" đó có đủ năng lực để thẩm định không? ha ha. Còn nữa, ở cấp huyện thì làm gì có cán bộ môi trường mà thẩm định dù chỉ là đăng ký CKBVMT. Hiện nay chỉ có cán bộ địa chính thôi, còn môi trường toàn dân tay ngang.

Theo W thì dựa vào đặc điểm hoạt động (công nghệ sản xuất, qui mô...) và bản chất của các tác động môi trường để phân loại như cách hiện nay đang qui định là ổn đấy chứ, cái cần bàn là thay đổi bản chất của việc lập ĐTM thôi. Ngoài ra một số câu chữ trong NĐ 80 cũng cần xem lại, ví dụ:

11. Dự án xây dựng kết cấu hạ tầng khu kinh tế, thương mại:

he he, cái này dễ gây hiểu lầm...tui xây một cái trung tâm thương mại diện tích 1000 m2 (bé tí tẹo) cao 5 tầng thì có phải làm ĐTM không??? vì nó cũng có thể gọi là "kết cấu hạ tầng" mà!!! KHÔNG ĐÁNG.

43. Dự án nhà máy sản xuất săm lốp ô tô, máy kéo:

Sao không nói là săm lốp nói chung, thế nhà máy sản xuất xăm lốp...xe đạp hay...máy bay thì không cần ĐTM à? có khác gì nhau đâu nhỉ?.

73. Dự án nhà máy sản xuất các thiết bị điện, điện tử
74. Dự án nhà máy sản xuất linh kiện điện, điện tử

Cũng Cần xem lại vì có những nhà máy sản xuất chi tiết/linh kiện điện tử nhưng cực kỳ đơn giản. Ví dụ nhiều supplier của Canon, Brother hiện nay chỉ mua cuộn dây điện về, cắt ra, kẹp cái connector vào là ra sợi dây dùng để nối các board mạch điện tử, đó cũng là linh kiện điện tử theo đúng giấy phép đầu tư của họ. KHÔ CÓ NƯỚC THẢI CÔNG NGHIỆP, KHÔNG CÓ KHÍ THÁI, chỉ có tí rác thải!!!!

99. Dự án xây dựng đài hoá thân hoàn vũ:

Đây không phải là tên gọi một cách khoa học, đúng ra nên gọi là "lò thiêu xác"

Vài ví dụ để các bạn thảo luận.
 
Sửa lần cuối:
#6
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
Nhất trí với y kiến của bạn về một số dự án lớn thì tỉnh ko đủ khả năng để thẩm định mà phải là bộ hoặc chính phủ. Còn w đánh giá thấp trình độ của cán bộ huyện quá. Hiện nay đang trong quá trình phân cấp quản lý mạnh mẽ thế này mà ông lại muốn tỉnh thẩm định CKBVMT nữa thì chết.Còn hiện nay cán bộ môi trường ở huyện đầy. Theo ND 81 phòng Tài nguyên môi trường huyện được biên chế 1-2 cán bộ phụ trách môi trường ,có lãnh đạo phòng phụ trách về môi trường rồi , ở xã cũng có cán bộ môi trường rồi. Tôi cũng là cán bộ môi trường cấp xã đây.
Tôi lại muốn thắc mắc ông nữa :
Vì sao khi phân cấp trong đất đai thì thẩm quyền giao đất, cấp GCN QSD đất cho các tổ chức lại là tỉnh, còn cho cá nhân lại là huyện? Sao trong xác nhận môi trường phân cấp thế quách cho rồi.
Phân cấp theo quy mô thì mấy ông lập dự án toàn lách luật thôi.
Chẳng hạn :
Nuôi 100 con bò trở lên phải lập ĐTM thế thì lập dự án nuôi 99 con thôi để chỉ phải lập CKBVMT.
Xây Khách sạn 50 phòng trở lên phải lập ĐTM thì tôi chỉ lập dự án xây 49 phòng thôi.
Tóm lại là tôi cũng chưa hiểu các nhà soạn luật phân cấp giữa ĐTM và CKBVMT là theo quy mô đầu tư hay là theo quy mô ô nhiễm?
Mà quên , chưa kể còn có cái quy định đối tượng phải lập CKBVMT nữa :
-Gì nhỉ , là tất cả các đối tượng sản xuất kinh doanh ko thuộc dạng phải lập ĐTM hoặc DMC đều phải lập CKBVMT.
Câu này chung và mơ hồ quá.
 
#7
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
Còn w đánh giá thấp trình độ của cán bộ huyện quá. Hiện nay đang trong quá trình phân cấp quản lý mạnh mẽ thế này mà ông lại muốn tỉnh thẩm định CKBVMT nữa thì chết.Còn hiện nay cán bộ môi trường ở huyện đầy. Theo ND 81 phòng Tài nguyên môi trường huyện được biên chế 1-2 cán bộ phụ trách môi trường ,có lãnh đạo phòng phụ trách về môi trường rồi , ở xã cũng có cán bộ môi trường rồi. Tôi cũng là cán bộ môi trường cấp xã đây.
He he, có gì thất thố thì W xin lỗi nhé, bình tĩnh trao đổi nào :3:

1. Thứ nhất, đã đảm bảo năng lực (số lượng & chất lượng) của các phòng môi trường cấp huyện/xã đồng đều trên cả nước chưa? nếu chưa đồng đều thì không thể thực hiện được vì đã là luật/qui định của nhà nước thì phải đồng bộ & nhất quán trên cả nước, tất nhiên trừ một số trường hợp đặc biệt như HN hay tp. HCM. Bản thân W ủng hộ việc phân cấp vì đó là cách quản lý tiên tiến nhưng phải phù hợp với năng lực thực tế.

2. Thứ hai là qua thực tế chủ quan W đi làm việc ở khoảng hơn 1/3 số tỉnh trên đất nước VN thì hơi buồn về năng lực cán bộ quản lý môi trường các cấp, thậm chí sở HN cũng còn rất kém về chuyên môn, ví dụ điển hình là trong các quyết định thẩm định cam kết BVMT hay viết là:

- ...công ty A có trách nhiệm giám sát chất lượng môi trường tuân thủ theo các tiêu chuẩn TCVN 5945, TCVN 5937...

- ...giám sát các thông số chất lượng nước thải sau đây: BOD5, COD, NH3,....

trời ơi cái dấu... làm khổ doanh nghiệp. Không biết các bạn khác đã bao giờ gặp chuyện như vậy chưa?

Ngoài ra còn có rất nhiều trường hợp cán bộ QLMT không phân biệt được phạm vi áp dụng của 5937/5938 với 5939/5940, thấy báo cáo kết quả đo không khí xung quanh vượt giới hạn TCVN là qui ngay cho doanh nghiệp gây ô nhiễm....bó tay.

W rất ngạc nhiên là hiện nay đã biên chế cán bộ môi trường đến cấp xã đó, thực sự bạn đã cho biết một thông tin thú vị. Tuy nhiên việc này cũng nên xem xét vì như vậy có lãng phí nguồn lực quá không. Nhiều nước tiên tiến trên thế giới họ kiểm soát môi trường chặt hơn ở ta nhiều mà cũng không cần cán bộ chuyên môn ở cấp xã. Tất nhiên mỗi nước một đặc điểm nhưng bản thân W chủ quan nhận thấy cấp xã không cần cán bộ chuyên môn. Chuyện này có lẽ lúc khác hoặc mở một topic khác để mọi người thảo luận nhỉ?


Tôi lại muốn thắc mắc ông nữa :
Vì sao khi phân cấp trong đất đai thì thẩm quyền giao đất, cấp GCN QSD đất cho các tổ chức lại là tỉnh, còn cho cá nhân lại là huyện? Sao trong xác nhận môi trường phân cấp thế quách cho rồi.
1. Bởi vì là có sự khác biệt về bản chất giữa việc giao đất và thẩm định môi trường

- Giao đất: thuần túy là quản lý, nắm vững luật là làm được

- Thẩm định môi trường: là sự kết hợp giữa quản lý & kỹ thuật, nó giống như lập ĐTM, nếu chỉ biết luật mà không biết công nghệ/kỹ thuật thì làm thế nào được.

2. Cấp đất cho cá nhân thuần túy là vấn đề sở hữu cá nhân nên có thể giao huyện, còn cấp cho tổ chức thì đó là vấn đề sở hữu của nhiều bên/nhiều cá nhân (công ty liên doanh, cổ phần, hợp tác xã...) nên nó còn liên quan đến các luật khác như luật doanh nhiệp, luật đầu tư, luật HTX....và các hoạt động khác như đăng ký kinh doanh, cấp phép đầu tư...nên cần phải do tỉnh cấp.

Còn tại sao không phân cấp thẩm định môi trường cho cá nhân hay tổ chứcthì trong post trước W đã nêu ý kiến rồi.


Phân cấp theo quy mô thì mấy ông lập dự án toàn lách luật thôi.
Chẳng hạn :
Nuôi 100 con bò trở lên phải lập ĐTM thế thì lập dự án nuôi 99 con thôi để chỉ phải lập CKBVMT.
Xây Khách sạn 50 phòng trở lên phải lập ĐTM thì tôi chỉ lập dự án xây 49 phòng thôi.
Đúng vậy, thực tế là chả có luật/qui định nào hoàn hảo cả, bao giờ cũng có giới hạn phân biệt giữa 2 mức độ và cũng có cách lách luật và sự bất hợp lý kèm theo, ví dụ như:

- Luật thuế thu nhập: người ta sẽ trả lương 4.999.999 VNĐ để tránh thuế

- Luật giao thông: đi 60 km/h là OK, 61 km/h là bị phạt, mặc dù đi 60 hay 61 thì khi đâm nhau cũng gây tai nạn với mức độ y như nhau :26:


Tóm lại là tôi cũng chưa hiểu các nhà soạn luật phân cấp giữa ĐTM và CKBVMT là theo quy mô đầu tư hay là theo quy mô ô nhiễm?
Cái này thì rõ ràng là họ dựa trên sự kết hợp giữa các yếu tố

- Qui mô

- Đặc điểm hoạt động: công nghệ/sản phẩm/các phát thải/bản chất các tác động..

Mà quên , chưa kể còn có cái quy định đối tượng phải lập CKBVMT nữa :
-Gì nhỉ , là tất cả các đối tượng sản xuất kinh doanh ko thuộc dạng phải lập ĐTM hoặc DMC đều phải lập CKBVMT. Câu này chung và mơ hồ quá.
Cái này thì thánh cũng....chịu ha ha
 
#8
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
Chào mọi người, tôi sắp xây dựng một trại chăn nuôi rắn lớn nhất miền Tây nằm ở TP Cần Thơ, tôi đang vẽ bản trang trại, mọi việc do một mình tôi thiết kế hết và tôi sẽ thuê nhân công làm, nhưng việc tôi không biết là tôi cần có giấy phép gì ?
có cần phải làm DTM không?
Và chi phí cho các loại giấy phép bao nhiêu? Tôi có thể liên hệ công ty nào để tư vấn về các giấy phép vì mấy ông tổ ở Cần Thơ ham ăn quá
Hiện tại tôi có đất nông nghiệp trồng lúa 10 Ha, có cần làm chuyển đổi đất ko
Xây trang trại có cần giấy phép xd ko?
Ai tư vấn đc tôi dẫn đi nhậu
 

nutran

New Member
#10
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
Có nhiều ý kiến về đối tượng phải lập ĐTM và CKBVM mình cũng có chút ý kiến.
Thực tế mình làm quản lý về mt và đang gặp rắc rối khi nghị định 29/2011/NĐ-CP ban hành có quy định đối tượng phải lập ckbvmt nhưng chưa thực sự rõ ràng.
Phân loại đối tượng phải lập ĐTM và CKBVMT theo quy mô và tính chất tác động đến môi trường là phù hợp rồi.
Nhưng đối tượng phải lập CKBVMT chưa rõ vì thiếu hướng dẫn xác định đối tượng phải lập dự án tại điều 29 nghị định 29/2011/NĐ- CP có nêu (đối tượng phải lập CKBMT là đối tượng dự án không thuộc và dự án có quy mô dưới mức quy định tại phụ lục II nghị định này ngoài ra đối tượng sx, kd và dv không phải lập dự án nhưng có phát thải trong quá trình hoạt động). Giả sử đối tượng phaiả lập ckbv mt do có quy mô tính chất dưới mức quy định tại phụ lục II nghị định 29/2011/NĐ-CP nhưng không phải đối tượng lập dự án thì thuộc đối tượng nào?
Theo mình nên phân ra đối tượng phải lập ckbvmt là TH như thế nào cụ thể tương tự như quy định về đối tượng phải lập DTM tại phụ lục II nghị định 29. Đồng thời phân rõ các đối tượng phải lập CKBVMT thành 2 trường hợp là:
1. Đối tượng thuộc dự án đầu tư ( trong đó xác định rõ cơ quan thẩm quyền nào xác nhận phê duyệt dự án).
2. những đối tượng như thế nào không phải lập dự án đầu tư thì phải lập phương án kinh tế kỹ thuật.
 
#11
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
Tôi cũng có thắc mắc như NUTRAN. Đối tượng SXKD Dịch Vụ nào phải lập dự án, đối tượng nào ko? Quy định tại Luật, Nghị định ... nào? Tôi tìm đỏ con mắt cũng không thấy, với 02 trường hợp này sẽ có cấu trúc lập CKBVMT khác nhau theo thông tư 26. Nếu ai biết làm ơn giải thích dùm. Nếu ko có quy định cụ thể thì áp dụng ntn?, thank
 
#12
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
Tôi cũng có thắc mắc như NUTRAN. Đối tượng SXKD Dịch Vụ nào phải lập dự án, đối tượng nào ko? Quy định tại Luật, Nghị định ... nào? Tôi tìm đỏ con mắt cũng không thấy, với 02 trường hợp này sẽ có cấu trúc lập CKBVMT khác nhau theo thông tư 26. Nếu ai biết làm ơn giải thích dùm. Nếu ko có quy định cụ thể thì áp dụng ntn?, thank
Me too....................
 
#13
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
Cần giúp đỡ lập BCKBVMT

Hic. Các bác bên quan lý mà còn chưa ro chứ chúng em sao rõ được:S
Bác nào làm quản lý bên Đồng Tháp hoặc có bạn quản lý bên đó có thể tư vấn hoặc làm giúp em BCKBVMT được không em đang lung túng quá. Nêu giúp được em xin cảm ơn và hậu .....tạ ;D

Cảm ơn nhiều
có gì liên lạc với em theo địa chỉ:
hanhnd_1@mekong.pvoil.vn
sđt: 01632393333
 
#16
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
Đối tượng các doanh nghiệp phải lập ĐTM và CKBVMT dc quy định một cách chi tiết theo nghị định Số: 29/2011/NĐ-CP
Các bạn có thể tìm và dowload về qua địa chỉ sau:http://moj.gov.vn/vbpq/Lists/Vn bn php lut/View_Detail.aspx?ItemID=26501
luật quy định là vậy nhưng khi thực hiện theo trình tự ntn và thời gian là bao lâu sẽ khá phức tạp gây phiền hà, tốn nhiều thời gian, tài chính cho các doanh nghiệp nên mình khuyên các doanh nghiệp không nên tự làm mà thuê 1 đv chuyên tư vấn làm là tốt hơn tiết kiệm thời gian công sức và tiền bạc. Nếu các bạn ở hà nội, hưng yên, thái nguyên,bắc giang, bắc ninh thì có thể liên hệ với công ty Môi trường nhiệt đới , đây là môt trong những công ty tư vấn uy tín chât lượng và đặc biệt có môi quan hệ rất tốt đối với các ban sở phòng tài nguyên và môi trường. Ngoài ra các bạn nếu ở các tỉnh khác cũng có thể làm dc nhưng chi phí sẽ cao hơn 1 chút vì phải qua khá nhiều cầu cũng như công tác phí do khoảng cách.
Mọi thông tin liên hệ các bạn có thể liên hệ.Mr Quyết 0936460366. hoặc website:www.moitruongnhietdoi.vn
Chúc các bạn tìm ra được một giải pháp hữu hiệu nhất !
 
#17
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
Có nhiều ý kiến về đối tượng phải lập ĐTM và CKBVM mình cũng có chút ý kiến.
Thực tế mình làm quản lý về mt và đang gặp rắc rối khi nghị định 29/2011/NĐ-CP ban hành có quy định đối tượng phải lập ckbvmt nhưng chưa thực sự rõ ràng.
Phân loại đối tượng phải lập ĐTM và CKBVMT theo quy mô và tính chất tác động đến môi trường là phù hợp rồi.
Nhưng đối tượng phải lập CKBVMT chưa rõ vì thiếu hướng dẫn xác định đối tượng phải lập dự án tại điều 29 nghị định 29/2011/NĐ- CP có nêu (đối tượng phải lập CKBMT là đối tượng dự án không thuộc và dự án có quy mô dưới mức quy định tại phụ lục II nghị định này ngoài ra đối tượng sx, kd và dv không phải lập dự án nhưng có phát thải trong quá trình hoạt động). Giả sử đối tượng phaiả lập ckbv mt do có quy mô tính chất dưới mức quy định tại phụ lục II nghị định 29/2011/NĐ-CP nhưng không phải đối tượng lập dự án thì thuộc đối tượng nào?
Theo mình nên phân ra đối tượng phải lập ckbvmt là TH như thế nào cụ thể tương tự như quy định về đối tượng phải lập DTM tại phụ lục II nghị định 29. Đồng thời phân rõ các đối tượng phải lập CKBVMT thành 2 trường hợp là:
1. Đối tượng thuộc dự án đầu tư ( trong đó xác định rõ cơ quan thẩm quyền nào xác nhận phê duyệt dự án).
2. những đối tượng như thế nào không phải lập dự án đầu tư thì phải lập phương án kinh tế kỹ thuật.
Đúng đấy. Mình cũng đang mắc. Ở đây điều 46 của thông tư 26 thì nói (khoản 1) cam kết MT đối với dự án thuộc đối tượng lập bản CKBVMT thì theo phụ lục 5.2, khoản 2 thì nói đối với đề xuất hoạt động sản xuất kinh doanh thì theo phụ lục 5.3.
Nhưng dự án đầu tư ở đây là như thế nào. Có phải là đối tượng phải có giấy phép đầu tư (tổng mức >15 tỷ). Nhưng ví dụ: 1 công ty A muốn làm 1 xưởng kinh doanh, sửa chữa ô tô với tổng mức đầu tư 5 tỷ. Khi xin đất họ phải lập dự án đầu tư để có cơ sở cấp đất. Sau khi được phê duyệt địa điểm, công ty A lập bản CKBVMT thì làm theo mẫu nào, 5.2 hay 5.3?

hic cai này lại phải hỏi mấy bác đầu tư (dọc luật đầu tư đi)
Dự án đầu tư của luật bắt làm là tổng mức >15 tỷ. Nhưng ở đây là có dự án đầu tư hay có giấy phép đầu tư?????
Điều 42. Dự án đầu tư trong nước không phải đăng ký đầu tư
1. Nhà đầu tư không phải đăng ký đầu tư đối với dự án đầu tư trong nước có quy mô vốn đầu tư dưới 15 tỷ đồng Việt Nam và không thuộc lĩnh vực đầu tư có điều kiện.
 
Sửa lần cuối:
Top