Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Since 2007

Khi nào ở Việt Nam có ngành luật sư môi trường?

hoaphatdongnai.com

Mầm 2 lá
Tham gia
29/4/14
Bài viết
29
Cảm xúc
1
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
shutterstock_small_15757703320resize-297981j1861.jpg


Today, Mary Ellen Ternes is an environmental lawyer, but she began her career as a chemical engineer working for the Environmental Protection Agency (EPA). In the mid-1980s she was one of only 10 of the 100 on-scene coordinators at the EPA who were women. In her interview, she discusses the isolation once felt by women chemical engineers and how making choices based on what you love leads you to exactly where you want to be.



Hiện nay, Mary Ellen Ternes là một luật sư môi trường, nhưng cô bắt đầu sự nghiệp của mình là một kỹ sư hóa học làm việc cho Cục Bảo vệ Môi trường (EPA, Hoa Kỳ). Vào giữa thập niên 1980, cô là 1 trong 10 phụ nữ của hơn 100 điều phối viên hiện trường làm việc cho EPA. Trong một cuộc phỏng vấn, cô bàn luận về cảm nhận sự đơn độc bởi là phụ nữ kỹ sư hóa học và lựa chọn như thế nào cho điều bạn ưa thích để dẫn bạn đến chính xác nơi mình muốn.



Ternes is an environmental lawyer with McAfee and Taft in Oklahoma City. She received a J.D. with high honors from the University of Arkansas at Little Rock School of Law and a B.E. in chemical engineering from Vanderbilt University. A former chemical engineer with the EPA and then in private industry, Ternes serves as chair of the Chemical Engineering and the Law Forum of the American Institute of Chemical Engineers; cochair of the Climate Change, Sustainable Development, and Ecosystems Committee of the American Bar Association (ABA); and vice chair of the ABA's Air Quality Committee. Ternes is a fellow of the American College of Environmental Lawyers.



Ternes là một luật sư môi trường cho hãng Luật McAfee & Taft tại thành phố Oklahoma (Mỹ). Cô đã nhận được bằng J.D (Juris Doctor, hay gọi là Tiến sĩ Luật hoặc Tiến sĩ khoa học pháp lý) với danh hiệu cao quý từ Trường luật Little Rock, Đại học Arkansas và một khóa bốn năm kỹ sư hóa chất từ Đại học Vanderbilt. Từng là kỹ sư hóa học làm việc cho EPA và sau đó trong ngành công nghiệp tư nhân, Ternes phục vụ với vai trò là Chủ tịch Diễn đàn Kỹ thuật Hóa học và Pháp lý của Viện Kỹ sư Hóa học Hoa Kỳ; Đồng Chủ tịch của Ủy ban Biến đổi khí hậu, Phát triển bền vững và Hệ sinh thái của Hiệp hội Luật sư Đoàn Hoa Kỳ (American Bar Association, viết tắt là ABA); và là Phó Chủ tịch của Ủy ban Chất lượng không khí của ABA. Ternes là một thành viên của Trường Cao đẳng Luật sư Môi trường Hoa Kỳ.

mary-ellen-turnes-bbf-5-10-06-14-300x159-297982j1861.jpg


Nghe cô Mary Ellen Ternes trả lời phỏng vấn: http://www.chemheritage.org/Audio/Stories-from-the-Field/mary_ellen_ternes_final.mp3

hoaphatdongnai.com, lược dịch
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

thardeco

Hạt giống tốt
Tham gia
27/8/15
Bài viết
2
Cảm xúc
0

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua