Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Yeumoitruong - Since 2007

Lọc nước sạch cơ động chỉ sau 5 phút

henry1891

Mầm xanh
Tham gia
4/12/09
Bài viết
21
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Viện Kỹ thuật nhiệt đới và bảo vệ môi trường vừa chế tạo và thử nghiệm thành công Hệ thống lọc nước cơ động cung cấp nước sạch cho bà con nông dân tại ngã ba Lộ Tẻ, tỉnh An Giang. Với thiết bị này, nước sông, hồ, nước nhiễm phèn, nhiễm mặn… sẽ được lọc thành nước sạch chỉ sau 5 phút.

hethonglocnuocsach.jpg


Hệ thống lọc sử dụng nhiều phương pháp, từ sử dụng hóa chất đến lọc nhiều cấp đối với nước sinh hoạt. Riêng với nước uống trực tiếp, chỉ cần lọc qua một lần bằng phương pháp thẩm thấu ngược đối với nước lợ, và lọc qua màng nano đối với nước ngọt, sau đó xử lý tiệt trùng bằng cách chiếu qua tia cực tím.

Đặc biệt, với mọi loại nước như nước sông, hồ, nước lũ, nước nhiễm phèn và nước lợ có độ mặn dưới 2‰, khi qua hệ thống xử lý đều cho ra chất lượng tốt như nhau. Nước sinh hoạt (nấu ăn, rửa, tắm giặt…) cũng chỉ mất khoảng 5 phút lọc, nếu thêm một lần lọc nữa sẽ có nước tinh khiết để dùng.

Theo đánh giá, hệ thống lọc nước này có tác dụng tốt và đáp ứng nhu cầu cần thiết của rất nhiều đối tượng, đặc biệt là nhóm bộ đội đóng quân ở địa bàn xa và người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Thêm điểm ưu việt đối với hệ thống này là trọng lượng của chúng chỉ khoảng 600 kg (công suất khoảng 3 m3/giờ đối với nước sinh hoạt và 300 lít/giờ đối với nước tinh khiết), vì thế có thể dễ dàng di chuyển trên vùng sông nước bằng ca nô, thậm chí là cả trong vùng kênh nội đồng, có mức nước tối thiểu 0,8m.

Riêng với những vùng hạn chế về giao thông thủy, có thể đưa hệ thống lọc đến bằng xe tải.

Viện Kỹ thuật nhiệt đới và bảo vệ môi trường cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu cải tiến thiết bị nhằm giúp di chuyển nhanh, cơ động mà vẫn đảm bảo chi phí thấp.

(theo: http://vietloc.com )
 

lamsachhoasen

Hạt giống tốt
Tham gia
8/1/13
Bài viết
2
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Xử lý nước sinh hoạt cho gia đình là nhu cầu cấp thiết hiện nay do nguồn nước ngầm, nước sông thậm chí cả nước thủy cục không đảm bảo. Sử dụng nước sạch, không ô nhiễm các hóa chất, vi khuẩn gây bệnh là một cách bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình.

Nguồn nước hiện nay mức độ ô nhiễm là khá cao, vì thế việc sử lý nước sạch rất cần thiết. Hi vọng rằng trong tương lai tới mỗi gia đình cũng có thể tự sử lý nước sạch mà chi phí phù hợp, không làm mất vệ sinh môi trường
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua