Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Since 2007

Giảm rác thải nhựa ra môi trường từ ống hút rau củ

leeahnjun

Cây công nghiệp
Tham gia
29/8/19
Bài viết
279
Cảm xúc
200
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Giảm rác thải nhựa ra môi trường từ ống hút rau củ

Ống hút được làm từ rau củ nhằm thay thế ống hút nhựa để bảo vệ môi trường và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Ô nhiễm rác thải nhựa đã và đang là vấn nạn hiện nay, nó gây thiệt hại to lớn về môi trường. Nhận thức được điều đó, nhiều cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp đã có những việc làm cụ thể chung tay giảm rác thải nhựa ra môi trường.

Ống hút được làm từ rau củ

Hiện nay nhiều cửa hàng cà phê, khách sạn, khu nghỉ dưỡng trong nước sử dụng ống hút từ rau củ. Các loại ống hút này được sản xuất từ một công ty thực phẩm ở TP.HCM, có tác dụng thay thế ống hút nhựa nhằm bảo vệ môi trường và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

“Qua nhiều lần tìm hiểu, nghiên cứu dùng các nguyên vật liệu từ các loại củ quả như khoai tây, củ năng, khoai mì…, công ty đã sản xuất được loại bột là nguyên liệu chính để sản xuất ống hút” – anh Trương Thế Tiến, Tổng giám đốc công ty sản xuất ra loại ống hút này, cho biết.

Để tạo màu, anh Tiến nghiên cứu dùng màu thiên nhiên từ các loại quả như trái gấc, chùm ngây, hoa đậu biếc, củ dền… Đã không ít lần anh thử nghiệm thất bại vì khi tạo hình ống hút lúc quá dày, lúc bị cong, không tạo hình đẹp như ý muốn.
211119_racthainhua-768x576.jpg

Sau nhiều lần nghiên cứu thất bại, anh Tiến đã thành công trong việc tạo ra ống hút từ rau củ nhưng có độ bền khi sử dụng trong môi trường nước nóng hay lạnh, không bị mềm hay vỡ trong môi trường nước. Điều đặc biệt là ống hút từ rau củ có tạo hình đẹp và không ảnh hưởng đến chất lượng thức uống. Sản phẩm không chỉ được tiêu thụ trong nước mà còn xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới.

Thay đổi thói quen đi chợ của chị em

Từ nhiều năm nay, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã mạnh dạn thay thế túi nhựa bằng túi nylon thân thiện với môi trường để giảm thiểu rác thải nhựa.

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op, cho biết: “Mỗi ngày lượng rác thải nhựa thải ra môi trường khá lớn, điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến môi trường cũng như sức khỏe người dân. Chúng tôi thấy mình có trách nhiệm chung tay cắt giảm hết mức có thể chất thải nhựa thải ra môi trường. Sắp tới chúng tôi vẫn sẽ đồng hành với người tiêu dùng, cùng hạn chế sản phẩm nhựa sử dụng một lần”.

Là những người trực tiếp buôn bán, đi chợ chăm lo cho cuộc sống gia đình hằng ngày, chị em phụ nữ là những người đóng vai trò quan trọng trong việc giảm sử dụng đồ dùng nhựa, túi nylon. Từ đó Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM đã có những hoạt động cụ thể trong việc giảm sử dụng đồ nhựa như vận động tiểu thương chuyển sang sử dụng túi nylon tự hủy, túi giấy, vận động người đi chợ mang theo túi xách, bao bì thân thiện môi trường để đựng hàng hóa, không nhận túi nylon khó phân hủy…

Tin sưu tầm
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua