Ứng dụng Gom Rác GRAC

giải pháp kiểm soát khí thải cho bến xe

  • Thread starter dinhngocthien
  • Ngày gửi
D

dinhngocthien

Guest
#1
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
:003: Thân chào mọi người, hiện mình đang làm đề tài liên quan đến kiểm soát ô nhiễm cho 1 bến xe, vấn đề khí thải từ khói xe tại bến làm mình đau cái đầu quá, hic hic vẫn chưa nghĩ ra được giải pháp khả thi để kiểm soát khí thải cho bến xe nè, mong nhận được góp ý, chia sẽ của các bạn có liên quan tới khí thải tại bến xe hoặc tài liệu liên quan đến bến xe, mình xin chân thành cám ơn dinhngocthien88@gmail.com :welcome:
 

de^

Member
#2
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
Xe phải có kiểm định của cơ quan chức năng định kỳ (trong đó bao luôn cả tiêu chuẩn khí thải rồi), kiến trúc cảnh quan - mặt bằng phải thông thoáng (cái này phải tính - nhưng tính cách nào thì chưa làm nên chưa biết) có tỷ lệ cây xanh để có thể giảm thiểu ô nhiễm không khí.
 
D

dinhngocthien

Guest
#4
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
@ Dê: hihi cám ơn bạn dê nhiều nha, các phần kiểm định chất lượng khói xe thì như các bạn cũng biết vừa rồi cảnh sát giao thông phối hợp với cảnh sát môi trường tiến hành kiểm tra chất lượng khói thải của các loại xe ô tô, xe khách, xe buýt tại 5 thành phố lớn trên cả nước đó, phần này mình cũng có tìm được các tính dựa trên hướng dẫn 370 của Cục đăng kiểm việt nam, tiếc cái là tìm hoài mà vẫn chưa được tài liệu liên quan đến thiết kế 1 bến xe theo tiêu chuẩn nào đó... các hạng mục công trình cơ bản của 1 bến xe...., giải pháp trồng cây xanh nghe rất hay nhưng phải trồng loại cây nào, chiêu cao bao nhiêu thì hiệu quả?
@têngiday: hic hic nhưng mà lỡ như bến xe làm việc 24/24 đón và trả khách liên tục thì làm sao mà hạn chế hay quy định thời gian nổ máy được và ai là người đứng ra đo thời gian nổ máy đó nữa... hình như hem có khả thi, còn cách nào khác hem bạn?
 
#5
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
Thời gian nổ máy là của mỗi chiếc xe. Ví dụ 1 chiếc xe trước khi xuất bến (hoặc khi vào bến) chỉ giới hạn được phép nổ máy trong vòng bao nhiêu phút đó, ko được vừa đứng đợi khách vừa nổ máy sẽ làm cho thời gian nổ máy kéo dài -> lượng khói thải ra nhiều. Còn người quản lý thì muốn kiểm soát phải có người quản lý chứ, bảo vệ bến xe chẳng hạn. Biện pháp này vẫn được áp dụng đối với các bãi đỗ xe ở các khu đô thị mới. Mình thấy cũng ko đến nỗi ko khả thi. Nói chung càng ngày phải càng kiểm soát nghiêm nhặt thì mới đảm bảo môi trường được. :khi1885867:
 

de^

Member
#6
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
Cái bến xe miền đồng gớm nhất trong các bến xe mà tui gặp, nào là khạt nhổ, mùi khai do nước tiểu, mùi nôn ói, mùi từ rác. Nhiều nhất là mùi từ xe khách, mùi khói xe.
Mùi là 1 chuyện, còn vấn đề rác và nước ẩm ướt nữa. Phát kinh cả lên
Các chuyên gia vào đây tư vấn giúp đỡ Ban Quản Lý Bến xe trong vấn đề môi trường nào? Hãy tư vấn 1 cách thực tế chứ đừng dựa vào các tuyên truyền và giấy tờ vô bổ nhé.
 
D

dinhngocthien

Guest
#7
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
@tên j day: hihi cám ơn bạn nhiều nè, cái đó cũng có thể thực hiện được nhưng với các bến xe bus thì hợp lý hơn đấy, vì ở bến xe miền đông, người ta mua vé trước (cái chỗ nhà ga ấy) rồi mới vào tìm xe lên ngồi (chủ yếu là xe khách), thời gian xuất phát của các loại xe này đã cố định hết rồi vì vậy xe ko được nổ máy đi rà rà đón khách như xe bus được, cái đó nếu có thì sẽ xảy ra ở ngoài phạm vi bến xe, mà bạn biết ko, cái đáng lo cũng như bạn nói đó, lượng khói thải này cũng là cái nguyên nhân chính gây ô nhiễm trầm trọng, chưa kể khói xe xịt vào các hàng quán bán rong ngay trong bãi đậu.. khách hàng ăn vào...xĩu luôn, xây dựng vách ngăn dc ko ta??
@dê: thấy bạn dê nói đúng đấy, vấn đề tuyên truyền môi trường ở các bến xe hiện nay hầu như chưa dc quan tâm nữa đó, có bảng cấm hút thuốc, cấm tè bậy mà người ta có ai thèm để ý đâu, chắc phải chế tài quá, nhưng chế tài bằng cách nào? ai sẽ phạt đây, có cần phối hợp với bên công an môi trường ko, dù j bến xe cũng là nơi công cộng mà?
 
Top