Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Since 2007

Những công trình có một không hai trên thế giới

suncoming

Hạt giống tốt
Tham gia
28/7/14
Bài viết
1
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Những thiết kế kiến trúc cũng giống như những tác phẩm nghệ thuật khi mà các kiến trúc sư là một người nghệ sĩ thì họ có thể tạo ra những tác phẩm mạng đậm phong cách riêng, cá tính của họ.Những tác phẩm này có thể là những sản phẩm dành cho mua bán trên các sàn giao dịch bất động sản nhưng chúng cũng có thêt là những tác phẩm để người ta chiêm ngưỡng coi đó là một kiệt tác của nhân loại Những tác phẩm kiến trúc dưới đây là những tác phẩm nổi độc nhất vô nhị trên thế giới hoàn toàn không tuân theo một tiêu chuẩn nào cả.




ripley-s-believe-it-or.jpg


10. Bảo tàng Ripley’s Believe it or Not (Ontario, Canada)


Với khẩu hiệu "Believe it or not” (Tin hay không thì tùy)", Robert Ripley đã tạo nên chuỗi bảo tàng chuyên trưng bày những hiện vật kì dị. Ngay từ bên ngoài kiến trúc của những bảo tàng này là những bức tường trông như thể chúng đang bị đổ.




the-piano-house-huainan-anhui-china.jpg


9. Ngôi nhà Piano - thành phố Huainan, Trung Quốc


Ngôi nhà mang hình dáng chiếc piano tọa lạc tại tỉnh An Huy. Phần chiếc đàn violin là thang cuốn dẫn vào bên trong. Tòa nhà đang có nhiều kế hoạch phát triển với dự kiến thu hút nhiều người đầu tư.




cybertecture-egg-building.jpg




8. Tòa nhà CyberTecture Egg (Mumbai, Ấn Độ)


So với những chung cư mini hay nhưng công trình thương mại thì đây quả là một kiệt tác không thể so sánh.

Tòa nhà được thiết kế bởi James Law. Tòa nhà có hình dáng của một quả trứng này có diện tích 33000 m2 với 13 tầng được sử dụng làm văn phòng cùng hệ thống quản lý tòa nhà rất thông minh với 3 cấp độ của tầng hầm đảm nhận cho 400 chỗ đậu xe.

Tòa nhà có một hệ sinh thái bền vững xuất nhằm cung cấp cho người dân trong khu vực cùng kiểu thiết kế độc đáo mang tính biểu tượng và là có vai trò là hạt nhân, cầu nối cho các trung tâm kinh doanh khác trên địa bàn. Bằng việc sử dụng vật liệu khôn nung tòa nhà này có sự đảm bảo về thân thiện với môi trường tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên.




the-basket-building.jpg


7. Tòa nhà hình chiếc rỏ (Ohio, Mỹ)


Tòa nhà 17 tầng có hình dáng giống như một chiếc giỏ xách ở bang Ohio, Mỹ, dài 192 feet và rộng 126 feet. Được hoàn thành vào năm 1997. Tầng số 7 của tòa nhà là nơi lý tưởng nhất với việc có thể luôn luôn ấm áp vào mùa đông và tránh được bão băng tuyết. Công trình này đã từng là con mồi béo bở của các công ty bất động sản săn đón trong suốt một thời gian dài.




kansas_city_pub_liclibrar.jpg




6 Thư viện Kansas City Central Public (Missouri, Mỹ)


Thư viện được xây dựng vào năm 2003, nó đã tạo lên một bộ mặt mới cho vùng với mặt tiền của thư viện đã được biến tấu thành một giá sách khổng lồ với 22 đầu sách, hầu hết là những tác phẩm nổi tiếng. Công trình ghi đậm dấu ấn của họa sĩ địa phương, Bob Holloway.



the-shard-in-london.jpg


5. The Shard (London, Anh)


The Shard là tòa nhà cao nhất Châu Âu. The Shard, cao 310 m, nằm nổi bật giữa trung tâm thành phố London, bên các công trình kiến trúc nổi tiếng như Tower Bridge và Nhà thờ St. Paul.

Được thiết chế bởi kiến trúc sư người Italy Renzo Piano, tòa nhà này sẽ bao gồm các văn phòng, khách sạn 5 sao, nhà hàng và triển lãm nghệ thuật.



harpa.jpg


4. Nhà hòa nhạc và trung tâm hội nghị Harpa (Reykjavik, Iceland).


Địa điểm xây dựng: Reykjavik, Iceland

Năm xây dựng: 2007-2011

Diện tích: 28.000 m2

Thiết kế kiến trúc: Henning Larsen Architects & Batteriid Architects

Nhà hòa nhạc và trung tâm hội nghị Harpa là một phần của Dự án phát triển mở rộng cảng thành phố Reykjavik, Iceland.




linked-hybrid-building_beijing_1.jpg




3. Khu phức hợp nhà ở Linked Hybrid (Bắc Kinh, Trung quốc)



Được xây dựng bởi kĩ sư Steven Holl vào giữa năm 2003 và 2009, với diện tích 220000 m2 được kết hợp với 8 tòa nhà khác nhau có 650 căn hộ.

Dự án là một phức hợp gồm nhà ở, khách sạn kết hợp với khu mua sắm, ăn uống, giải trí, giáo dục, nằm trong một không gian xanh công cộng, do KTS. Steven Holl thiết kế.



san-bay-bao-an-trung-quoc.jpg




2. Sân bay quốc tế Bảo An ( Thẩm quyến, Trung Quốc).


Được thiết kế bởi 2 kiến trúc sư Massimiliano và Doriana Fuksas giống với hình dáng 1 con cá đuối khổng lồ. Tọa lạc tại làng Huangtian quận Bảo An, Thẩm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc, cách quận trung tâm 32km. Mở cửa ngày 12/10/1991 với diện tích 10,8 km2. Với kiểu kiến trúc tổ ong, công trình này có thể tận dụng được ánh sáng tự nhiên thân thiện với môi trường.


metropol-parasol.jpg



1. Metropol Parasol (Seville, Spain)​


Là kiệt tác kiến trúc bằng gỗ lớn nhất trên thế giới, được hoàn thành năm 2011 sau 7 năm thi công và tiêu tốn khoảng 90 triệu Euro. Công trình trải rộng trên diện tích 18000m2 và được xem như là công trình hiện đại bằng gỗ lớn nhất trên thế giới.

Được kiến trúc sư người Đức Jürgen Mayer-Hermann thiết kế, Metropol Parasol nằm trong quảng trường La Encarnación, khu phố cổ Seville, Tây Ban Nha. Công trình khổng lồ này nằm trong dự án khôi phục Quảng trường Plaza de la Encarnacion vào năm 2004.


Nguồn bất động sản kinh đô
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua