Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Yeumoitruong - Since 2007

Góp ý CLB

  • Thread starter ACE
  • Ngày gửi
A

ACE

Guest
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Tôi thấy CLB Yêu moi trường là một ý tưởng rất hay, từ đó chúng ta có thể làm rất nhiều diều cho việc đóng góp một môi trường sạch dẹp và văn minh cả về cảnh quan, tài nguyên lẫn yếu tố xã hội. Thế tại sao các bạn không làm thêm những phong trào (nho nhỏ thôi cũng được), chẳng hạn như:

- Tổ chức đi thu gom rác tại các khu vực đông học sinh, sinh viên, nhằm mục đích đánh vào lòng tự trọng và tinh thần tự giác cảu đại đa số học sinh, sinh viên, và người dân ở đó.

- Lên các bảng thiết kế cho các công ty về môi trường sản xuất các loại túi nhựa dễ tái chế.

- Liên hệ với các công ty để cùng họ thực hiện các chương trình vì môi trường, vừa tôn vinh các công ty mà danh tiếng CLB Yeu moi truong cua duoc vang xa, nhiều nguoi se hứng thú tham gia vao hon.

- Chương trình bảng vàng cam kết sinh viên rất hay, nhưng mình thấy chưa được mọi người biết đến nhiều. Việc trưng bày triển lãm sao cho đánh động giới doanh nhân, hay báo đài, và cả nước đều biết đến như một chương trình của Thái Lan ấy. Các bạn có nghĩ đến việc đăng kí tham gia kỷ lục Guinest chưa. hay bán đắu giá di. :49:

Nếu nhân lực các bạn chưa đủ thì cùng kết hợp tổ chức với các đơn vị khác. :46:
 

ANITA

Cây công nghiệp
Tham gia
27/10/07
Bài viết
163
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Cám ơn rất nhiều sự quan tâm và đóng góp ý kiến của ACE với CLB. Chúng tôi hiện cũng đang có những chương trình vì môi trường lớn và nhỏ, nhưng quả thật những ý kiến đó, chúng tôi sẽ tiếp thu.

Các chương trình mà ACE nói chúng tôi đã được biết qua. Mong nhận đơợc nhiều đóng góp và quan tâm nhiệt tình của các mem Yêu Môi Trường.
 

ANITA

Cây công nghiệp
Tham gia
27/10/07
Bài viết
163
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Đây là các chương trình mà ACE đề cập theo tôi được biết.

http://yeumoitruong.com/home/modules.php?name=News&op=viewst&sid=552

1486811.jpg

Biển quảng cáo chương trình đổi quần áo cũ lấy phiếu mua hàng giảm giá ở một trung tâm mua sắm - Ảnh: Việt Phương
(VP21-TNMT) - Người Thái quan tâm đến việc bảo vệ môi trường và đã có nhiều hành động thiết thực về vấn đề này trong cuộc sống.


Cuối tháng 3 vừa qua, thủ đô Bangkok của Thái Lan đã tham gia chiến dịch "Giờ Trái đất" cùng các thành phố lớn khác trên thế giới nhằm nâng cao nhận thức về sự biến đổi khí hậu trên toàn cầu. Theo đó, các thành phố này sẽ tắt điện trong 1 tiếng đồng hồ. Sự tham gia của Thái Lan trong chiến dịch trên cho thấy nước này đang quan tâm đến vấn đề môi trường và tác động của sự biến đổi khí hậu lên Trái đất. Tuy nhiên, sự quan tâm không chỉ dừng lại ở việc tắt điện.

Khi rút tiền tại máy ATM ở Thái Lan, bạn thường được hỏi có cần in hóa đơn không. Lý do mà nhiều ngân hàng tại đây đưa ra trên màn hình máy rút tiền là hãy bảo vệ cây cối bằng cách tiết kiệm giấy. Nếu bạn trả lời là không cần in hóa đơn, hình vẽ một cái cây mỉm cười sẽ hiện ra như lời cám ơn. Nếu nhiều người cũng như bạn, tiết kiệm một mẩu giấy nhỏ, nhu cầu sản xuất giấy sẽ giảm đi và cứu được nhiều cây cối khỏi bị đốn hạ.

Ngoài ra, cách đây vài tháng, nhiều trung tâm mua sắm ở Bangkok quảng bá chương trình khuyến mãi đặc biệt. Theo đó, nếu khách hàng từ chối không sử dụng túi mua sắm (túi giấy hoặc túi nhựa) của các trung tâm này mà bỏ đồ vào túi riêng của mình, họ sẽ được giảm giá 5% mặt hàng đã mua. Bằng cách này, các trung tâm mua sắm không chỉ đánh vào tâm lý mua hàng của mọi người mà còn nâng cao nhận thức của họ về việc góp phần giảm thiểu tác hại của sự thay đổi khí hậu. Mới đây, một trung tâm mua sắm cho giới trẻ đưa ra chương trình khuyến mãi đặc biệt: Nếu khách hàng quyên góp quần áo cũ để tái chế cho trung tâm mua sắm này thì họ sẽ nhận được các phiếu mua hàng giảm giá lên tới 40% cùng quà tặng miễn phí. Nhãn hiệu hàng lưu niệm Propaganda cũng có cách khuyến khích bảo vệ môi trường tương tự nhưng đặc biệt hơn, họ áp dụng việc giảm 5% cho cả các mặt hàng mới về. Cần biết rằng, với những đồ lưu niệm nho nhỏ, việc sử dụng các giấy gói hay túi mua hàng là rất nhiều.

Còn tại các khách sạn thì sao? Trong buồng tắm ở một khách sạn tại tỉnh Pattani, miền nam Thái Lan, trên gương có ghi: "Hãy giúp chúng tôi bảo tồn thiên nhiên bằng cách: Trừ khi khăn tắm của bạn được vứt trên sàn, chúng tôi sẽ không thay khăn mới. Điều này sẽ giúp tiết kiệm chất hóa học trong việc giặt tẩy và tiết kiệm nước". Tại một khách sạn ở tỉnh Nong Khai, đông bắc Thái Lan, cũng có câu nhắc nhở tương tự. Không chỉ đối với khăn tắm, việc bạn mang theo bàn chải, kem đánh răng hay xà phòng cá nhân cũng giúp các khách sạn bảo vệ môi trường. Vì nếu dùng những thứ trên của khách sạn, thường là dùng 1 lần rồi vứt hoặc dùng nửa chừng (đối với xà phòng), môi trường sẽ bị ảnh hưởng bởi một lượng chất thải lớn.

Đến làm việc ở nhà

Câu chuyện "xanh" không chỉ dừng lại ở đó. Điều thường thấy ở Thái Lan là các máy điều hòa nhiệt độ thường hoạt động quá mức cần thiết. Nhiệt độ trong phòng đôi khi quá lạnh. Mới đây, các hạ nghị sĩ ở Thái Lan đã đồng loạt cởi áo khoác ngoài của mình trong lúc họp quốc hội để tiết kiệm điện. Nhiệt độ trong phòng họp được tăng lên 26 độ C. Hiện Chính phủ Thái Lan cũng đang xem xét việc cho phép các quan chức chính phủ, các doanh nghiệp tư nhân cũng như nhân viên của họ làm việc tại nhà để tiết kiệm năng lượng. Theo đó, họ có thể chỉ đi làm 4 ngày trong tuần thay vì 5 ngày như bình thường. Ngày còn lại có thể ở nhà làm việc qua mạng và điện thoại. Có người đã nghĩ ngay đến chuyện làm ở nhà vào ngày thứ hai vì giao thông ngày đầu tuần ở Bangkok thường bị tắc nghẽn. Sáng kiến này không chỉ giúp tiết kiệm năng lượng mà còn tiết kiệm chi phí đi lại trong thời buổi giá nhiên liệu tăng cao.

Công ty dịch vụ viễn thông di động DTAC thì nói các nhân viên trực tổng đài có thể làm việc ở nhà vào ban đêm để tiết kiệm chi phí năng lượng cũng như đi lại. Những người này sẽ được trang bị các thiết bị cần thiết để có thể trả lời khách hàng tại nhà riêng. Việc sử dụng các phương thức liên lạc qua internet như e-mail cũng được khuyến khích để tiết kiệm giấy. Ngân hàng Thái Lan cũng đang áp dụng chế độ cho nhân viên làm việc tại nhà 1 ngày trong tuần. Theo họ, cách làm này đã thành công.


Ảnh: Việt Phương

Các gợi ý để chống lại sự biến đổi khí hậu được in trên một chiếc túi vải thân thiện với môi trường:


*Luôn tắt điện và rút phích cắm sau khi sử dụng.

*Hạn chế tắm nước nóng hoặc nước ấm.

*Đi bộ hoặc dùng xe đạp thay vì lái ô tô.

*(Nếu lái ô tô) hãy tính toán đường đi ngắn nhất trước khi đi.

*Không để xe của bạn chở quá tải.

*Đi mua sắm hoặc đi ăn gần nơi bạn ở.

*Dùng túi vải hoặc vật liệu thân thiện với thiên nhiên thay vì túi nhựa khi mua sắm.

*Hạn chế tạo ra chất thải.
 
B

babyprohut

Guest
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Chúng ta có nói tới bảo vệ môi trường rất nhiều. Sau khi xem xong các bộ phim nói về môi trường và những hiểm họa khi nó bị huỷ hoại thì ai ai cũng bít làm cái j đó để làm giảm ảnh hưởng của nó. Nhưng mà cái quan trọng là tính dài lâu của các hành động, thực chất là ý thức. Chúng ta có sản xuất túi thân thiện với môi trường( không dùng túi nylon ) nhưng mà cứ đển các chộ hiện nay thì túi đựng vẫn là túi nylon , không hề thấy bóng dáng các bà các chị sách theo cái túi có biểu tượng thân thiện với môi trường cả,hic. Vậy thì Club phải làm cái j đó thiết thực hơn nữa chứ.
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua