Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Since 2007

Giảm thiểu nhựa bắt đầu từ cộng đồng trường học

Hongmainguyen

Cỏ 4 lá
Tham gia
20/8/18
Bài viết
67
Cảm xúc
10
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
(Tin Môi Trường) - Lượng tiêu thụ nhựa tính trên đầu người ở Việt Nam qua mỗi năm đã tăng mạnh từ 3,8 kg lên mức 41,3 kg/người trong giai đoạn từ 1990 - 2018. Thực trạng trên yêu cầu toàn thể cộng đồng cùng chung tay hành động giảm thiểu rác thải nhựa và tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của chất thải nhựa, túi nilon sử dụng một lần đối với kinh tế - xã hội, môi trường và sức khỏe con người.
Theo Thứ trưởng Bộ TNMT cho biết “Ước tính, mỗi năm có hơn 1,8 triệu tấn rác thải nhựa được thải ra tại Việt Nam nhưng chỉ 27% trong số đó được tái chế. Việt Nam cũng đang đối mặt với nguy cơ trở thành bãi tập kết rác toàn cầu với lượng rác thải nhựa tăng đến 200% trong năm qua. Lượng tiêu thụ nhựa tính trên đầu người ở Việt Nam qua mỗi năm đã tăng mạnh từ 3,8 kg lên mức 41,3 kg/người trong giai đoạn từ 1990 - 2018. Thực trạng trên yêu cầu toàn thể cộng đồng cùng chung tay hành động giảm thiểu rác thải nhựa và tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của chất thải nhựa, túi nilon sử dụng một lần đối với kinh tế - xã hội, môi trường và sức khỏe con người. (Số liệu được Thứ trưởng Bộ TN-MT Võ Tuấn Nhân cung cấp tại tọa đàm “Chung tay vì một cộng đồng không rác thải nhựa: trách nhiệm nhà quản lý - doanh nghiệp - truyền thông” diễn ra vào ngày 28/9 tại Sở TNMT Đà Nẵng.).
Là một tổ chức giáo dục, trường Phổ thông liên cấp Olympia cho rằng Nhà trường và thầy cô cần nâng cao nhận thức của học sinh và hướng dẫn các em, cùng gia đình về cách ứng xử với đồ nhựa một cách văn minh, có trách nhiệm. Với tinh thần đó, sáng ngày 05/10, trường Phổ thông liên cấp Olympia tổ chức sự kiện Ngày hội đi bộ Walkathon 2019 với chủ đề “GO GREEN, GO CLEAN, GO FIT” tại công viên Cầu Giấy , Hà Nội. Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 2.000 phụ huynh, học sinh và giáo viên, nhân viên trường Olympia. Cùng với sự đồng hành của các tổ chức bảo vệ môi trường uy tín như Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF), Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live & Learn Việt Nam), Trung tâm Đào tạo Bền vững về Môi trường và Xã hội (AIT-VN) và các doanh nghiệp (Bò sữa by Boo), các tổ chức xã hội (Kim Việt, Vụn Art, Hương Handmade, Thương Handmade...), trường Olympia mong muốn kết nối và khuyến khích cộng đồng cùng hưởng ứng và điều chỉnh lối sống để bảo vệ môi trường.

Đến với Walkathon 2019 người tham gia có khoảng thời gian ý nghĩa bên cạnh người thân và gia đình với các hoạt động thể thao sôi nổi, cùng tham gia vào các thử thách bảo vệ môi trường như: tạo ra những viên gạch ecobrick, đổi giấy lấy cây, tham quan triển lãm "Cái giá thực sự của nhựa", thực hành tái chế quần áo cũ,… Ngoài ra, tổ chức WWF hướng dẫn các gia đình Kiểm toán rác thải hàng ngày, hàng tuần để giúp mỗi gia đình, cá nhân ý thức được về lượng rác thải ra ngoài môi trường, từ đó có những biện pháp điều chỉnh phù hợp.

Xuyên suốt sự kiện, Chủ đề “GO GREEN, GO CLEAN, GO FIT” được hiện thực hóa qua các hoạt động, trò chơi, thử thách như: tái chế chai nhựa bỏ đi thành chậu trồng cây, gạch sinh thái ecobrick… Thông qua WALKATHON 2019, Olympia mong muốn sẽ làm thay đổi nhận thức cộng đồng về hoạt động bảo vệ môi trường không phải chỉ lời nói hay những điều to tát mà bắt đầu từ những hành động nhỏ - giảm thiểu tối đa rác thải nhựa.

Bạn Vũ Minh Ngọc, một gương mặt của Hội học sinh trường PTLC Olympia chia sẻ: “Các thầy cô luôn đặc biệt lưu tâm chúng mình về cách ứng xử với đồ nhựa. Chúng mình được hướng dẫn phân loại rác nhựa, sử dụng bình nước cá nhân và và hạn chế sử dụng đồ nhựa ở nhà, tái chế các vật dụng cũ thành đồ chơi, đồ dùng học tập theo sự hướng dẫn của các thầy cô. WALKATHON hôm nay có sự tham gia của tất cả các thành viên Olympia (bao gồm học sinh, phụ huynh, cán bộ nhân viên) với mong muốn cùng nhau nói lên thông điệp bảo vệ môi trường, đặc biệt là giảm thiểu rác thải nhựa. Giữa thời điểm không khí tràn ngập khói bụi trong thành phố của chúng ta, những hoạt động như WALKATHON là cần thiết, thể hiện sự quan tâm của công chúng tới môi trường. Những đóng góp của các thành viên Olympia có thể không phải quá lớn nhưng chúng mình hi vọng có thể giúp mọi người hiểu rằng CẦN PHẢI THAY ĐỔI THÓI QUEN SỬ DỤNG ĐỒ NHỰA DÙNG MỘT LẦN, mọi người PHẢI HÀNH ĐỘNG để giúp cho Hà Nội nói riêng và Việt Nam của chúng ta ngày càng xanh tươi”.

THU TRANG
gach(1).jpg
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua