Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Yeumoitruong - Since 2007

Người dân sợ sân golf Tam Đảo

yurimt

Cây công nghiệp
Tham gia
7/11/07
Bài viết
253
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Gần ba năm nay, người dân thôn Sơn Long, xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) phải sống trong cảnh ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt.

ImageView.aspx

Nước thải có màu vàng đục chảy ra từ sân golf Tam Đảo đổ vào kênh thủy lợi tưới cho đồng ruộng xã Hợp Châu - Ảnh: Đ.H.L.

Chỉ tay xuống ao nuôi cá bên cạnh nhà, chị Nguyễn Thị Hằng, nông dân ngụ tại thôn Sơn Long, buồn rầu bảo: “Đã gần ba năm nay kể từ khi sân golf Tam Đảo hoạt động, ao nhà tôi không thả cá được nữa!”.

Đi dọc bờ ao, chị Hằng chỉ tay xuống cửa cống của sân golf Tam Đảo thải một dòng nước vàng lờ lờ đang chảy vào ao nhà và nói chất nước có màu vàng lờ lờ từ sân golf Tam Đảo thải ra có mùi rất khét, đặc biệt là sau khi các công nhân của sân golf Tam Đảo phun thuốc trên thảm cỏ, nếu có mưa xuống thì mặt ao bốc mùi khét ngay.

“Trước kia họ phun vào buổi chiều mỗi tuần ba buổi, nhưng từ khi chúng tôi điện thoại theo đường dây nóng của Trung tâm tài nguyên và môi trường tỉnh đến chứng kiến thì họ chuyển sang phun lúc gần sáng, thậm chí vào sâm sẩm tối nên các cơ quan chức năng khó bắt tận tay day tận trán xem họ đã phun những loại thuốc gì!” - chị Hằng nói.

Không những nước ao bên cạnh sân golf bị ô nhiễm mà những cái giếng trong thôn Sơn Long cũng bị ô nhiễm nặng. Trưởng thôn Sơn Long Vũ Văn Dần ra giếng nước nhà ông rồi múc lên gàu nước có màu vàng nói: “Hầu hết các gia đình ở thôn Sơn Long hiện nay chỉ sử dụng nước này để giặt quần áo chứ không dám dùng ăn uống nữa, nước ăn phải chở từ nơi khác cách đây hơn cây số”. Ông Dần cũng cho hay thôn Sơn Long có hơn 200 hộ dân thì có tới 50-60 hộ đã bỏ hẳn việc dùng nước giếng khoan, người dân phải tự bỏ tiền làm đường ống rồi mua nước của Nhà máy Z195 của quân đội đóng trên địa bàn thôn. Các hộ khác thì tự xoay xở chở nước từ nơi khác về.

Bên cạnh sự ô nhiễm về nguồn nước do sân golf thải ra, người dân thôn Sơn Long còn phải chịu sự ô nhiễm về tiếng ồn khủng khiếp do công nghệ sản xuất của Nhà máy Z195 nằm trên địa bàn thôn. Cứ mỗi tháng có chừng 10 ngày nhà máy này lại vận hành dây chuyền tạo ra tiếng ồn cả ngày lẫn đêm làm các hộ dân không thể xem tivi được, muốn nói chuyện với nhau phải hét lên thật to.

Ông trưởng thôn cho biết hầu như tháng nào người dân thôn Sơn Long cũng gửi kiến nghị ra xã, huyện và tỉnh đề nghị giải quyết việc ô nhiễm trên địa bàn thôn nhưng không được giải quyết rốt ráo. Còn ông Đoàn Trọng Mến, phó phòng hành chính của Công ty cổ phần đầu tư Tam Đảo, vẫn khẳng định: “Sân golf Tam Đảo đã nhiều lần được kiểm tra nhưng độ ô nhiễm đều dưới mức cho phép!”.

Ông Dần cho hay mới đây chi bộ và nhân dân thôn Sơn Long đã họp và đưa kiến nghị tới các cơ quan chức năng của tỉnh cùng cơ quan chủ quản sân golf Tam Đảo và Nhà máy Z195 yêu cầu giải quyết dứt điểm vấn đề ô nhiễm nguồn nước sân golf Tam Đảo và tiếng ồn của Nhà máy Z195. Ông Nguyễn Hồng Hiệp, bí thư kiêm chủ tịch UBND xã Hợp Châu, cũng cho biết sân golf Tam Đảo thật sự chưa có thái độ nghiêm túc trong vấn đề xử lý môi trường dẫn đến người dân bức xúc.

(Theo Tuoitreonline)

Đúng là VN không hổ danh là quốc gia có mật độ sân golf dày nhất thế giới, đi đâu cũng gặp sân golf. Không biết phục vụ cho được bao nhiêu % dân số đây???!!!!!! :chair::chair::chair::chair: :21::21::21:
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua