Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Since 2007

Khởi động chiến dịch tiêu dùng sản phảm xanh

nhocxoan_lazy

Hạt giống tốt
Tham gia
1/3/12
Bài viết
4
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Hôm nay, hơn 700 người dân cùng đông đảo tình nguyện viên đã cùng tham gia Ngày hội Người tiêu dùng hướng đến sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường tại khuôn viên chung cư Đào Duy Từ (hẻm 51 đường Thành Thái, quận 10). Đây là hoạt động mở màn cho chiến dịch thường niên Tiêu dùng Sản phẩm Xanh lần 3-2012.

4ffafcb0e20c8c33158e16b898275e88_45024404.1.jpg



df0567a27cf52375139d4b2b21d5e37f_45024405.2.jpg


6d44ec312fecc8966d821df2ec199105_45024409.3.jpg


cf84051bc9e64c1b0f2667f40cb16212_45024403.4.jpg



“Đây là năm thứ 3 chúng tôi tổ chức chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm Xanh tại TP.HCM. Hơn 1.000 tình nguyện viên đăng ký tham gia chỉ sau hơn một tháng phát động đã chứng tỏ sức hút rất lớn từ thông điệp chiến dịch đối với cộng đồng” Ông Phạm Đức Hiến, phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng, Phó trưởng ban Chỉ đạo chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm Xanh 2012 chia sẻ. “Sự sôi nổi của đông đảo người dân tham gia hôm nay là một khởi đầu rất thuận lợi, tôi tin rằng chiến dịch lần này sẽ thành công hơn cả những năm trước. Sau những hoạt động hữu ích như thế này, chúng tôi rất mong người dân sẽ đóng vai trò chủ động hơn trong việc định hướng thị trường, thôi thúc các doanh nghiệp phải tích cực hơn nữa trong việc đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ môi trường”

Trong những ngày tới, chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm Xanh sẽ bao gồm các hoạt động:

Mua sắm sản phẩm xanh cùng người nổi tiếng: chương trình đặc biệt nhất này dự kiến sẽ diễn ra tại hệ thống siêu thị CO.OPMart trên địa bàn TP.HCM. Tham gia chương trình, khách hàng ngẫu nhiên sẽ có cơ hội cùng đi mua sắm với thần tượng - những đại sứ thiện chí của chương trình để cùng chọn lựa các sản phẩm xanh với một số tiền nhất định trong thời gian hạn chế. Đội có kiến thức tốt nhất về tiêu dùng xanh sẽ là đội chiến thắng với nhiều phần có giá trị.

Kích cầu tiêu dùng sản phẩm xanh: nhằm giúp cộng đồng nói chung và người tiêu dùng nhận biết rõ hơn đâu là sản phẩm của các doanh nghiệp đang thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, tại hệ thống 60 siêu thị CO.OPMart trong cả nước sẽ tiếp tục thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường trưng bày và bán sản phẩm của họ diễn ra trong suốt tháng 6-2012 song song với nhiều chính sách khuyến mại nhằm tăng sức mua của người dân. Hoạt động này đã được Ban giám đốc Saigon CO.OP tổ chức thực hiện thành công trong năm 2010 và 2011.

Sự kiện dành cho sinh viên đang theo học tại các trường ĐH - CĐ trên địa bàn thành phố sẽ được tổ chức với mục đích tuyên truyền cho giới trẻ ý thức bảo vệ môi trường thông qua thói quen chọn lựa sản phẩm. Đây cũng là cơ hội tốt giúp các bạn trẻ có được định hướng ban đầu cho quyết định công việc của mình tại các doanh nghiệp yêu môi trường sau này.

Sự kiện chính dự kiến diễn ra từ 16:00 – 21:00 ngày 02 tháng Sáu tại sân 4A Nhà văn hoá thanh niên Tp.HCM (Số 04 Phạm Ngọc Thạch, Q.1). Đây sẽ là ngày hội lớn để người dân dùng thử các sản phẩm xanh miễn phí, tham gia các trò chơi môi trường tại các gian hàng, giao lưu với các đại sứ yêu môi trường cũng như tôn vinh các doanh nghiệp đã có nhiều nỗ lực trong các hoạt động bảo vệ môi trường trong thời gian qua. Đặc biệt, trước khi tổ chức Lễ phát động Chiến dịch Tiêu dùng Sản phẩm xanh, hàng trăm tình nguyện viên sẽ tổ chức xếp hình cổ động Tiêu dùng xanh. Chương trình nhận được sự góp mặt của các khách mời nổi tiếng cũng là các đại sứ thiện chí của chiến dịch: NSƯT Kim Xuân, MC Nguyên Khang, MC Én vàng 2010 Huỳnh Giao, ca sĩ Hoàng Bách, nhạc sĩ/ca sĩ Sỹ Luân, nhạc sĩ/ca sĩ Hà Okio, ca sĩ Thuỳ Hoàng Diễm, nhóm nhạc PiBand.

Hoạt động đạp xe truyền thông về chiến dịch kết hợp trao tặng cẩm nang tiêu dùng xanh cho hàng nghìn người dân trên nhiều tuyến đường của các quận trong thành phố.

Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh năm nay cũng là một hoạt động của TP.HCM hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 05/06. “Năm nay, chủ đề toàn cầu của Ngày Môi trường Thế giới là ‘Kinh tế Xanh: Bạn có là một phần trong đó ?’ nhấn mạnh vai trò của kinh tế xanh phát triển bền vững đồng thời khẳng định vai trò của mỗi cá nhân trong việc xây dựng nó. Chúng tôi mong muốn Tiêu dùng sản phẩm xanh năm nay không chỉ là chiến dịch của các doanh nghiệp mà mỗi người dân sẽ nhận ra rằng mình là một yếu tố không thể tách rời trong quá trình xanh hoá nền kinh tế - vốn đang là xu thế trên toàn thế giới” - chị Võ Thị Xuân Quyên, Trưởng nhóm TNV chiến dịch cho biết.

Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm Xanh lần III - năm 2012 hân hạnh nhận được sự hỗ trợ của các doanh nghiệp yêu môi trường: Unilever, Vinamilk, Sapuwa, Miliket, P&G, Colgate Palmolive, Cổ phần mặt trời Bách Khoa, Công ty sản xuất bao bì Vafapack, và sự hưởng ứng nhiệt tình của các nghệ sĩ được nhiều người yêu thích với tư cách là Đại sứ Thiện chí của chiến dịch: NSƯT Kim Xuân, MC Nguyên Khang, MC Én vàng 2010 Huỳnh Giao, ca sĩ Hoàng Bách, nhạc sĩ/ca sĩ Sỹ Luân, nhạc sĩ/ca sĩ Hà Okio, ca sĩ Thuỳ Hoàng Diễm, nhóm nhạc PiBand…

Nguồn: Forum.PETVN.net http://forum.petvn.net/showthread.p...n-dịch-Tiêu-dùng-Sản-phẩm-Xanh&#ixzz1vZ0Q2NPw
Cộng đồng thú cưng nhỏ Việt Nam
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua