Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Yeumoitruong - Since 2007

Ngày Môi trường Thế giới (WED)

sachxanh29

Cỏ 3 lá
Tham gia
25/3/08
Bài viết
46
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Giới thiệu về Ngày Môi trường Thế giới (WED)

Ngày Môi trường Thế giới (WED) được thành lập bởi Đại hội đồng Liên hiệp quốc năm 1972 để đánh dấu lễ khai mạc Hội nghị Xtôc-khôn về Môi trường Con người.

Được kỷ niệm hàng năm vào ngày 5 tháng 6, WED là một trong những phương tiện truyền bá chủ yếu để Liên hiệp quốc khuyến khích sự nhận thức về môi trường trên toàn thế giới và đồng thời nâng cao mối quan tâm và thúc đẩy các hành động về mặt chính trị. Chương trình nghị sự của ngày này là:

Nêu lên những vấn đề về môi trường mà con người đang phải hứng chịu;
Tạo điều kiện và quyền hợp pháp cho mọi người dân tham gia và trở thành tác nhân tích cực trong sự nghiệp phát triển bền vững và công bằng;
Đẩy mạnh sự hiểu biết trong các cộng đồng để họ sẽ có vai trò then chốt nhằm làm thay đổi thái độ đối với các vấn đề môi trường;
Ủng hộ các mối quan hệ với các đối tác góp phần đảm bảo cho các quốc gia, các dân tộc sẽ được tận hưởng một tương lai an toàn và thịnh vượng hơn.

Chủ đề dành cho WED 2009 là Hành tinh của các bạn đang cần đến các bạn – Hãy đoàn kết chiến đấu chống lại sự Biến đổi khí hậu". [/B]Chủ đề này phản ánh sự khẩn cấp mà các quốc gia cần đi đến một sự nhất trí về một hiệp định mới sẽ được nêu ra tại hội nghị chủ yếu tập trung vào vấn đề khí hậu. Hội nghị này sẽ tổ chức ở Copenhagen trong năm nay, sau khoảng 180 ngày tới. Hội nghị cũng sẽ đề cập tới những vấn đề liên quan đến khắc phục nghèo đói và cải tiến công tác quản lý các khu rừng.


Nước chủ nhà năm nay sẽ là Mê-hi-cô. Điều đó phản ánh được vai trò không ngừng lớn mạnh của quốc gia châu Mỹ La-tinh này trong cuộc chiến chống lại sự thay đổi khí hậu, cùng với sự tham gia ngày càng tích cực của họ trong các thị trường tiêu thụ khí các-bon. Mê-hi-cô cũng là một đối tác dẫn đầu trong Phong trào “Một tỷ cây xanh” của Chương trình Môi trường LHQ (UNEP). Với sự ủng hộ của Tổng thống và nhân dân, Mê-hi-cô đã trở thành một mũi nhọn tiên phong, cam kết sẽ thực hiện trồng được 25 phần trăm tổng số cây xanh theo tinh thần của phong trào. Mê-hi-cô cũng bày tỏ sự cam kết sẽ cắt giảm 1,5 phần trăm tổng lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính toàn cầu trong một số lĩnh vực. Tổng thông Mê-hi-cô Felipe Calderon nói rằng các hoạt động nhân dịp ngày kỷ niệm WED sẽ “khẳng định thêm quyết tâm của Mê-hi-cô trong công cuộc quản lý tài nguyên thiên nhiên và đối phó với sự Biến đổi khí hậu - một sự thách thức đòi hỏi khắt khe nhất của thế kỷ 21.”
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua