Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Em bé Hà Nội viết thư đề nghị 40 trường học không thả bóng bay ngày khai giảng

leeahnjun

Cây công nghiệp
Tham gia
29/8/19
Bài viết
279
Cảm xúc
200
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Em bé Hà Nội viết thư đề nghị 40 trường học không thả bóng bay ngày khai giảng

"Khi thả bóng bay lên thì các chú chim hay động vật khác nuốt vào, nó có thể bị chặn đường ruột và dẫn đến chết đói. Còn khi bóng bay rơi xuống đất hoặc biển, những chú rùa biển sẽ bị nhầm với sứa", cô bé lớp 5 viết.

Trước tình trạng ô nhiễm môi trường do sử dụng quá nhiều túi nilon và rác thải nhựa, mới đây, Nguyễn Nguyệt Linh đã mạnh dạn viết email gửi tới hơn 40 trường học ở Hà Nội kêu gọi ngừng thả bóng bay trong lễ khai giảng.

Sau khi bức thư của Linh được gửi đi, nhiều trường học trên Hà Nội đã gửi thư phản hồi. Trong số đó, có trường cam kết sẽ ngừng thả bóng bay trong lễ khai giảng sắp tới.
safe_image (3).jpg

Không chỉ viết thư, trước đó, Nguyệt Linh cũng đã tự mình làm những video kêu gọi mọi người giảm tối đa việc sử dụng rác thải nhựa. Cô bé khẳng định: "Chỉ có hành động mới làm nên thay đổi".

"Một ý tưởng đẹp, rất đẹp và ý nghĩa sâu sắc!" - thầy Nguyễn Xuân Khang đã viết như vậy trong thư hồi đáp học sinh.

Theo thầy Khang, "việc thả bóng bay ở Lễ khai giảng, nhiều sự kiện ở trường ta và các nơi khác, đã thành một thói quen “sang trọng”. Nhưng không mấy ai nghĩ đến những hệ luỵ mà cô học trò bé nhỏ của thầy đề cập trong thư. Đó là kết quả thật đáng tự hào của nhà trường, gia đình và xã hội trong sự giáo dục “thế hệ chúng con” - công dân thế kỷ 21!"

St
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua