Ứng dụng Gom Rác GRAC

So sánh JSA, JHA, Risk Assessment or HIRA?

hoahong39

Administrator
#1
Sửa lần cuối:
#2
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
Chào bác.
Mình chia sẻ kinh nghiệm nhé. Do trong quá trình làm việc, mình thường xuyên tiếp xúc với JSA và RISK ASSESMENT nên mình sẽ nói về nó.
JSA: job safety analysis: sử dụng để phân tích các rủi ro và biện pháp an toàn trước khi bắt đầu 1 công việc. Ví dụ: bạn được giao nhiệm vụ Lắp thiết bị ==> bạn sẽ làm JSA cho cv đó.
RA:sử dụng khi bạn đánh giá nguy cơ, rủi ro, cho một quy trình, hay dự án, từ đó bạn trang bị các biện pháp ngăn ngừa phù hợp.
Về thứ tự, RA > JSA.

Thân chào
 

daibangxanh

Well-Known Member
#3
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
Một phân tích an toàn công việc là gì?
A job safety analysis - JSA
Một phân tích an toàn công việc (JSA) là một thủ tục giúp tích hợp các nguyên tắc và thực hành an toàn và sức khỏe được chấp nhận vào một nhiệm vụ hoặc công việc hoạt động cụ thể.Trong một JSA, từng bước cơ bản của công việc là xác định mối nguy hiểm tiềm năng và đề xuất cách an toàn nhất để thực hiện công việc.Các điều khoản khác được sử dụng để mô tả phương pháp này là phân tích công việc nguy hiểm (Jha) và các sự cố nguy hiểm việc làm.

Một số cá nhân muốn mở rộng phân tích vào tất cả các khía cạnh của công việc, không chỉ an toàn.Cách tiếp cận này được gọi là tổng phân tích công việc.Phương pháp này dựa trên ý tưởng rằng an toàn là một phần không thể thiếu của tất cả các công việc và không phải là một thực thể riêng biệt.

Các thuật ngữ "công việc" và "nhiệm vụ" thường được sử dụng thay thế cho nhau để có nghĩa là phân công công việc cụ thể, chẳng hạn như "hoạt động một máy xay", "sử dụng một bình nước áp lực," hoặc "thay đổi một lốp xe phẳng."
JSAs không phù hợp với công việc quy định quá rộng, ví dụ, "bảo dưỡng động cơ";hoặc quá hẹp, ví dụ, "định vị xe."

Bốn bước cơ bản là gì?
Bốn giai đoạn cơ bản trong việc thực hiện một JSA là:
  • lựa chọn các công việc được phân tích
  • phá vỡ các công việc thành một chuỗi các bước
  • xác định các mối nguy hiểm tiềm năng
  • xác định các biện pháp phòng ngừa để vượt qua những mối nguy hiểm
 

daibangxanh

Well-Known Member
#4
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
Phân tích mối nguy hiểm của công việc (Jha)
Job Hazards Analysis (Jha)
"Làm thế nào để tôi biết rằng tôi đang làm công việc của mình một cách an toàn"
Phân tích mối nguy hiểm của công việc (Jha) là một công cụ phân tích phương pháp được sử dụng bởi các tổ chức để xác định và loại bỏ các mối nguy hiểm tại nơi làm việc trước khi chúng có thể gây ra thiệt hại. Phân tích công việc nguy hiểm là một công cụ được sử dụng để giải quyết các chức năng cốt lõi của năm Quản lý an toàn tích hợp cụ thể là
  1. Lập kế hoạch làm việc bằng cách xác định các nhiệm vụ phải thực hiện;
  2. Phân tích các mối nguy hiểm của công trình;
  3. Xác định điều khiển cần thiết để thực hiện công việc một cách an toàn;
  4. Thực hiện các công việc sử dụng các điều khiển theo quy định; và
  5. Cung cấp phản hồi và cải tiến liên tục để nâng cao an toàn bằng cách định kỳ rà soát các Jha.
Những việc làm nguy hại Phân tích (Jha) quá trình cung cấp một công việc nguy hiểm và kiểm soát mô tả và ủy quyền làm việc. Các phép làm việc có các yếu tố sau:
    1. Mô tả về công việc mà Jha áp dụng (Scope).
    2. Mô tả của
      1. Nhiệm vụ được đưa vào làm việc đó;
      2. Các mối nguy hiểm liên kết với các nhiệm vụ; và
      3. Các điều khiển cần thiết để giảm thiểu những mối nguy hiểm, sử dụng đánh giá phơi nhiễm là cần thiết để đánh giá rủi ro và kiểm soát.
    1. Chữ ký của người lãnh đạo các công việc cho phép làm việc (như đã phân tích bởi các Jha với các mối nguy hiểm giảm nhẹ bằng cách điều khiển được chỉ định) và việc xem xét công nhân cho biết phân tích và hiểu biết về yêu cầu an toàn của công việc.
    2. Một thời gian mà Jha cho phép công việc. Thời gian tối đa của một Jha là một năm kể từ ngày ký ủy quyền các công việc.
 

daibangxanh

Well-Known Member
#5
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
Một phân tích an toàn công việc (JSA) là gì?
Một phân tích an toàn công việc (JSA) là một kỹ thuật quản lý an toàn tập trung vào và được sử dụng để xác định và kiểm soát các mối nguy hiểm liên kết với một công việc hoặc nhiệm vụ. JSAs xác định các mối nguy hiểm hiện hữu giữa người lao động và / môi trường làm việc của mình (công cụ, nhiệm vụ, địa điểm, vv). Mục đích của JSA là để giảm nguy cơ từng bước trong công việc đến mức tối thiểu để bảo vệ an toàn lao động. Khi tiến hành và sau thông qua với một JSA, các công ty có thể giảm thiểu và / hoặc tránh các chi phí của thương tích, thời gian đã mất, và yêu cầu bồi thường'.

Các phân tích bắt đầu với một bản tóm tắt của quá trình toàn bộ công việc, sau đó được chia thành các bước nhỏ hơn. Các mối nguy hiểm liên quan đến mỗi bước được xác định và sau đó sử dụng các biện pháp kiểm soát để loại bỏ, giảm bớt hoặc giảm thiểu từng mối nguy hiểm được xác định và mô tả. Điều này có nghĩa mọi khía cạnh của toàn bộ quá trình được phân tích và phương pháp làm việc an toàn xác định.

Một công việc phân tích mối nguy (Jha) là gì?
Thuật ngữ Jha có thể được sử dụng thay thế cho nhau với JSA.
Một phân tích mối nguy công việc (Jha) là một thuật ngữ được sử dụng bởi OSHA cho "một kỹ thuật mà tập trung vào nhiệm vụ công việc như là một cách để xác định các mối nguy hiểm trước khi chúng xảy ra. Nó tập trung vào mối quan hệ giữa người lao động, nhiệm vụ, các công cụ, và công việc môi trường. Lý tưởng nhất, sau khi bạn xác định các nguy cơ không kiểm soát được, bạn sẽ thực hiện các bước để loại bỏ hoặc giảm chúng đến một mức độ rủi ro chấp nhận được. "

Sự khác biệt giữa một JSA và JHA là gì?
  • Thực tế không có sự khác biệt nhiều vì mục đích cuối cùng là như nhau.
  • Một số quan niệm khác cho rằng JHA rộng hơn ở chỗ liên quan đến quy trình cấp phép làm việc và quản lý an toàn.

Ai nên tiến hành phân tích an toàn công việc?
Nói chung, các chuyên gia sử dụng lao động, những công nhân, giám sát, và sức khỏe và an toàn tiến hành phân tích an toàn công việc. Tuy nhiên, các nhân viên cũng được khuyến khích sử dụng JSA để phân tích công việc riêng của họ để nhận biết và mối nguy hiểm tại nơi làm việc đúng trước khi kết quả là một chấn thương.

Tại sao phân tích an toàn công việc quan trọng?
Nhiều công nhân bị thương và thiệt mạng tại nơi làm việc hàng ngày. Bảo vệ an toàn và sức khỏe là rất quan trọng để doanh nghiệp của bạn, công việc của bạn, và thậm chí cả cuộc sống của bạn. Bởi hệ thống nhìn vào hoạt động tại nơi làm việc của bạn, thiết lập các thủ tục công việc thích hợp, và đảm bảo rằng tất cả nhân viên được đào tạo đúng cách, bạn có thể giúp ngăn ngừa thương tích nơi làm việc và bệnh tật.

Giám sát có thể sử dụng các kết quả của một phân tích an toàn công việc để loại bỏ và ngăn chặn các mối nguy hiểm trong khu vực làm việc của họ. Điều này có thể dẫn đến thương tích lao động ít hơn và bệnh tật; an toàn, phương pháp làm việc hiệu quả hơn; giảm chi phí bồi thường cho công nhân'; và tăng năng suất lao động. Các phân tích cũng có thể là một công cụ có giá trị để đào tạo nhân viên mới trong các bước cần thiết để thực hiện công việc của họ một cách an toàn.

Những công việc cần phải có phân tích an toàn công việc?
Bất kỳ công việc nào, nhưng ưu tiên nên đến các loại sau đây của công việc:
  • Việc làm với tỷ lệ thương tích hoặc bệnh tật cao nhất;
  • Công việc có khả năng gây chấn thương hoặc bệnh tật nghiêm trọng hoặc vô hiệu hóa, ngay cả khi không có lịch sử các vụ tai nạn trước đó;
  • Việc làm trong đó một lỗi của con người đơn giản có thể dẫn đến một vụ tai nạn nghiêm trọng hoặc chấn thương;
  • Công việc chưa quen với hoạt động của bạn hoặc có những thay đổi trải qua quy trình và thủ tục; và
  • Việc phức tạp, đủ để yêu cầu hướng dẫn bằng văn bản.
 

daibangxanh

Well-Known Member
#6
Bộ ứng cứu tràn đổ hóa chất và môi trường
Thế nào là đánh giá rủi ro?
Đánh giá rủi ro là quá trình tìm hiểu những rủi ro có thể và sẽ liên quan tới công việc của bạn. hãy chỉ ra cụ thể những rủi ro có thể gặp. Xây dựng những biện pháp kiểm soát để thực thi công việc một cách hiệu quả nhất, an toàn nhất. nhằm tránh gây tai nạn cho con người, hư hại tài sản, thiết bị và tổn thương môi trường.
http://yeumoitruong.vn/threads/danh-gia-rui-ro-risk-assessment.6414/

HIRA
Xác định mối nguy và đánh giá rủi ro
Một thách thức chính phải đối mặt với các nhà quản lý tình trạng khẩn cấp là làm thế nào để ngăn chặn, chuẩn bị, giảm thiểu, đáp ứng và phục hồi từ vô số các mối nguy hiểm. Một số câu hỏi phát sinh khi phải đối mặt với thách thức này:
  • Những nguy cơ tồn tại trong khu vực của tôi?
  • Làm thế nào mà nguy cơ thường xuyên xảy ra?
  • Mức độ nghiêm trọng có thể tác động của chúng được vào cộng đồng, cơ sở hạ tầng, tài sản và môi trường?
  • Những mối nguy hiểm gây ra mối đe dọa lớn nhất đối với cộng đồng?
Xác định mối nguy và đánh giá rủi ro (HIRA) giúp quản lý tình trạng khẩn cấp trong việc trả lời những câu hỏi này. Nó là một công cụ đánh giá rủi ro hệ thống có thể được sử dụng để đánh giá rủi ro của các mối nguy hiểm khác nhau.

Có ba lý do tại sao một HIRA là hữu ích cho nghề quản lý khẩn cấp:
  • Nó giúp các chuyên gia quản lý khẩn cấp chuẩn bị cho những rủi ro tồi tệ nhất và / hoặc khả năng nhất.
  • các chương trình đào tạo và kế hoạch dựa trên các kịch bản có khả năng nhất.
  • Tiết kiệm thời gian và nguồn lực bằng cách cách ly những mối nguy hiểm mà không thể xảy ra trong khu vực quy định.
Vì phạm vi thì: HIRA> JSA/JHA
Về công việc thì: HIRA bao gồm cả RA
 
Top