Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Since 2007

Nhiên liệu sinh học bio-ethanol

MrDat

Mầm 2 lá
Tham gia
30/8/07
Bài viết
43
Cảm xúc
2
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Chào mọi người!

Mình ở Quảng Ngãi. Quê mình có xây dựng 1 nhà máy nhiên liệu sinh học bio-ethanol tại Dung Quất. Mình rất muốn có thêm các thông tin về nhiên liệu sinh học bio-ethanol. Nghe nói là lấy cây mỳ (củ mỳ, cây sắn) để làm nguyên liệu đầu vô. Nhưng qua tìm hiểu thì có rất nhiều loại cây có thể dùng để cho nhiên liệu sinh học bio-ethanol vậy dùng thằng "cây sắn" có Ok ko?

Rất mong mọi người chia sẻ thông tin.

Sức khỏe cả nhà nhé!
 

kimlong

Cây công nghiệp
Tham gia
15/2/08
Bài viết
107
Cảm xúc
1
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
không hiểu, ý bạn hỏi là cây sắn mà công ty chỗ bạn đang dùng có phải là cây tốt nhất hay chưa chứ gì?
Thực ra năng lượng sinh học nó mới, người ta cứ rùm beng nó lên chứ. Chủ tịch phidel castro đã cảnh báo rằng việc sử dụng năng lượng sinh học không khác gì lấy cơm, lấy bánh mỳ của những người nghèo khổ để rải đường cho những người giàu có. Và sự thật là cuộc khủng hoảng đói vừa rồi được nhiều người cho là do việc quá nhiều nước chuyển phát triển lương thực thành phát triển vùng nguyên liệu sinh học. Nhiều nước không xuất khẩu lương thực nữa trong khi đó nhu cầu "ăn" của nhân loại không ngừng gia tăng cùng việc gia tăng dân số.Điều này đã khiến cho các nhà năng lượng chuyển sang sử dụng Tảo làm nguyên liệu, tuy nhiên đó chỉ là bước đầu của nghiên cứu.
Ở một số nước có năng lượng sinh học phát triển như Brasil hay như nước ta thì người ta vẫn sử dụng cây lương thực làm năng lượng sinh học, như một biện pháp giảm thiểu sự phụ thuộc vào năng lượng hóa thạch và hạn chế ô nhiễm. Tuy nhiên trong tương lai có thể người ta phải thay đổi công nghệ này.
Hiện nay tài liệu này trên mạng có khá nhiều, bạn có thể tìm cuốn bio-diesel để biết thêm.
Thân ái
 

Thành Chung

Hạt giống tốt
Tham gia
4/9/10
Bài viết
3
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Bạn hỏi như vậy thì chung chung quá.Tại hạ xin có ý kiến này: đối với VN ta thì cây củ mì là ok,vì đây là loại cây dễ trồng,cho năng suất cao và đặc biệt cây củ mì không phải là nguồn luơng thực chính của nước ta.mặc dù có nhiều nguồn đầu vào.Theo PGS.TS Hồ Sơn lâm phát triển năng lượng sinh học(NLSH) không ảnh hưởng tới nguồn lương thực nước nhà nếu chúng ta có chiến lược phát triển NLSH phải đi đôi và đồng bộ với chiến lược phát triển nông nghiệp.Nguồn tài nguyên hóa thạch nước ta ko nhiều nên việc phát triển NLSH là rất cần thiết.
:32::32::32:
 

MrDat

Mầm 2 lá
Tham gia
30/8/07
Bài viết
43
Cảm xúc
2
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Sau khi đã tham khảo ý kiến của các bạn tui cũng thấy cây Mỳ là ọk nhất. Nhưng mà hiệu quả thực sự của loại nhiên liệu sinh học này là sao? Vì đọc báo thấy bài viết quảng cáo của Petro thì ca ngợi quá trời. Còn mấy bài khác thì hoài nghi. Có bài báo mạng còn chê.???

Ai ở Sài Gòn dùng loại xăng pha này rồi phát biểu cảm nghĩ thử. Mà nghe nói là giá thằng này rẻ hơn sản phẩm cùng loại có 500đ thì hơi bị bèo.
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua