Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Yeumoitruong - Since 2007

leeahnjun

Cây công nghiệp
Tham gia
29/8/19
Bài viết
279
Cảm xúc
200
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Hiểm họa từ rác khẩu trang

Có một vấn đề liên quan đến khẩu trang rất đáng ngại chính là rác khẩu trang tràn lan ở mọi nơi, mọi chỗ.

Từ hơn chục ngày trở lại đây, khi dịch virus corona có nguồn gốc từ TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc lan truyền khắp mọi nơi trên thế giới với tốc độ lây lan chóng mặt, khi mà số bệnh nhân ngày một tăng cao và số người chết ngày một nhiều, thì tại Việt Nam chúng ta, mặt hàng khẩu trang nói chung và khẩu trang y tế nói riêng đã đang thực sự lên cơn sốt.

Người dân ở hầu hết các tỉnh, thành đều hướng tới sự an toàn phòng bệnh dịch bằng cách đeo khẩu trang để bảo vệ mình cũng như cộng đồng, đã khiến cho mặt hàng khẩu trang bán rất chạy. Đã có không ít các cá nhân, tập thể bất lương nhân cơ hội này đẩy giá bán khẩu trang lên cao gấp 5-7 lần, thậm chí hàng chục lần để trục lợi.
20200204_113025.jpg

Khi toàn dân ý thức đeo khẩu trang để phòng đại dịch bệnh virus corona, đó là điều đáng mừng. Tuy nhiên, có một vấn đề liên quan đến khẩu trang rất đáng ngại chính là rác khẩu trang tràn lan ở mọi nơi, mọi chỗ. Đi đâu, ở đâu cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chiếc khẩu trang đã sử dụng bị vứt bỏ chỏng chơ, lăn lóc.

Dễ bắt gặp hơn cả là tại các địa điểm công cộng như nhà ga, bến xe, ghế đá công viên, nhiều người thiếu ý thức thay vì gói ghém khẩu trang đã dùng đem bỏ vào thùng rác cho sạch sẽ, an toàn thì lại vứt bỏ lung tung. Chỉ lấy ví dụ nhỏ tại ghế đá công viên, một đứa trẻ đi chơi cùng cha mẹ, do cha mẹ không để ý, đứa trẻ bắt gặp chiếc khẩu trang cũ vứt bỏ, vô tình cầm lên nghịch ngợm thì rất có thể sẽ bị lây lan mầm bệnh, nếu như chủ nhân chiếc khẩu trang đó bị nhiễm virus corona…

Ngoài virus corona đang hiện hành, còn có biết bao nhiêu loại mầm mống dịch bệnh khác ẩn chứa trong đó cũng có thể lây truyền qua đường hô hấp thông qua những chiếc khẩu trang cũ bị vứt bỏ.

St
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua