Ứng dụng Gom Rác GRAC
FACEBOOK GRAC TẶNG ĐỒ VÀ PHÂN LOẠI RÁC TẠI NGUỒN

ĐTM, CKBVMT, ĐABVMT và luật BVMT

CHg

New Member
#1
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất, tràn dầu và sự cố môi trường 25L
Các bác cho em hỏi: Đối với các cơ sở đang hoạt động do không tìm hiểu pháp luật BVMT nên chưa có ĐTM, CKBVMT, ĐABVMT, thì làm ĐTM, CKBVMT bổ sung thế nào được. Hiện giờ ĐABVMT vừa mới dừng cấp xác nhận thì tất cả đều bó tay à. Ngoài ra khi đi kiểm tra chẳng hạn, doanh nghiệp hoạt động từ những năm 1990 thì làm gì có những cái giấy phép đó, thế lại đi xử phạt doanh nghiệp vì chưa có giấy phép hay sao, mà thường là xử phạt do chưa có ĐABVMT vì các cái kia phải có trước khi đi vào hoạt động. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì ít biết cặn kẽ về Luật BVMT, hoặc do nắm được thông tin về việc phải lập ĐABVMT. (thường DN nói là không biết). Nếu vậy mà xử lý thì cũng cảm thấy nó chẳng ra làm sao cả, mà không xử lý thì không được. Chẳng biết thế nào, (luật xử phạt giờ lại cao). Xin các bác cho ý kiến về vấn đề này nhé.
Ngoài ra Luật viết chung chung quá điều 24 chẳng hạn, Vậy thì hộ gia đình kinh doanh quần áo cũng phải lập CKBVMT hoặc ĐABVMT, còn nếu nhìn vào phụ lục 21 thì chỉ thấy quy định một số ngành nghề(đơn vị tính toán áp dụng chẳng thống nhất gì cả), cuối cùng viết thêm một câu là áp dụng theo kiểu tương đồng với các dự án có quy mô tình chất tương tự. Vậy dám chắc một điều là cả nước VN này may ra có được 2% là có mấy cái giấy phép đó.
 

CHg

New Member
#3
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất, tràn dầu và sự cố môi trường 25L
Em đau lòng cho các doanh nghiệp quá, giờ đây mấy chú CCBVMT, CSMT, TTMT, CBMT cấp huyện, phường, xã. Toàn đi lượn lờ kiểm tra, hỏi mỗi câu có mấy cái thứ đó không, doanh nghiệp thường là nói Không, vậy là các đồng chí đó chơi luôn bài lập biên bản mỗi việc không có ĐTM, CKBVMT, ĐABVMT. Sau đó về ra quyết định, phạt. mà khung phạt mới thì rất cao. Anh chị em xem có biện pháp gì khá hơn không???
 

CHg

New Member
#4
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất, tràn dầu và sự cố môi trường 25L
Nói chung mấy cái thủ tục lập, thẩm định, phê duyệt, xác nhận rườm rà lắm, cải cách hành chính mà thế thì chán quá. Hướng dẫn tại các thông tư phần phụ lục cũng phức tạp, chẳng có chú doanh nghiệp nào làm nổi, toàn phải thuê mấy anh tư vấn copy, pate với giá trên trời vì cũng chẳng có hướng dẫn lập dự toán nào. (đọc cả cái báo cáo ĐTM thì phần đánh giá tác động thì theo lý thuyết độc học môi trường, phần giảm thiểu tác động thì chung chung) tất cả được hơn 10 trang giấy. Tóm lại là chán
 
P

proe_123

Guest
#5
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất, tràn dầu và sự cố môi trường 25L
mình cũng đang gặp vấn đề của ban CHg mà chẳng biết phải làm thế nào nữa. Theo mình biết thì thông tư 04 không quy định về thời hạn hết hiệu lực của nó. mà văn bản bổ sung, thay thế, hủy bỏ bãi bỏ thì chưa có. Vậy ai nói là nó hết hiệu lực thì nói rõ căn cứ được không? Vấn đề mình gặp ở đây là một số diện nằm trong diện phải lập đề án bảo vệ môi trường nhưng đó là những cơ sở nhỏ ở vùng núi khó khăn, đặc biệt là nội dung quan trắc trong đề án là không thể thực hiện được. Ai có ý kiến đóng góp với mình xem phải làm như thế nào không?
 

daibangxanh

Well-Known Member
#6
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất, tràn dầu và sự cố môi trường 25L
Mình có ý kiến thế này nhé, tất cả các luật lệ đều do con người đặt ra cả, và luật càng ngày càng cải tiến để phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội và vá các lỗi trong quá trình áp dụng (PDCA). Đề án BVMT thì khi áp dụng có những lỗi như các bạn nói, vấn đề ở đây là chúng ta chỉ ra các điểm yếu để nhà nước sửa đổi.
Việc chúng ta giờ là ...........đợi và đợi thôi
 
Top