Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Since 2007

Nhiên liệu sinh học có thể làm tăng ô nhiễm 4 lần

le thanh ly

Cây ăn trái
Tham gia
10/9/10
Bài viết
91
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Theo một bản báo cáo mới đây của Ủy ban châu Âu (EC), nhiên liệu sinh học sản xuất từ đậu tương có thể gây ra hiệu ứng nhà kính cao gấp 4 lần so với các nhiên liệu như xăng và dầu diesel.

Liên minh châu Âu (EU) đã đề ra mục tiêu sẽ tăng tỷ lệ nhiêu liệu từ các nguồn tái tạo lên 10% vào năm 2020. Nhưng một báo cáo mới đây của tổ chức này cho thấy rằng một số nhiên liệu sinh học có thế thải vào bầu khí quyển lượng CO2 cao gấp 4 lần so với các nhiên liệu đang sử dụng phổ biến hiện nay.
Trước đây, các nhà khoa học đã cảnh báo rằng nhiên liệu sinh học có thể gây ra tình trạng khủng hoảng lương thực tại nhiều quốc gia trong tương lai. Bởi vì đất canh tác dành cho cây lương thực sẽ bị chuyển sang để trồng các loại cây như đậu nành hay mía, phục vụ cho việc sản xuất nhiên liệu sinh học.

Với bản báo cáo mới nhất này, các nhà bảo vệ môi trường đã chứng minh rằng các nguồn năng lượng tái tạo cũng ảnh hưởng xấu đến biến đổi khí hậu toàn cầu.

Theo bản báo cáo, mức độ gây ô nhiễm khí quyển của các nhiên liệu sinh học được đánh giá dựa trên lượng khí CO2 thải trực tiếp vào môi trường cũng như gián tiếp thông qua quá trình sản xuất loại nhiên liệu này. Các nhà khoa học đã đưa ra những số liệu về sản xuất nhiên liệu sinh học từ đậu nành ở Mỹ.

Cụ thể, để sản xuất 1 gigajoule (tương đương 26,8 m3) nhiên liệu sinh học từ đậu nành, 340kg CO2 sẽ gián tiếp thải vào môi trường. Con số này ở xăng và dầu diesel là 85kg.

Trong khi đó, mặc dù việc sản xuất dầu diesel và xăng sinh học ở châu Âu thải ra ít khí CO2 hơn so với ở Mỹ, với 150kg CO2/1 gigajoule dầu diesel sinh học và 100kg CO2/1 gigajoule xăng sinh học nhưng tỷ lệ này vẫn cao hơn hơn so với các nhiên liệu hóa thạch tương ứng. Ngoài ra, ngành sản xuất nhiên liệu sinh học còn khiến đất canh tác các cây lương thực ở châu Âu bị thu hẹp đáng kể.

Vì thế, Ủy ban châu Âu đã khuyến cáo rằng nhiên liệu sinh học là một vấn đề phức tạp và cần nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi phát triển loại nhiên liệu này. Cơ quan này cũng cho rằng nhiên nhiệu sinh học sẽ không phải là giải pháp hữu hiệu đối với biến đổi khí hậu toàn cầu.


(Theo ww.khoahoc.com.vn)
 

tungbo

Cây công nghiệp
Tham gia
21/5/10
Bài viết
257
Cảm xúc
6
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
uh,mình đã đọc bài báo bày và thấy nó vẫn như dùng xăng đâu, nếu ta thay đổi cách chọn nhiên liệu đầu thì sẽ ổn
ví dụ như việt nam ta thì tình trạng đốt rơm rạ gây ôm nhiễm môi trường cục bộ rất lớn, nếu ta tận dụng được nguồn này thì việc sản xuất atelnon sẽ o không gây ô nhiễm mt
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua