Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Yeumoitruong - Since 2007

Nhãn sinh thái

daibangxanh

Cây cổ thụ
Tham gia
24/5/07
Bài viết
2,207
Cảm xúc
55
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Nhãn sinh thái

"Nhãn sinh thái là một danh hiệu của nhà nước cấp cho các sản phẩm không gây ra ô nhiễm môi trường trong quá trình sản xuất ra sản phẩm hoặc quá trình sử dụng các sản phẩm đó".
Được dán nhãn sinh thái là một sự khẳng định uy tín của sản phẩm và của nhà sản xuất. Vì thế các sản phẩm có nhãn sinh thái thường có sức cạnh tranh cao và giá bán ra thị trường cũng thường cao hơn các sản phẩm cùng loại. Như vậy, nhãn sinh thái là công cụ kinh tế tác động vào nhà sản xuất thông qua phản ứng và tâm lý của khách hàng. Do đó, rất nhiều nhà sản xuất đang đầu tư để sản phẩm của mình được công nhận là "sản phẩm xanh", được dán "nhãn sinh thái" và điều kiện để được dán nhãn sinh thái ngày càng khắt khe hơn. Nhãn sinh thái thường được xem xét và dán cho các sản phẩm tái chế từ phế thải (nhựa, cao su,...), các sản phẩm thay thế cho các sản phẩm tác động xấu đến môi trường, các sản phẩm có tác động tích cực đến môi trường hoặc hoạt động sản xuất, kinh doanh sản phẩm đó ảnh hưởng tốt đến môi trường.
 

green_leaf

Cây ăn trái
Tham gia
7/4/09
Bài viết
84
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
bác daibangxanh làm mình ngứa tay nè

EU_el.jpg

Nhãn sinh thái của EU có biểu tượng là bông hoa màu xanh mang tính chất tự nguyện. Nhãn này được trao cho những nhà sản xuất có khả năng chứng tỏ rằng sản phầm của họ ít gây hại hơn so với các sản phẩm tương tự.
Hiện nay có 23 nhóm sản phẩm khác nhau và hơn 250 giấy phép được trao cho hàng trăm sản phẩm
Các nhóm sản phẩm này bao gồm: Dịch vụ du lịch, nhà ở, đồ gia dụng, thiết bị vệ sinh,nệm văn phòng, làm vườn. Nhãn sinh thái châu Âu được quản lý bởi ủy ban sinh thái châu Âu(EUEB) và nhận được sự hỗ trợ của Ủy ban Châu Âu, các nước thành viên liên minh Châu Âu và các khu vực kinh tế châu Âu

australia.jpg

Nhãn sinh thái thể hiện sự lựa chọn thân thiện với môi trường.
Chương trình này được quản lý bởi tổ chức phi chính phủ Good Environmental Choice Australia, có giá trị tương đương với các chương trình nhãn sinh thái trên thế giới.
Áp dụng với hầu hết các loại hàng hóa.

green_globe.jpg

Trong lĩnh vực su lịch và lữ hành. Green Globe là một chương trình chuẩn của Thế giới và chứng nhận cho ngành công nghiệp du lịch bao gồm nhà hàng, khách sạn, các khu nghỉ dưỡng cao cấp và các công ty vận tải. Chương trình anfy đánh giá mức độ phát thải, khả năng cung cấp nước sạch, hệ thống xử lý nước thải, mức độ tiết kiệm năng lượng, kiểm soát chất lượng không khí và tiếng ồn, giảm thiểu rác thải rắn, tái chế và tái sử dụng, tác động lên hệ sinh thái, tài nguyên đất và kinh tế-xã hội địa phương .

green_power-1.jpg

Năng lượng xanh là nhãn sinh thái cung cấp cho bất kỳ một thiết bị điện nào tạo ra từ nguồn tài nguyên tái tạo được như năng lượng Mặt trời, sức gió, nước, sinh khối, năng lượng từ song biển và khí ga từ các bãi chôn lấp.
Giá tiền các sản phẩm từ năng lượng xanh không quá chênh lệch so với các sản phẩm cùng loại và người tiêu dùng có thể góp phần vào bảo vệ môi trường.
 

baboxanh

Cỏ 4 lá
Tham gia
4/1/08
Bài viết
62
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Khoa học và phát triển, ngày 17/11/2009

Ngày 5/3/2009, Bộ Tài nguyên và Môi trường ra quyết định số 253/QĐ-BTNMT về Chương trình cấp nhãn sinh thái hay Chương trình nhãn môi trường xanh Việt Nam (gọi tắt là Nhãn xanh Việt Nam). Hiện nay, việc triển khai Nhãn sinh thái đã có ở nhiều nước trên thế giới, do những đặc tính ưu việt của các sản phẩm được dán nhãn sinh thái (nhãn môi trường).

Theo ông Hoàng Danh Sơn - Phó vụ trưởng Vụ chính sách và pháp chế - Tổng cục Môi trường, cho biết, triển khai chương trình Nhãn sinh thái ở Việt Nam thực sự cũng gặp nhiều khó khăn. Ở nước ta hiện nay, tỉ lệ chi cho môi trường trong các sản phẩm rất thấp. Các doanh nghiệp phải đạt được các yêu cầu bảo vệ môi trường thì mới được gắn nhãn, nghĩa là phải bỏ ra một khoản tiền để đầu tư vào tới mức 20% tổng chi phí sản phẩm dành cho hàng hóa. Đó chính là khó khăn về mặt tài chính.
1811093.jpg
 

daibangxanh

Cây cổ thụ
Tham gia
24/5/07
Bài viết
2,207
Cảm xúc
55
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Các doanh nghiệp phải đạt được các yêu cầu bảo vệ môi trường thì mới được gắn nhãn, nghĩa là phải bỏ ra một khoản tiền để đầu tư vào tới mức 20% tổng chi phí sản phẩm dành cho hàng hóa. Đó chính là khó khăn về mặt tài chính
:snicker:Làm gì mà 20% ghê vậy trời, mấy ông nhà báo viết tùm lum cả lên
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua