Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Yeumoitruong - Since 2007

[Tham khảo] TÌM PHƯƠNG PHÁP XỬ LÝ KHÍ THẢI TỪ BÒ

trantin.159

Mầm 2 lá
Tham gia
18/11/12
Bài viết
43
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
xu-ly-khi-thai-tu-bo.jpg




Lượng khí thải metan được xả ra từ đàn bò hiện đang được các nhà khoa học Anh nghiên cứu cách xử lý khí thải này để giảm thiểu tác động của chúng tới sự biến đổi của khí hậu.
Với mục đích xử lý khí thải được thải ra từ đàn bò để hạn chế tác động từ nó tới môi trường thì những chủ trang trại này cần phải biết được lượng khí thải từ các con vật này thải ra mỗi ngày. Thực tế thì các nhà khoa học hay những chủ trang trại bò vẫn chưa tìm ra cách để đo được chính xác lượng khí thải từ đàn bò thải ra.

Theo thống kê cho thấy với hoạt động sản xuất trong nông nghiệp thì lượng khí thải tác động đến hiệu ứng nhà kính tới 8% tại nước Anh này. Lượng khí metan từ bò và những loại gia súc khác thải ra chiếm tỷ lệ rất cao trong tổng lượng khí thải từ hoạt động nông nghiệp. Phương pháp xử lý khí thải mới cho ngành nông nghiệp tại nước Anh đang được các nhà khoa học tại đây nghiên cứu.

Nhưng thực tế lượng khí metan thải ra từ gia súc thải ra lại không thể đo được chính xác tỷ lệ của nó vì vẫn chưa có công cụ hay phương thức nào để đo chính xác lượng khí này, điều này cũng là môt khó khăn để có thể áp dụng phương pháp xử lý khí thải như thế nào cho phù hợp.
Một cam kết của chính phủ nước Anh là sẽ giảm được 34% lượng khí thải tác động đến hiệu ứng nhà kính vào năm 2020 so với kết quả từ năm 1990. Liên minh Châu Âu cũng đã đưa ra phương pháp xử lý khí thải matan là đưa chúng vào chương trình mua bán khí thải. Nhưng để áp dụng được phương pháp này thì các nhà khoa học lại phải có cách để đo chính xác được lượng khí thải từ gia súc.

Vì vậy mà nhóm chuyên gia chuyên đo lường tại Phòng thí nghiệm Vật lý quốc gia ở Tedding đã được chính phủ Anh yêu cầu nghiên cứu để đưa ra một phương pháp đáng tin cậy áp dụng đo được lượng khí metan từ gia súc thải ra trong ngày. Kết quả nghiên cứu này là một phần của dự án nghiên cứu trị giá 12,6 triệu bảng với mục tiêu tìm hiểu tác động của hoạt động trong nông nghiệp để đưa ra phương pháp xử lý khí thải tác động đến sự biến đổi khí hậu.
Hiện tại các nhà khoa học tại Anh dự định sẽ dùng phương pháp đo lượng khí gas trên một cánh đồng bằng tia laser để lấy lượng khí thải mà mỗi giống bò thải ra môi trường xung quanh trong một khoảng thời gian nhất định. Như vậy thì sau khi đo được lượng khí metan chính xác thì mới có thể áp dụng được phương pháp xử lý khí thải để đạt được mục tiêu mà nước Anh đề ra đến năm 2020.

Nguồn: sưu tầm.
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua