Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Yeumoitruong - Since 2007

Giờ Trái Đất NÊN hay KHÔNG ?

Phuc_DCTV

Cây công nghiệp
Tham gia
27/7/10
Bài viết
274
Cảm xúc
0

hung_bec

Mầm xanh
Tham gia
16/11/08
Bài viết
8
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Tuyên truyền các bạn ah! mục đích của giườ trái đất là tuyên truyền! tắt đèn sáng tương lai.Đối với người việt nam mình ý thức mới là vấn đề nan giải.

cái vấn đề mà trộm cắp hay tốn nhiên liệu mà các bạn đề cập trên thì nó chẳng đáng gì với ý nghĩa mà thông điệp giờ trái đất muốn chuyển tải
 

trang_xuka_1010

Cây ăn trái
Tham gia
21/6/11
Bài viết
98
Cảm xúc
1
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Hey cả nhà! Lời đâu tiên em xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến người lập ra topic này và tất cả những bạn đã comment vì sự quan tâm nhiệt tình của các bạn đến chương trình EH (Việt Nam).

Em xin phép cả nhà lượt lại một số thông tin về EH nhé! ^^

Giờ Trái Đất (tiếng Anh: Earth Hour) là một sự kiện quốc tế hằng năm, do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (World Wildlife Fund) khuyên các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong một giờ đồng hồ vào lúc 8h30 đến 9h30 tối (giờ địa phương) ngày thứ bảy cuối cùng của tháng ba hàng năm (năm 2009 là 28 tháng 3). Bắt đầu từ năm 2007 ở Sydney, số người tham gia chỉ có 2 triệu người. Nhờ các phương tiện truyền thông, số người năm 2008 là 50 triệu và năm 2009 là hơn 1 tỷ người. Giờ trái đất năm nay sẽ là ngày 26 tháng 3 năm 2011.

Mục đích

Mục đích của sự kiện này nhằm đề cao việc tiết kiệm điện năng và vì vậy làm giảm lượng khí thải điôxít cacbon, một khí gây ra hiệu ứng nhà kính và nhằm đánh động sự chú ý của mọi người với ý thức bảo vệ môi trường. Việc này cũng giúp làm giảm ô nhiễm ánh đèn, và trong năm 2008, sự kiện này cũng trùng khớp với thời gian bắt đầu của Tuần lễ Quốc gia về Bầu trời tối (National Dark Sky Week) ở Hoa Kỳ.

Lượng điện và khí CO2 giảm vào năm 2009 (Tính toán tổng quan)

Bangkok (Thái Lan) giảm 73.34 MW giảm 41.6 tấn CO2
Philippines bao gồm các nơi: Metro Manila giảm 16 MW, Đảo Luzon giảm 56 MW
Toronto giảm 900 MW
Ireland giảm 150 MW, giảm 6 tấn CO2
Dubai giảm 100 MW
New Zealand giảm 335 MW hơn tổng 2 ngày thứ bảy trước là 328 MW
Melbourne, Australia tiết kiệm 10,1% lượng điện
Sydney giảm 8.4% thấp hơn năm ngoái 10,2% ( 2007 )
Thấp nhất đó là Calgary, Canada chỉ giảm 3,6%
...

Khi chương trình EH diễn ra lần đầu tiên cũng đã có sự bàn cải quyết liệt từ các người dân ở các nước tham gia như các bạn trong diễn đàn của chúng ta zậy. Nên hay không? Và câu trả lời là Nên. Bởi lẽ ngoài mục tiêu lớn là giảm lượng điện năng tiêu thụ, giảm khí CO2 thải ra thì còn có mục đích lớn hơn nữa đó là giúp cộng đồng quan tâm và có cái nhìn cụ thể hơn về vấn đề môi trường, trong đó có cả Biến đổi khí hậu. Nếu các bạn thực sự quan tâm đến EH thì các bạn sẽ thấy không phải chỉ có hoạt động tắt đèn một 1h vào đêm đó, mà trước đó có hàng loạt các chương trình tuyên truyền, thuyết phục các đơn vị tham gia khác... Chúng ta hãy nghĩ rộng hơn, thoáng hơn để nhìn nhận rằng, chương trình EH là một sự kiện, là một động lực để thúc đẩy các hoạt động môi trường khác. Hãy khoan nghĩ đến hiệu quả cốt lõi của nó mà hãy nghĩ đến tầm ảnh hưởng của nó trong cộng đồng nhé!

Và các bạn có để ý là mỗi năm EH luôn có những mục đích, ý nghĩa lên một bậc cao hơn không? Như những năm trước thì sau đêm tắt đèn thì chương trình tạm gác lại, nhưng đến năm nay, 2011, với khẩu hiệu "Tắt đèn 60 phút, hành động 365 ngày vì biến đổi khí hậu" nhằm mục đích kêu gọi tiết kiệm điện quanh năm.

Hãy luôn ủng hộ EH với một tinh thần tích cực nhất, các bạn sẽ thấy hành động của chúng ta sẽ không hề uổn phí. Thử tham gia các Diễn đàn về Biến đổi khí hậu hoặc truy cập vào các diễn đàn của EH như http://www.facebook.com/group.php?gid=2235111402, http://www.facebook.com/EarthHourVietnam để cùng trao đổi và thảo luận về những khúc mắc của các bạn nhỉ? ^^
 

duonghai

Mầm xanh
Tham gia
22/4/11
Bài viết
12
Cảm xúc
0

ngoclien2606

Hạt giống tốt
Tham gia
25/2/12
Bài viết
4
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Em là 1 tình nguyện viên của Giờ Trái Đất 2012, cụ thế là chiến dịch Cà phê Giờ Trái Đất. Theo em, mục đích chính của Giờ Trái Đất là nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của từng người dân, từng doanh nghiệp,.. nhưng song song đó thì hoạt động tắt đèn trong 1h từ 20h30 đến 21h30 ngày 31/03/2012 cũng ko hẳn là ko có lợi ích về mặt tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Năm nay Giờ Trái Đất sẽ không dùng đến nến đâu ạ, theo em biết thì nến sẽ được thay bằng đèn dùng năng lượng mặt trời, bên cạnh đó thì năm nay các nguyên liệu thân thiện với môi trường như tre, nứa, trúc,... sẽ được sử dụng trong đêm sự kiện chính. Nhìn vào số tình nguyện viên cũng như số kWh điện được tiết kiệm trong Giờ Trái Đất cứ tăng dần lên theo các năm thì cũng có thể thấy ý thức bảo vệ môi trường cũng như lợi ích của Giờ Trái Đất cũng tăng lên rất đáng kể. Em không phủ nhận là Giờ Trái Đất cũng có một vài hạn chế của nó nhưng mọi người có vẻ quá chú trọng vào những hạn chế nhỏ đó mà quên đi mất mục đích và lợi ích thực sự mà chương trình mang lại. Không có cái gì có thể toàn vẹn và hoàn hảo được, mọi người có quá khắt khe với Giờ Trái Đất hay ko ạ?
Có một vài anh chị nghĩ đây là một hoạt động chỉ để PR thương hiệu thì em nghĩ 350.org sẽ được tiếng thơm nhất, nhưng mục đích của chiến dịch 350.org cũng chính là bảo vệ môi trường vì đó là Chiến dịch toàn cầu về Biến đổi khí hậu. Anh chị nào muốn tìm tài liệu về việc hướng dẫn bảo vệ môi trường một cách ngắn gọn, dễ hiểu và hiệu quả thì có thể tìm đọc "CẨM NANG XANH tôi có thể làm gì ở vị trí của mình?" trên 350.org. Dù ở bất kỳ vị trí nào mình cũng sẽ có cách để bảo vệ được môi trường.
Trên đây là suy nghĩ của riêng cá nhân em, em mong mọi người sẽ có cách nhìn tốt hơn đối với Giờ Trái Đất.
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua