Ứng dụng Gom Rác GRAC

Giải pháp nào cho sông Tô Lịch?

  • Thread starter Mamut
  • Ngày gửi
M

Mamut

Guest
#1
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
Tớ đọc và nghe rất nhiều thông tin, các dự án cải tạo, làm sạch sông Tô Lịch, vậy mà đến giờ, hàng ngày đi qua đoạn có sông Tô Lịch, hic hic BỊT MŨI MÀ CHẠY CHO NHANH!:21:
Các bạn yêu môi trường cùng thảo luận về vấn đề này nhé.
 
#2
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
Mình chưa thấy nó như thế nào, chắc là giống mấy con kênh ở Sài Gòn, mỗi lần qua là mùi bốc lên nồng nặc, thuận lợi cái là khi triều cường lên nó dc pha loãng và chảy ra biển nên đỡ hơn, nhưng hôi vẫn hoàn hôi
 
M

Mamut

Guest
#3
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
Mình chưa thấy nó như thế nào, chắc là giống mấy con kênh ở Sài Gòn, mỗi lần qua là mùi bốc lên nồng nặc, thuận lợi cái là khi triều cường lên nó dc pha loãng và chảy ra biển nên đỡ hơn, nhưng hôi vẫn hoàn hôi
Có vẻ đúng. Miêu tả sơ bộ nhé, nó be bé như con kênh, đen ngòm, nồng nặc, đã thế lại ngoằn ngoèo dài lê thê quanh thành phố HN nữa. Nếu được cải tạo thì chắc là sẽ đẹp đấy.
 
#4
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
Thánh vật ở sông Tô Lịch - Kỳ INhiều công nhân, và cả gia đình họ, người bị chết, người mơ thấy ma, người thì đột nhiên bị ngã bệnh sau khi những công nhân này thi công một đoạn sông Tô Lịch.
Ông Nguyễn Hùng Cường kể, trước khi thi công, tôi có mời ông Phạm Ngọc Anh - kỹ sư thủy lợi - làm chuyên viên kỹ thuật. Ngay ngày đầu tiên đi khảo sát thực địa, ông Anh phát hiện một ngôi đền rất lớn ở bờ sông phía An Phú – đền Quán Đời có từ đời Lý.



Ông Anh nói luôn: “Cậu không nên nhận thi công đoạn sông này. Nguy hiểm lắm. Tôi ân hận vì đã không nghe lời khuyên”.



Ngày 15/8/2001, tôi vừa làm lễ trong đền Quán Đời, vừa cho máy xúc, máy ủi xuống bờ sông khởi công. Vừa thắp được mấy nén hương, tự nhiên lửa trong mấy nén hương cứ bùng lên cháy rực, đồng thời tự nhiên ngực tôi đau buốt.



Mãi mới vẩy được lửa, cắm lên bát hương thì ngoài công trường báo về có sự cố. Vái vội mấy vái, tôi chạy ra. Thì ra ngoài công trường, sau khi đắp đê bơm nước ra, anh em phát hiện rất nhiều cọc gỗ lim đóng theo những hàng ngắn, bố trí rất lạ.

Tháng 6/2007, Công ty Liên doanh Xây dựng VIC trùng thầu gói thầu 07 dự án cải tạo hệ thống thoát nước Hà Nội (CPTA). Công việc cụ thể là nạo vét và kè đá bờ sông Tô Lịch. Tác giả bài này là ông Nguyễn Hùng Cường – đội trưởng đội xây dựng số 12 trực tiếp chỉ huy thi công đoạn sông qua làng An Phú, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội.




Cũng là vô sư vô sách, tôi chỉ huy cho máy nhổ cọc lên. Máy vừa nhổ được hai chiếc cọc, tự nhiên như có một lực gì đẩy, chiếc máy xúc từ từ trôi xuống sông, đồng thời đê ngăn nước vỡ, nước tràn vào ngập kín chiếc máy xúc.



Cũng gần như cùng lúc ấy có tiếng người hét lên. Trong đống bùn mà máy xúc đã xúc lên bờ có lẫn rất nhiều xương người, xương thú vật, đồ gốm, đồ sắt, đồ đồng như bát đĩa, dao, liềm, kim khâu, tiền đồng, tiền cổ.



Biết là gặp chuyện chẳng lành, tôi cho dừng thi công, và yêu cầu công nhân hom tất cả đồ cổ, xương người lại và báo với Bảo tàng Hà Nội.



Ông Phạm Kim Ngọc, Giám đốc Bảo tàng Hà Nội, và nhiều nhà khoa học đến hiện trường thu nhặt cổ vật mang về bảo tàng. Tối hôm đó, anh Hùng, người lái máy xúc nhổ cọc, đang khỏe mạnh vừa về đến nhà chợt lên cơn động kinh, mắt trợn, miện sủi bọt mép, người cứ quay tròn như gà bị cắt tiết.



Cả nhà anh Hùng biết có sự lạ, sắm lễ ra bờ sông vừa khóc vừa lễ. Lễ xong, đốt vàng mã được một nửa thì điện thoại ở nhà báo tin Hùng đã tỉnh lại.



Không biết làm cách nào, nghe bạn mè mách, tôi phóng xe đi Hải Phòng mời một thầy pháp nổi tiếng về trừ tà.



Vừa nói chuyện với thầy, tự nhiên thầy trừng mắt: “Này, chỗ ấy âm khí nặng nề, sức tôi không trừ được”.



Nằn nì mãi thầy mới về Hà Nội mà cũng chỉ dám làm lễ cầu an ở bờ sông và về Hải Phòng ngay đêm đó.



Mấy ngày sau, Bảo tàng Hà Nội tổ chức một hội thảo khoa học, hội tụ rất nhiều nhà khoa học cả về sử học, bảo tàng, tâm linh.



Kết luận của giáo sư Trần Quốc Vượng được chấp nhận, đây là trận đồ bát quái yểm trấn giữ cửa thành Đại La từ thế kỷ IX.



Giáo sư cũng đề cập đến lực lượng âm binh tại đây và dặn tôi phải cẩn thận kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng công nhân.



Tôi cùng anh em công nhân thu nhặt hết xương người liệm vào tiểu và chôn ở bờ sông, hàng ngày cắt cử người hương khói. Nhưng công việc không tiến triển được. Cứ đắp lên, đê lại vỡ.



Anh em công nhân ở công trường luôn mơ thấy ma quỷ và thường gặp tai nạn lao động. Vét được chút bùn nào lên, cũng thấy kèm theo xương người, có khi cả đầu lâu. Chúng tôi liệm hết vào tiểu đem chôn gần đó.



Một mặt đổi mới kỹ thuật thi công, mặt khác tôi vẫn tiếp tục mời thầy cúng trừ tà giải hạn. Nhưng tất cả các thầy bắc, nam đều bất lực. Công nhân toàn nằm mơ thấy những người mặt áo the, khăn xếp đánh đuổi không cho nằm. Nhiều người không dám ở lại



Anh Thương (quê Nghệ An) ngủ ở lán công trường đêm nào cũng mơ thấy một bà cụ hiện lên nắm tóc đuổi đi và nói: “Đây không phải là chỗ kiếm ăn của mày, về quê mà sống”.



Anh Thương không chịu bỏ đi mà còn khuyên nhiều công nhân ở lại làm. Được ba hôm, vợ anh làm cấp dưỡng cho công nhân bị bỏng độ 3 toàn thân. Sợ quá anh đưa vợ đi bệnh viện và bỏ việc luôn.



Đến tháng 11/2001, tôi mời được thượng tọa Thích Viên Thành ở Chùa Hương về làm lễ cúng cho tôi ở hiện trường. Vừa đến hiện trường, thầy ngồi xuống nhắm mắt niệm phật. Niệm một lúc thầy đứng lên nói. Đây là trận đồ trấn yểm rất nguy hiểm.



Sau đó thầy lập đàn tràng ở bờ sông hóa giải trấn yểm. Lễ xong, thầy Thích Viên Thành nói với mọi người: “Thầy đã cố gắng hóa giải nhưng anh em phải cẩn thận. Còn anh Cường phải chịu nhiều hậu quả, gia đình, anh em con cháu cũng gặp họa”.



Rồi buồn buồn thầy nói: “Vì cái đàn tràng này, tính mạng thầy cũng khó giữ”. Ba tháng sau, thầy Thích Viên Thành hóa. Các đệ tự nói trước khi mất thầy còn nói thầy mấy vì trận đồ trấn yểm ở Sông Tô Lịch.



Nhưng công việc cũng không tiến triển được. Đê đắp lên là vỡ, kè thép không vỡ thì nước xói từ dưới lên. Đặt đá xuống thì đá chìm nghỉm.



Để kiểm tra địa tầng tìm kiếm biện pháp thi công mới, tôi thuê một dàn khoan thăm dò đến khoan mấy mũi. Dàn khoan dựng ở giữa sông, đội khoan hạ mũi khoan. Lạ thay cứ hạ mũi khoan xuống một đoạn là mũi khoan lại gãy. Ba lần như vậy, họ lẳng lặng tháo dàn khoan đi mất, không đòi tiền. Công nhân vẫn hoang mang vô cùng.



Anh Hoàn (quê Ninh Bình) - làm đốc công – có hôm vừa dẫm chân lên đầu cột gỗ thì ở quê nhắn lên bố anh ốm thập tử nhất sinh.



Mẹ anh Nguyễn Văn Nông – thủ kho và là người thu lượm các hài cốt và di vật - bị tai biến mạch máu não.



Sau khi thầy Thích Viên Thành làm lễ hóa giải yểm trừ, anh Trần Văn Lợi – người Bắc Giang – nhảy xuống lòng sông vét bùn. Vừa lên bờ tắm rửa xong thì nghe tin nhà ở quê bị cháy rụi, một đứa cháu rất thân với anh đột ngột chết.



Các công nhân sợ hãi nghỉ việc cả. Chiều chiều đứng bên bờ sông hoang vắng, lòng tôi bỗng chua xót. Tôi có tội gì đâu mà thánh thần hại tôi đến nỗi này.



Theo Bảo Vệ Pháp Luật (Còn nữa)
 
#5
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
Thánh vật ở sông Tô Lịch - Kỳ 2
Thấm thoát đã cuối năm, trời rét, chỉ còn anh em thân thiết với tôi là ở lại. Tôi cho đóng cọc thép sâu tới 4m rồi làm cữ thép chấm nước. Lạ thay, cứ bơm sạch bước, cữ lại vỡ.
Lúc này một số báo chí nói tới những sự kỳ lạ xung quanh công trình sông Tô Lịch, đoạn qua làng An Phú này.
Bảo tàng Hà Nội, Viện Tâm lý học, các nhà ngoại cảm cận tâm lý đã tổ chức các cuộc họp tại công trình nhưng họ không thể giải thích được.
Phía các nhà sử học, khảo cổ học giải thích đây là di tích nằm trong quần thể chính của Tây thành Đại La (có thể là Ngọ Môn). Nhiều người còn yêu cầu khôi phục di tích này. Phía các nhà tâm lý học, dịch học nói đây là một trận đồ trấn yểm tà ma, không cho xâm phạm kinh thành.
Vì là trận đồ cho nên giam giữ rất nhiều ma mãnh. Những bộ xương người mà tôi đào được có thể là xương người bị tế sống chôn lúc làm lễ trấn yểm.
Cũng theo họ, tôi đã động đến trận đồ, phá hủy nó, giải thoát cho bao nhiêu tà ma nên nó ám vào, làm hại những người có mặt lúc đó.
Mặt khác, thánh thần cũng oán giận việc làm của chúng tôi nên ra tay trừng phạt. Chuyện thánh thần ma quỷ không ai nhìn thấy nhưng những sự rủi ro mà chúng tôi phải chịu đựng thì quá đáng sợ.
Có một hôm đóng cữ mới, bơm nước cạn chuẩn bị đào để kè bờ, chúng tôi phát hiện có thêm một cọc gỗ. Dùng máy xúc nhổ mãi không được, tôi giao nhiệm vụ cho anh Thúy (người Ninh Bình) xuống chặt cụt đi để lấy chỗ làm.
Ngay đêm hôm đó, anh bị cảm nặng sốt cao, phải đưa vào bệnh viện. Nhưng kinh khủng hơn, sáng hôm sau gia đình anh điện lên nói mẹ anh bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não.
Đến chiều, gia đình lại tin lên đứa con anh Thúy đang học lớp 7 bước từ trên hè xuống sân ngã gãy xương đùi, mặc dù từ hè và sân chỉ chênh nhau 30cm. Đến sáng hôm sau, mẹ anh bị đứt mạch máu não.
Đang sốt hừ hừ anh Thúy vùng dậy chạy vào đền làm lễ mới bỏ về. Sau này tôi mới biết nhà anh còn gặp nhiều chuyện không hay nữa, phải cúng lễ rất nhiều anh mới sống sót.
Nhưng bỏ làm cũng không được. Đổ hết vốn liếng vào đây rồi bỏ đi thì không chỉ chết một mình mà còn chết cả nhà, cả họ. Xin nhắc là công ty VIC trúng thầu nhưng làm từng đoạn, các đoạn nhận khoán lại, phải tự bỏ tiền ra làm rồi thanh toán sau.
Tôi báo cáo lãnh đạo công ty nhiều lần, báo chí cũng nói đến chuyện này nhưng ông Nguyễn Quang Hưng – giám đốc công ty – vẫn không quan tâm giúp đỡ. Ngược lại, ông còn nhạo báng chê trách chúng tôi không biết làm việc.
Vì vốn liếng, tôi bàn với anh em thân tín quyết tâm làm đến cùng. May thay có ông Nguyễn Trường Tiểu – Chủ tịch Hội đồng Quản trị VIC - ủng hộ tôi rất nhiều trong công việc (hiện ông Tiểu làm phó tổng giám đốc công ty xây dựng Hà Nội).
Được sự giúp đỡ của ông, tôi mời được thầy Mão, một thầy tứ phủ nổi tiếng, nhà ở Vĩnh Tuy - Hà Nội, đến làm lễ tại công trường. Nhiều lần tôi và ông Tiểu đến mời ông Mão. Và cuối cùng đến 6/2002 ông Mão nhận lời lập đàn tràng giải trận đồ bát quái cho tôi.
Đàn lớn lắm, có đủ cờ phướn, hương án, lễ mặn, hoa quả có đủ. Trong danh sách chủ lễ có toàn bộ ban giám đốc công ty VIC nhưng ông Hưng không đến dự. Cũng lễ hai ngày, hai đêm, hàng trăm người đến xem ầm ĩ một khúc sông.
Cúng xong, ông Mãi nói với tôi: “Cậu đào khúc sông này là cậu khổ rồi. Bây giờ cậu có thể làm xong việc nhưng nhà cậu sẽ gặp nhiều tai họa lớn. Cậu sẽ mất tất cả những gì quý giá nhất, anh em cậu sẽ tan gia, bại sản, gặp nhiều sự oan khuất. Làm lễ cho cậu, tôi sẽ bị trả giá. Mặc dù tôi không chết nhưng e rằng sẽ khó được như trước”.
Ngay sau khi ông Mão lễ xong, chúng tôi cùng về đến nhà thì ông Mão ngất đi. Từ lúc đó, trong gần nửa tháng, người nhà đưa ông Mão đi khắp các bệnh viện, không bác sỹ nào biết ông mắc bệnh gì. Còn ông Mão thì lúc mê lúc tỉnh, lúc kêu khó chịu trong người, lúc lại kêu đau đầu. Cứ vậy, mãi sau ông Mão mới khỏi nhưng từ đó sức khỏe yếu đi hẳn.
Trước đây, tôi không tin là thầy Thích Viên Thành chết vì tai họa sông Tô Lịch. Nhưngm từ khi chứng kiến ông Mão ốm, tôi tin rằng thầy Thích Viên Thành chết vì ma tà sông Tô Lịch thật.



Nhưng lạ nhất, từ lúc lập đàn tráng lần thứ hai do ông Mão chủ lễ, công việc có vẻ suôn sẻ hơn, đập kè không bị sụt lở. Chúng tôi đã làm được gần 150m dài, túa1/3 đoạn sông tôi nhận. Đến đây tôi kiệt sức, vốn liếng vay mượn khắp nơi rồi mà không thể vay thêm được nữa. Tôi quyết định dừng công việc tại đây.
Nhưng vào đúng ngày tôi hết sạch tiền, định cho anh em nghỉ việc, tự nhiên một anh công nhân lên cơn động kinh ngay tại công trường, miệng sùi bọt mép mất hoàn toàn ý thức.
Lúc tan cơn co giật anh vẫn mê sảng mồm lảm nhảm “trả tao đây, trả tao đây”. Ngay hôm sau, tôi được tiếp một người quen mới từ Lào về - anh Tuấn, một cán bộ Ủy ban Dân tộc Trung ương.
Năm trước, trong lúc chúng tôi đào trong trận bát quái, anh có đến thăm và chọn trong các đồ cổ xúc ở dưới sông lên, xin một cái bát hoa cúc đồi Lý Anh mang về bày ở trong nhà. Từ ngày ấy gia đình lục đục, làm ăn thất bại.
Vừa rồi anh có đi công tác sang Lào, ông thầy cũng vừa nhìn thấy anh đã hốt hoảng: “Anh có cầm vật gì của người âm không?”. Anh trả lời: “Không có ạ”.
Ông thầy cúng lắc đầu: “Anh phải nghĩ lại thật kỹ đi. Tôi thấy sau lưng anh có rất nhiều người âm đang đòi anh cái gì đấy, hình như là bát ăn cơm thì phải. Anh lấy của họ ở dưới sông làm họ không có bát ăn cơm. Anh phải trả họ ngay không thì gay go đấy”.
Anh Tuấn nhớ lại cái bát sợ quá phải bỏ dở chuyến công tác, quay về Hà Nội sắm lễ vật làm lễ tạ tội và trả cái bát vào lòng sông đúng chỗ tôi đã múc lên. Hôm đó là ngày 24/7/2002. Ba ngày sau, bố đẻ tôi đột ngột ra đi và nhiều chuyện nữa xảy ra.
Ngay đến hôm nay, gia đình tôi vẫn còn phải chịu nhiều chuyện oan khuất. Em gái tôi là Nguyễn Thị Bích Hợp, bán bảo hiểm cho PJICO chỉ bán cho Công ty Việt Thái Phong, không tham ô, tham nhũng đồng nào. Chỉ vì các ông giám đốc, phó giám đốc tham ô tiền tỷ mà em gái tôi phải ra tòa.



Theo Bảo Vệ Pháp Luật (còn nữa)
 
M

Mamut

Guest
#7
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
hình như bác đi lạc đề thì phải, đang nói về môi trường bên con sống thì nhảy qua vấn đề tâm linh, nhưng nghe cũng hấp dẫn đó,^_^
Cái chuyện Thánh vật ở sông Tô Lịch này một thời rùm beng cả báo trí, làm xôn xao cuộc sống cư dân HN và 1 số vùng lân cận(Hồi đầu năm 2007 này). Nhưng nói chung là thông tin các nhà báo viết ra không đáng tin lắm vì viết theo kiểu định hướng suy nghĩ cho người đọc mà. Vụ này bị dẹp ngay rồi, các bạn nào có ý kiến thảo luận quanh cái con sông Tô này về mặt môi trường không?
 
#8
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
Sông Tô Lịch của như các sông khác ở Hà nội hoặc các kênh rạch ở TP HCM muốn cải tạo sạch sẽ thì chỉ thành công khi nó chỉ mang chức năng là vận chuyển nước mưa và nước thải sinh hoặt CN không đổ vào đó.
Tức là khi chúng ta đã có một hệ thống thoát nước hoàn chỉnh bao gồm thu gom vận chuyển xử lý nước thại
Mạng lưới thoát nước phải là mạng lưới thoát nước riêng, hoặc nếu thoát nước chung thì phải có các hốga tách nước mưa riêng
 
Top