Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Yeumoitruong - Since 2007

Dự án Vệ sinh Môi trường TP.HCM

super_man

Cây ăn trái
Tham gia
23/5/07
Bài viết
93
Cảm xúc
2
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Dự án Vệ sinh Môi trường TP.HCM lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè: Dân chúng còn khổ đến bao giờ?(
Nhiều nhà dân bị nứt tường kể từ khi dự án vào giai đoạn đóng cừ - Mặt đường bị che chắn, ùn tắc giao thông xảy ra thường xuyên. Cuộc sống của người dân ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, kể từ khi dự án Vệ sinh Môi trường TP.HCM lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè khởi công, đã phải chịu đựng muôn nỗi đoạn trường.
204292043.jpg

Sợ cả trong giấc ngủ
Mỗi khi đóng cừ thép xuống lòng sông, nhà người dân xung quanh khu vực rung lên bần bật làm cho cửa kiếng, tủ, bàn... kêu lạch cạch. Thậm chí chén, dĩa, ly tách để trên bàn cũng “nhảy” theo. Ông Q., nhà ở đường Nguyễn Văn Nguyễn, quận 1, than thở: “Mỗi lần họ đóng cừ, nhà tôi như bị động đất, ở dưới còn đỡ, lên gác còn kinh khủng hơn”. Cùng tâm trạng với ông Q., anh Tân, nhà ở gần cầu Trần Quang Diệu, quận 3, bức xúc: “Nhà rung tôi ngủ không được, lòng cứ nơm nớp sợ, lỡ nhà sập thì không biết chạy đường nào”. Anh Tân cho biết thêm, nếu ban quản lý dự án thông báo trước cho dân về tình trạng rung nhà khi đóng cừ thì còn đỡ lo, đằng này chẳng ai nói tiếng nào. Nhiều người dân bức xúc vì nhà họ xuất hiện nhiều vết nứt nhỏ kể từ khi dự án vào giai đoạn đóng cừ. Thế nhưng, đi “kêu” thì chẳng ai xuống giải quyết, nếu có xuống thì những người có trách nhiệm lại đổ thừa “nhà đã nứt trước rồi”!

204293056.jpg
Rác thải, ùn tắc và tai nạn giao thông

Bên trong rào chắn của giếng S16 không có bóng công nhân nào, bên ngoài thì đầy rác và xà bần. Đến gần thì mùi khai bốc lên do những người vô ý thức cứ nhắm vào rào chắn mà... xả mặc dù đã có treo biển “cấm đái bậy”! Chúng tôi nhón chân nhìn vào trong lần nữa thì thấy một người đàn ông đang ngồi lom khom... đại tiện! Tương tự, một cái giếng ở gần cầu Công Lý cũng gần như bị che khuất bởi đống xà bần và rác thải kéo dài đến mấy chục mét. Đây cũng là tình trạng chung của những đoạn đường được rào chắn ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

Càng đi về phía quận 3, rào chắn càng dài, trên đường Trần Quang Diệu, Lê Văn Sỹ, Trần Văn Đang, Rạch Bùng Binh... xe cộ lưu thông rất khó khăn. Diện tích mặt đường còn lại rất hẹp, nhiều đoạn chỉ còn tối đa 1 m. Có đoạn rào chắn hết cả mặt đường, người dân phải chạy trên vỉa hè. “Nhiều người tránh nhau không kịp nên va quẹt vào nhau, đụng vào rào chắn”, anh T. - một người dân thường xuyên chứng kiến cảnh này - cho biết. Cũng theo lời anh T., cách đây khá lâu, toàn bộ rào chắn gần cầu Trần Quang Diệu đột nhiên sập xuống, đè một người và xe máy. Anh chỉ tay vào chân rào chắn, lắc đầu lo lắng: “Chân rào chắn chỉ được gắn bằng mấy con ốc, nếu dông gió mạnh là giựt sập như chơi, nhất là khi mùa mưa tới”.
204293119.jpg
Một rào chắn rất dài dưới chân cầu Kiệu cũng khiến cho mấy chục hộ dân phải luồn lách khổ sở trong những hẻm nhỏ để đi ra khỏi nhà mình.

Tầm Dương
Bộ Tài Nguyên và Môi Trường
Cập nhật: 02/04/2008​
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua