Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Since 2007

Ms Bean

Cây đầu làng
Ban Quản Trị
Tham gia
20/12/07
Bài viết
861
Cảm xúc
183
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Nghe thông tin phần mềm GRAC nhiều rồi, mình cũng có vào website https://grac.vn/ để tra cứu https://grac.vn/bao-chi-noi-ve-chung-toi/ . Tuy nhiên mình có vài thắc mắc về GRAC:
  • Nhiều người thắc mắc là GRAC quản lý rác thải thông minh là như thế nào ? Ai cũng có thể tuyên bố là thông minh được không ?
  • Ngoài ra GRAC nói rằng quản lý rác thải theo cách mạng công nghiệp 4.0 thì có gọi là ăn theo phong trào (hot trend chữ 4.0) không ?
  • GRAC là phần mềm hay là ứng dụng trên điện thoại ?
  • Bản chất GRAC cung cấp dịch vụ cho doanh nghiệp hay người dân ?
  • Số hóa mạng lưới thu gom rác thải là gì ?
grac.png
 

Minh Grac

Cây cổ thụ
Ban Quản Trị
Tham gia
20/5/07
Bài viết
1,685
Cảm xúc
78
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Chào bạn
Grac cung cấp phần mềm CMS cho các đơn vị thu gom rác sử dụng để quản trị và chăm sóc khách hàng (cá nhân, chủ hộ, tổ chức) đồng thời tạo thêm các giá trị gia tăng từ mạng lưới khách hàng sẵn có. Phần mềm CMS sẽ kết nối với app GRAC mà người dân sẽ sử dụng để thải bỏ rác thải được phân loại đúng quy định. Chính vì vậy gọi GRAC cũng có thể là phần mềm hoặc ứng dụng đều được vì tùy vào người sử dụng là ai.
Khi nói đến cách mạng công nghiệp 4.0, số hóa dữ liệu, thanh toán không tiền mặt thì nhiều người sẽ nghĩ ngay đến các khía cạnh của nó và GRAC cũng đang đi theo xu thế này:
- Yếu tố Big Data trong quản lý rác thải thông minh: GRAC đã và đang phối hợp với các đối tác là đơn vị thu gom có hơn 100.000 hộ gia đình tại TP.HCM, tương lai GRAC sẽ phấn đấu nâng con số này lên triệu hộ gia đình tại TP.HCM và mở rộng ra các tỉnh thành. GRAC đang setup hạ tầng để phục vụ số lượng dữ liệu và truy cập ngày một nhiều trong tương lai. Các số liệu này sẽ được "xử lý" phục vụ cho công tác phân loại rác tại nguồn, thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải sinh hoạt. Số liệu này cũng giúp cho công tác kiểm toán chất thải sinh hoạt tốt hơn đồng thời phục vụ cho các công tác khác.
- Yếu tố Vạn vật kết nối - Internet of Things (IoT) trong quản lý rác thải thông minh: GRAC kết nối các xe thu gom rác, phương tiện thu gom rác, người dân, đơn vị quản lý thu gom, Ủy ban nhân dân cấp Phường Xã, Ủy ban nhân dân cấp Quận Huyện, Sở Tài Nguyên và Môi Trường trong công tác phân loại rác tại nguồn, thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải sinh hoạt.
- Yếu tố trí tuệ nhân tạo trong quản lý rác thải thông minh: Grac tổng hợp và phân tích hành vi phân loại rác, thải bỏ rác thải hằng ngày để viết ra các thuật toán dự đoán hành vi và hỗ trợ người dùng thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng. Ví dụ: hỗ trợ cho việc ra quyết định phân loại rác, hỗ trợ tìm kiếm đơn vị có giá cả đổ rác thấp hơn hoặc gần nhà người dân hơn, hỗ trợ cho việc mua sắm các sản phẩm thân thiện môi trường, dự đoán nhu cầu dựa vào số lượng chất thải phát sinh,..


1573100497751.png


GRAC số hóa mạng lưới thu gom rác và thanh toán online:

- Hiện nay các đơn vị thu gom rác (các công ty công ích cấp Quận Huyện, công ty môi trường đô thị, Hợp tác xã thu gom rác, công ty tư nhân) quản lý nội bộ dựa vào file excel, giấy tờ nên rất tốn kém, tốn thời gian, lãng phí nhân công,... và nhiệm vụ của GRAC là đưa hết các nội dung trên vào phần mềm quản trị CMS GRAC hiện hữu. Các doanh nghiệp thu gom rác có thể phân quyền cho từng phòng ban để quản lý theo từng nhóm công việc và nhập dữ liệu vào phần mềm quản trị CMS GRAC để quản lý tốt hơn.
- Danh sách các hộ gia đình sẽ được cập nhật lên hệ thống và đồng bộ với hệ thống thanh toán chuyển khoản hoặc bằng tiền mặt.
- Phần mềm quản trị CMS của GRAC đã và đang kết hợp với các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng viettel, cổng thanh toán và ví điện tử thông dụng để người dân có thể đóng tiền rác bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản nhanh chóng.
- Xu thế một người dân có thể ở nhà thanh toán tiền Điện + tiền Nước + tiền Rác qua các phần mềm ứng dụng một cách dễ dàng và tiện lợi. GRAC là một trong số đó.

GRAC là siêu ứng dụng về môi trường ?

Nói đến siêu ứng dụng thì người đọc sẽ suy nghĩ đến 1 ứng dụng có nhiều các chức năng cần thiết hay còn gọi là một hệ sinh thái các dịch vụ đi kèm. Hệ sinh thái GRAC gồm những chức năng sau:
- Mạng xã hội Yêu Môi Trường (đã vận hành từ 2007)
- Tư vấn phòng ngừa ứng phó sự cố an toàn, sự cố về môi trường (đã vận hành từ 2017)
- Chức năng hỗ trợ phân loại rác thải và thải bỏ rác cồng kềnh
- Chức năng tặng đồ
- Chức năng cảnh báo thông tin sự cố, thông báo họp từ chính quyền địa phương,..
- Chức năng thu gom đồng nát ve chai phế liệu (mạng lưới ve chai sử dụng smartphone)
- Chức năng thu hồi sản phẩm sau khi sử dụng ( pin, đồ điện tử, vỏ hộp sữa,... và các sản phẩm khác mà nhà nước bắt buộc phải thu hồi)
- Chức năng thanh toán online qua mã số định danh khách hàng (mã hợp đồng)
- Và các chức năng dịch vụ hộ gia đình khác,..


1573101336327.png
 
Sửa lần cuối:

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua