Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Since 2007

Khói lửa có thể gây hại suốt đời

leeahnjun

Cây công nghiệp
Tham gia
29/8/19
Bài viết
279
Cảm xúc
200
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Khói lửa có thể gây hại suốt đời

Khói từ các vụ cháy rừng có thể có ảnh hưởng sức khỏe lâu dài, theo nghiên cứu của Hoa Kỳ về khỉ chưa trưởng thành.

Một phân tích cho thấy hệ thống miễn dịch của họ thấp hơn bình thường, 12 năm sau khi họ tiếp xúc tự nhiên với khói lửa.

Cũng có dấu hiệu cho thấy các động vật truyền lại khiếm khuyết cho con cái của họ.

Những phát hiện đã thúc đẩy một cuộc điều tra về tác động của cháy rừng đối với sức khỏe của trẻ em.

Kết quả đã được trình bày tại cuộc họp của Hiệp hội vì sự tiến bộ khoa học Hoa Kỳ tại Seattle của Giáo sư Lisa Miller từ Đại học California, Davis.
hi-nh-a-nh-ca-c-vu-cha-y-ru-ng-lo-n-tren-the-gio-i-trong-tho-i-gian-ga-n-day_4.jpg

Chúng đặc biệt thích hợp với các vụ cháy rừng gần đây ở Úc, California và Brazil.

Những đám cháy như vậy có khả năng trở nên phổ biến hơn do hậu quả của điều kiện khô hơn ở nhiều nơi trên thế giới, được dự đoán bởi các mô hình biến đổi khí hậu.

Bọn trẻ

Giáo sư Miller nói với BBC News rằng cô hiện có đủ bằng chứng từ phân tích về loài khỉ của mình để xem xét các vụ cháy rừng gần đây có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em ở Bắc California như thế nào.

"Tôi tin tưởng rất mạnh mẽ rằng bây giờ chúng tôi có đủ bằng chứng để chuyển đến phòng khám. Kế hoạch của tôi là xem xét hồ sơ từ dân số nhi khoa và tìm bằng chứng về bệnh hen suyễn, tăng nhiễm trùng hô hấp, virus và vi khuẩn, tăng sử dụng kháng sinh và thời gian phục hồi lâu hơn khỏi bệnh tật. "

Phân tích của Giáo sư Mill dựa trên một nghiên cứu về khỉ rakesus được lưu giữ tại Trung tâm linh trưởng quốc gia ngoài trời của UC Davis.

Năm 2008, 4.000 hoặc lâu hơn động vật tập trung tại đây được tiếp xúc với khói từ một vụ cháy rừng tại Trinity và Humbolt Counties, 200 dặm về phía bắc của Davis - như là dân số của thành phố.

Giáo sư Miller coi đây là một cơ hội duy nhất để đánh giá tác động của khói thuốc đối với những con khỉ, đặc biệt là các động vật trẻ.

Cô đã lấy mẫu máu và kiểm tra chức năng phổi của họ trong 12 năm tiếp theo. Cô phát hiện ra rằng những con khỉ chưa thành niên có phổi cứng hơn và hệ thống miễn dịch yếu hơn với những người không tiếp xúc với khói thuốc.

Giáo sư Miller cũng nhận thấy rằng những triệu chứng này không chỉ tồn tại trong suốt thời gian nghiên cứu của cô - mà còn được truyền lại cho thế hệ tiếp theo, và được chuyển sang con đẻ của khỉ cái.

Giáo sư Miller nói với BBC News rằng sự tiếp xúc của dân số loài người vào thời điểm đó có lẽ thấp hơn nhiều so với những con vật ở bên ngoài mọi lúc trong các vụ cháy.

"Tôi không muốn cha mẹ hoảng sợ. Nhưng đó chắc chắn là điều đáng xem khi những đứa trẻ lớn lên.

St
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua