Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Yeumoitruong - Since 2007

NỔ LỚN TẠI NHÀ MÁY HOÁ CHẤT CZECH, 6 NGƯỜI CHẾT

manhtuan

Cây công nghiệp
Tham gia
17/1/18
Bài viết
129
Cảm xúc
6
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Một vụ nổ đã xảy ra ở nhà máy hóa chất tại thị trấn Kralupy nad Vltavou, phía bắc thủ đô Prague, Cộng hòa Czech, làm 6 người thiệt mạng.
"Chúng tôi đã nhận được thông tin về cái chết của 6 người và một số người khác bị thương", cơ quan thông tấn địa phương CTK dẫn lời bà Vladimira Kerekova, một quan chức lực lượng cứu hỏa địa phương, cho biết.
Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện. Danh tính các nạn nhân chưa được tiết lộ.

nha_may_hoa_chat.jpg

Khung cảnh bên ngoài nhà máy hóa chất mới phát nổ tại Czech. Ảnh: AFP.

Theo BBC, vụ nổ xảy ra vào khoảng 16h ngày 22/3. Ông Petr Holecek, quan chức đứng đầu thị trấn, cho biết vụ nổ xuất phát từ một bồn chứa hóa chất. Tuy nhiên, hiện chưa rõ loại hóa chất gì được lưu trữ trong bồn chứa phát nổ. Ông Holecek cho biết không còn mối nguy hiểm nào đe dọa thị trấn trong thời điểm hiện tại.
Trong một thông báo sau đó, công ty Unipetrol, chủ sở hữu của nhà máy hóa chất, xác nhận vụ nổ xuất phát từ bồn chứa chất hóa học. Tuy nhiên, nguyên nhân phát nổ chưa được tiết lộ. Truyền thông Czech cho biết vụ nổ không gây nguy hiểm cho cư dân sống xa nhà máy.
Map_no_nm_hoa_chat.jpg

Vụ nổ nhà máy hóa chất xảy ra tại thị trấn Kralupy nad Vltavou. Đồ họa: BBC.

Công ty Unipetrol cùng nhà chức trách Czech đã tiến hành các biện pháp kiểm soát tình trạng tại nhà máy hóa chất vừa xảy ra vụ nổ. Cơ quan cứu hỏa Czech khẳng định không có nguy cơ một vụ nổ khác có thể xảy ra.
Unipetrol là một trong các công ty hóa chất và nhà sản xuất nhựa lớn nhất tại Czech. Nhà máy hóa chất vừa phát nổ tại thị trấn Vladimira Kerekova của Unipetrol sản xuất 3,2 triệu tấn dầu tinh luyện mỗi năm. Ngoài ra, nhà máy cũng sản xuất chất dẻo và cao su tổng hợp cho giày dép và dụng cụ thể thao.
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua