Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Yeumoitruong - Since 2007

Tiêu chuẩn dệt may hữu cơ toàn cầu GOTS

knacert

Mầm xanh
Tham gia
27/2/19
Bài viết
21
Cảm xúc
1
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Tiêu chuẩn dệt may hữu cơ toàn cầu viết tắt là GOTS được biết đến như là một trong những tiêu chuẩn gia công hàng đầu thế giới cho hàng dệt từ sợi hữu cơ. Đây không những là tiêu chuẩn quốc tế tự nguyện giúp đảm bảo thực vật được trồng hữu cơ mà còn giúp qúa trình sản xuất một cách có trách nhiệm hơn với xã hội.

gots.png


GOTS – Tiêu chuẩn dệt may hữu cơ toàn cầu

GOTS được viết tắt từ cụm từ Global Organic Textile Standard được ra mắt từ ngày 2006. Từ đó đến nay tiêu chuẩn GOTS đã chứng minh được tính khả thi thực tế của mình và giúp hỗ trợ bởi sự gia tăng tiêu thụ sợi hữu cơ và nhu cầu về tiêu chí chế biến thống nhất từ các lĩnh vực ngành và bán lẻ.

GOTS được quốc tế công nhận như là một bộ tiêu chuẩn gia công hàng đầu thế giới cho mặt hàng dệt từ sợi hữu cơ. Tiêu chuẩn giúp đảm bảo tình trạng hữu cơ của hàng dệt may từ quá trình thu hoạch nguyên liệu thô qua đến sản xuất có trách nhiệm với môi trường và xã hội bằng mọi cách đến dán nhãn, nhằm cung cấp sự đảm bảo đáng tin cậy cho người tiêu dùng. Tiêu chuẩn này bao gồm việc chế biến, sản xuất, đóng gói, dán nhãn, kinh doanh và phân phối tất cả các hàng dệt may được chế tạo từ tối thiểu 70% sợi hữu cơ tự nhiên được chứng nhận. Thành phẩm sợi có thể bao gồm, nhưng không giới hạn ở sợi, vải, quần áo và hàng dệt gia dụng. Tuy nhiên, tiêu chuẩn này không đặt ra các tiêu chí cho sản phẩm da.

Doanh Nghiệp cần chứng nhận GOTS nhằm mục đích gì ?

GOTS ra đời được coi như để giúp xác định các yêu cầu toàn cầu về việc công nhận hàng dệt may hữu cơ. Bắt đầu từ việc khai thác nguyên vật liệu, sản xuất, bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội đến việc in ấn nhãn mác để đảm bảo độ tin cậy cho người tiêu dùng cuối. Các nhà cung cấp hoặc nhà nghiên cứu và sản xuất có thể xuất khẩu các loại vải và quần áo hữu cơ của họ với giấy chứng nhận được chấp nhận trên thị trường toàn cầu.

gots-252625.jpg


Các yêu cầu với GOTS:
Tiêu chuẩn này bao gồm việc chế biến, sản xuất, đóng gói, dán nhãn, kinh doanh và phân phối tất cả các hàng dệt may được chế tạo từ tối thiểu 70% sợi hữu cơ tự nhiên được chứng nhận. Thành phẩm sợi có thể bao gồm, nhưng không giới hạn ở sợi, vải, quần áo và hàng dệt gia dụng. Tuy nhiên, tiêu chuẩn này không đặt ra các tiêu chí cho sản phẩm da.
  • Hàng dệt phải có 95% hữu cơ được chứng nhận từ GOTS Certified Organic.
  • Không được sử dụng các hóa chất độc hại thường được dùng trong quá trình dệt thông thường như formaldehyde, kim loại nặng và các chất chống cháy brom
  • Không trộn lẫn sợi hữu cơ với sợi thông thường từ trang trại đến nhà máy.
  • Thuốc nhuộm phải có nguồn gốc tự nhiên hoặc các chất tổng hợp an toàn (như được nêu trong GOTS)
  • Nhà sản xuất không được dùng những công đoạn kết thúc gây rủi ro cho người lao động (ví dụ như sand-blasting denim).
  • Các nhà sản xuất phải có chính sách và các thủ tục về môi trường để quản lí và nâng cao hiệu suất môi trường trong các nhà máy của họ.
  • Hàng dệt hữu cơ phải được lưu trữ và vận chuyển bằng cách ngăn ngừa sự ô nhiễm từ các chất cấm và không trộn lẫn với các sản phẩm thông thường.
  • Vật liệu bao bì không chứa nhựa chlorinated (ví dụ như PVC)
  • Bất kì giấy hoặc bìa cứng được dùng để làm bao bì trong bán lẻ các sản phẩm tốt của GOTS (bao gồm các loại nhãn dán, thẻ treo hoặc thẻ dán) phải được tái chế từ chất thải trước hoặc sau tiêu dùng hoặc được chứng nhận từ một hệ thống xác minh việc tuân thủ bền vững những nguyên tắc quản lí lâm nghiệp.
  • Ghi chép lại phương tiện vận chuyển và các tuyến đường lưu chuyển.
  • Hàng dệt may phải đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cụ thể liên quan đến vấn đề làm thế nào để bảo quản khi giặt và phai màu.
  • Người lao động có điều kiện lao động an toàn, không có nhân công trẻ em, lương công bằng, công việc họ phải làm trong số giờ làm việc trong tuần và hơn thế.
  • Liên quan đến các sản phẩm chăm sóc cá nhân như tã lót, băng, và các sản phẩm chăm sóc dành cho phụ nữ, sản phẩm cuối cùng phải được làm từ 100% sợi hữu cơ. Các rào cản bằng nhựa phải được phân hủy sinh học và làm từ các nguyên liệu không biến đổi gen. Trong số các thứ khác cũng không được có thuốc nhuộm không cần thiết hoặc các chất làm sáng quang học.
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua