Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Yeumoitruong - Since 2007

Lên mạng sắm máy trồng rau sạch tại nhà

bbctv

Hạt giống tốt
Tham gia
11/11/11
Bài viết
1
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Nguồn: http://mua247.com/td/2011/11/11/len-mang-sam-may-trong-rau-sach-tai-nha/

Buổi sáng đến cơ quan, chị Nguyễn Hoài An (Tây Hồ, Hà Nội) ngỡ ngàng vì trên bàn làm việc của cô bạn đồng nghiệp có một chiếc máy với mấy dòng chữ “Máy trồng rau sạch”. Lân la dò hỏi, chị An được biết đây là thứ được đặt mua trên mạng để giúp “sản xuất” ra nguồn thực phẩm xanh cho gia đình đồng nghiệp.

Chiếc máy trồng rau này cô bạn đồng nghiệp mua ở công ty Trí Hưng với giá 660.000 đ trong đợt giảm giá. Trên truyền hình, các kênh mua sắm đang quảng cáo rầm rộ mặt hàng này giá 850.000 đ.

Thực tế, trồng rau tại nhà không còn là vấn đề quá mới mẻ, nhất là khi các phương tiện truyền thông thường xuyên thông tin về các loại thuốc khiến những luống rau vốn khô cằn lớn nhanh như thổi.Lo ngại bị ảnh hưởng từ các loại thuốc kích thích này, nhiều người thành phố ở độ tuổi về hưu đã tự cho đất vào hộp xốp, để trên sân thượng, “thâm canh gối vụ” được rau sạch tự phục vụ nhu cầu của gia đình. Thậm chí, có người còn thiết kế cả giàn, trồng nhiều loại rau rồi đem… chia sẻ cho người thân.Còn trên không gian mạng, tại các diễn đàn như mua247.comhay webtretho, lamchame, nhiều người đã đưa ra bàn thảo về vấn đề tự trồng rau xanh tại nhà. Chị Thu Hương, thành viên của diễn đàn Webtretho cho biết: “Nhà có con nhỏ nên việc chọn loại rau sạch cho con và cả gia đình luôn là điều mà mình quan tâm nhất. Hiện tại trên sân thượng nhà mình trồng khá nhiều các loại rau từ rau cải, rau thơm đến loại củ su hào, cà chua, ớt…”Để đáp ứng nhu cầu tự trồng rau tại nhà, trên các website như Chodientu.vn, eBay.vn, một số tiểu thương đã cung cấp khá nhiều dụng cụ trồng rau tại gia như giá thể, đất sạch, hộp nhựa… Giá của những dụng cụ này khá phải chăng như một bộ giá sắt và 10 rổ nhựa kèm bình phun nước gần 400.000 đồng, các loại hạt mầm có giá từ 10-40.000 đồng/gói, đất sạch chưa đến 10.000 đồng/bao.Đặc biệt, trên thị trường còn xuất hiện máy trồng rau mầm với hệ thống tưới nước tự động, tự cân bằng nhiệt độ, sau đó chỉ cần cho hạt mầm vào và cắm điện, máy sẽ tự động tiến hành các hoạt động cần thiết để chăm sóc cây mầm. Bạn có thể tham khảo thiết bị này tại đây.
Với loại máy này, người dùng có thể trồng nhiều loại rau một lúc và chỉ trong khoảng 4 ngày mầm có thể phát triển thành cây xanh. Máy cũng giúp các “nông dân thành thị” tiết kiệm thời gian khi không cần túc trực bên vườn rau của mình. Giá thành của chiếc máy này chỉ từ 700.000 đồng – 1 triệu đồng.
Theo ông Nguyễn Trí Đạt, Trưởng phòng bán lẻ của eBay.vn, gần đây eBay.vn nhận được khá nhiều đơn đặt hàng cho các sản phẩm máy trồng rau sạch. Điều này cho thấy xu hướng tự chăm lo cho bữa ăn gia đình với thực phẩm sạch ngày càng gia tăng.
Còn chị Hoài An thì cho biết sẽ bắt chước đồng nghiệp của mình “tậu” một chiếc máy sản xuất rau mầm để giúp bữa ăn được an toàn hơn.

Một số địa chỉ mua hàng:


Số 5 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội. Tel: 04.35500086 – Fax: 04.35500086 – 806 ( Công ty Trí Hưng).
Tổng hợp Vietnam+
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua