Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Since 2007

Giúp em câu hỏi về công nghệ xử lí nước tinh khiết !!!

mai_231292

Hạt giống tốt
Tham gia
17/9/11
Bài viết
4
Cảm xúc
0

congtythienson

Cây ăn trái
Tham gia
25/6/11
Bài viết
83
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Bạn tham khảo qua chô này xem nhé
ĐẦU TƯ SẢN XUẤT NƯỚC TINH KHIẾT ĐÓNG CHAI – KHỞI SỰ

Lọc nước Thiên Sơn

Kinh doanh nước giải khát nói chung và nước uống đóng chai nói riêng là một ngành siêu lợi nhuận. Hàng năm ngành kinh doanh này thu hút thêm rất nhiều nhà đầu tư mới bước chân vào thị trường. Để có thể đứng vững và phát triển trong môi trường đầy hấp dẫn này, các nhà đầu tư không chỉ cần có tính quyết đoán của người kinh doanh mà cũng rất cần những tính toán cẩn trọng, cả về khía cạnh kỹ thuật, công nghệ và cả về thị trường của người tiêu dùng.

LƯU Ý KHI CHỌN HỆ THÔNG LỌC NƯỚC THIÊN SƠN RO

Lọc nước Thiên Sơn

Giới thiệu

Hệ thống thẩm thấu ngược Thiên Sơn Reverse Osmosis (R/O) cung cấp cho khách hàng (công nghiệp và thương mại) những tiện ích vượt trội. Đó là: vận hành đơn giản, tự động và giảm thiểu trục trặc. Đó là khả năng tiết kiệm tối đa chi phí bảo trì bảo dưỡng. Đó cũng chính là chất lượng nước đầu ra luôn ổn định, tinh khiết.

Nguyên lý thẩm thấu ngược

Hệ thống Thiên Sơn R/O sử dụng màng composit mỏng, quấn lớp (thin film composite spiral wound membrane) để tăng cường hiệu xuất tối đa. Nguyên lý hoạt động được mô tả vắn tắt như sau: Nguồn nước được bơm cao áp qua hệ thống màng RO. Với cấu tạo đặc biệt, màng RO chỉ cho các phân tử nước tinh khiết đi qua, đồng thời xả bỏ toàn bộ các tạp chất, kim loại, muối, các ion và các chất hữu cơ. Một bộ lọc bảo vệ được đặt trước màng RO để loại bỏ các tạp chất thể rắn.

Nhiệt độ nguồn nước

Độ tinh khiết và năng xuất của hệ thống RO phụ thuộc vào áp suất và nhiệt độ của nguồn nước cấp. Các thông số kỹ thuật của hệ thống RO được kiểm định và ghi nhận từ nguồn nước tiêu chuẩn: nhiệt độ = 60 psi (4.2 bar) và tổng chất rắn hòa tan <= 1,000 TDS. Nhiệt độ tăng sẽ làm tăng năng xuất của hệ thống. Theo quy luật, với áp suất và TDS không đổi, nếu nước nóng thêm 1oC sẽ tăng năng xuất thêm 2%.

Để tính năng xuất thực tế, hãy nhân năng xuất niêm yết với hệ số trong bảng sau:

Nhiệt độ nguồn nước Hệ số năng xuất

°F °C (sử dụng màng TFC)
40 4 0.48
50 10 0.60
60 16 0.73
70 21 0.88
77 25 1.00
80 27 1.06
90 32 1.26

Áp suất cấp nước

Để bảo vệ tuổi thọ của màng lọc, Hệ thống RO chỉ họat động khi áp suất cấp nước tối thiểu đạt 10 psi, tôi đa là 145 psi, Một van điều áp sẽ tự động vận hành khi áp suất bơm vượt quá 145 psi

Các thông số yêu cầu bắt buộc đối với nguồn nước cấp

Đảm bảo cho hệ thống vận hành đúng thiết kế:

Chỉ số Yêu cầu
Độ cứng <1 grain/gallon (17.1 mg/l)
Chlorine tự do 0 ppm
T.D.S. <1,000 ppm
S.D.I. <5
pH 3-11
Sắt <0.01 ppm
Silica <25 ppm
Manganese <0.05 ppm
Độ đục <1 NTU
Nhiệt độ 40°F - 95°F (4°C - 32°C)
Áp suất 10 - 145 psi (2.8 - 10 bar)

Ghi chú: Trường hợp bất cứ một chỉ số nào của nguồn nước sai lệch so với yêu cầu trên đều cần được điều chỉnh, nếu không có thể sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ màng lọc, năng xuất và chất lượng nước thành phẩm hoặc có thể làm mất hiệu lực bảo hành. Nhiệt độ và áp suất tối đa cần luôn được giám sát.

Vị trí lắp đặt

Hệ thống RO phải được đặt trên một mặt bằng ổn định, thông thoáng nhưng tránh ánh nắng trực tiếp, không bị tác động bởi mưa, gió. Nhiệt độ môi trường dao động trong khoảng 2 – 35oC. Khi lắp đặt cần bố trí khoảng trống xung quanh hệ thống tạo thuận tiện cho việc bảo dưỡng, bảo trì.

Bơm, đường ống

Bơm cao áp đòi hỏi phải luôn có đủ nguồn nước để hoạt động. Áp suất tối thiểu là 10 psi.

Ống nước cấp

Hệ thống đường ống nước cấp phải bằng đồng hoặc plastic. Các loại khác như ống gang, thép có thể sẽ làm tăng hàm lượng sắt trong nguồn nước, ảnh hưởng xấu đến việc vận hành của hệ thống. Không dùng các thiết bị gia nhiệt để tăng nhiệt độ nước cầp vượt quá 32oC.

Đấu nối đường nước thành phẩm (tinh khiết)

Nước thành phẩm được dẫn trực tiếp vào bồn chứa. Không lắp bất kỳ van hoặc những thiết bị làm cản trở lưu lượng dòng chảy.

Đấu nối đường nước xả

Cũng để nước thải được chảy tự nhiên, không có vật cản trở lưu lượng.

Nguồn điện

Tuân thủ các quy tắc nghiêm nghặt về dòng điện, đảm bảo an toàn cho hệ thống và người vận hành.

Phao

Một số hệ thống dùng phao để tự động đóng mở hệ thống tùy theo lượng nước trong bồn chứa.

Bơm

Không để bơm hoạt động khi không đủ nước cấp hoặc nước cấp chưa được xử lý thích hợp..

Lọc sơ cấp (Pre-filtration)

Tất cả các hệ thống RO đều được trang bị một bộ lọc thô 5 micron để loại bỏ tạp chất rắn, giảm tải cho màng lọc RO. Lõi lọc thô nên đựoc thay thế định kỳ hàng tháng hoặc ngay khi áp xuất chênh lệch 10%.

Điều khoản bảo hành

Hệ thống Thiên Sơn Reverse Osmosis bảo hành đối với các lỗi của nhà sản xuất trong thời hạn 1 năm từ ngày giao nhận hàng. Khi có sự cố, Thiên sơn sẽ sửa chữa hoặc thay thế bộ phận bị hư hại. Các chi phí vận chuyển và nhân công do khách hàng đảm nhận. Điều khoản này cũng loại trừ mọi thiệt hại do tai nạn, thiên tai hoặc các nguyên nhân bất khả kháng. Hãy liên lạc với nhà phân phối hoặc Công ty cổ phần công nghệ môi trường Thiên Sơn qua số ĐT Hotline : 0984161999

www.locnuocthienson.com.vn
 

congtythienson

Cây ăn trái
Tham gia
25/6/11
Bài viết
83
Cảm xúc
0

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua