Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Since 2007

Màng lọc nước ro và nguyên nhân gây tắc màng

henry1891

Mầm xanh
Tham gia
4/12/09
Bài viết
21
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Phần lớn các nhà cung cấp máy lọc nước RO tập trung vào thuyết phục người tiêu dùng về chất lượng nước tuyệt hảo của mình. Điều này là đương nhiên vì đã dùng màng RO thì chất lượng lọc luôn đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là: “Bao lâu thì màng tắc?” thì không mấy ai quan tâm hoặc không có câu trả lời thỏa đáng, không được tư vấn chính xác. Điều này gây thiệt hại lớn cho người tiêu dùng khi quá tin tưởng và chấp nhận sử dụng máy vì không lường trước được chi phí sử dụng trong tương lai.

Trong thực tế, chúng tôi đã gặp phải nhiều trường hợp tuổi thọ của màng RO quá ngắn, khó có thể chấp nhận. Vì vậy mục tiêu của bài viết này là mong muốn người tiêu dùng lựa chọn chính xác và có biện pháp sử dụng hiệu quả nhất nhằm giảm tối đa chi phí sử dụng trong tương lai.

1. Tần suất sử dụng nhiều hay ít

2. Chất lượng nguồn nước đầu vào (có được sử lý thô tốt hay không? Bạn dùng nước máy? Nước giếng khoan? Nước ở khu vực có hàm lượng đá vôi –canxi, hàm lượng chất rắn hòa tan trong nước quá cao).

3. Bạn có thay thế lõi lọc tiền xử lý theo đúng định kỳ của nhà sản xuất đưa ra hay không?

Đó là : lõi 1, 2, 3 nằm trước màng RO có chức năng sử lý thô bảo vệ màng RO

4. Bạn cần phải chọn bộ lõi lọc tiền sử lý phù hợp với nguồn nước đầu vào của nhà bạn

Như trên đã nói ở mục 2. Ví dụ nếu nước nhà bạn có hàm lượng canxi cao thì bạn nên thay thế lõi lọc số 2- than hoạt tính bằng lõi catrion để khử đá vôi….

5. Máy lọc nước nhà bạn đang sử dụng loại màng RO gì?

Cần tìm hiểu xuất sứ của màng RO

6. Máy lọc nước của bạn có lắp thiết bị chống tắc màng RO hay không?

Van tự động rửa màng RO hay là một thiết bị tương tự? Rõ ràng là trên cùng một máy lọc nước, chiếc có lắp van tự động sẽ bền hơn chiếc không có chi tiết này. Bạn có thể tham khảo trên sơ đồ cung cấp kèm sản phẩm xem máy có tích hợp thêm chi tiết này không.

7. Máy bơm kèm theo máy

Theo thời gian, máy bơm kèm theo máy cũng yếu dần, không đảm bảo áp lực như ban đầu cũng làm cho lượng nước tinh khiết và nước thải thay đổi, màng nhanh bị tắc hơn.

8. Van Flow (van hạn chế nước thải)

Thời gian sử dụng máy lâu dần làm cho van bị tắc, nên hàm lượng chất hòa tan trong nước dồn lên màng RO tăng lên gây tắc màng.


(theo: http://vietloc.com/cong-nghe-loc-nuoc/mang-loc-nuoc-ro-va-nguyen-nhan-gay-tac-mang.html)
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua