Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Since 2007

PHƯƠNG PHÁP QUẢN LÍ CHẤT LƯỢNG SÁU SIGMA (SIX SIGMA)

MrDoan89

Cây công nghiệp
Tham gia
4/10/08
Bài viết
308
Cảm xúc
7
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
6 sigma là một hệ thống các biện pháp ban đầu được phát triển bởi Công ty Motorola để cải tiến một cách có hệ thống các quá trình bằng cách loại bỏ các hư hỏng.

Hư hỏng được định nghĩa là sự sai lệch đối với đặc điểm kĩ thuật được thiết kế của sản phẩm hoặc dịch vụ.

6 sigma ban đầu được đưa ra bởi Bill Smith - phó chủ tịch tập đoàn Motorola vào năm 1986 - dưới sự ảnh hưởng của các phương pháp quản lí chất lượng đã được phát triển trước đó như Quality Control, TQM, và Zero Defects.

6 sigma bao gồm những biện pháp sau đây:

Những nỗ lực liên tục để làm giảm những sai khác trong đầu ra là yếu tố cốt lõi của thành công
Các quá trình sản xuất và kinh doanh có thể được đo đếm, phân tích, cải tiến và kiểm soát
Thành công trong việc đạt được những cải tiến về chất lượng bền vững yêu cầu cam kết từ toàn bộ tổ chức, đặc biệt từ phía đội ngũ lãnh đạo cấp cao.

Thuật ngữ 6 sigma nhằm nói đến các quá trình tiêu chuẩn để sản xuất ra những sản phẩm đạt tiêu chuẩn kĩ thuật. Đặc biệt, đó là các quá trình sản xuất ra sản phẩm với tỉ lệ sai hỏng dưới 3,4 (sai hỏng) trên 1000 cơ hội (DPMO).

Ngày nay 6 sigma là dịch vụ đăng kí bản quyền của Motorola. Những tập đoàn áp dụng phương pháp 6 sigma bao gồm Bank of America, Caterpillar, Honeywell International, Raytheon, Merrill Lynch, 3M và General Electric.


(Theo SAGA)​
 
Sửa lần cuối:

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua