Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Yeumoitruong - Since 2007

Tin mới nhận

toan_bt111

Mầm xanh
Tham gia
7/7/10
Bài viết
17
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Loài người phải tìm một hành tinh nữa'

Mức độ ô nhiễm môi trường và tốc độ khai thác tài nguyên trên địa cầu đã trở nên nghiêm trọng tới mức nhân loại cần tìm một hành tinh thứ hai trước năm 2030 để thỏa mãn các nhu cầu của cuộc sống.

Theo AFP, Quỹ Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (WWF) vừa công bố một báo cáo về thực trạng ô nhiễm môi trường và tình hình tài nguyên trên trái đất. Báo cáo – mang tên “Living Planet” cho biết, trong năm 2007, dân số thế giới là 6,8 tỷ người – cao hơn tới 50% so với ngưỡng mà địa cầu cần để có thể phát triển bền vững.

“Ngay cả với những dự đoán khiêm tốn nhất của Liên Hợp Quốc về mức tăng dân số, sử dụng tài nguyên và biến đổi khí hậu, tới năm 2030 loài người sẽ cần tới hai hành tinh như trái đất để hấp thụ khí CO2 và cung cấp tài nguyên. Nếu mọi người đều sử dụng tài nguyên thiên nhiên như mức trung bình của người dân tại Mỹ hoặc Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất thì nhân loại cần tới 4,5 hành tinh như địa cầu”, báo cáo cảnh báo.

“Living Planet” chỉ ra 71 quốc gia đang đối mặt với tình trạng khan hiếm nước ngọt, trong đó gần 2/3 số nước này phải chống chọi với tình trạng khan hiếm từ mức độ trung bình tới khẩn cấp.

“Sự khan hiếm nước ngọt gây nên nhiều hậu quả sâu sắc đối với hệ sinh thái, hoạt động sản xuất lương thực và sức khỏe con người. Biến đổi khí hậu có thể khiến tình trạng khan hiếm nước ngọt trở nên trầm trọng hơn", báo cáo nhận định.

Các quốc gia ký Hiệp ước Đa dạng Sinh học (CBD) của Liên Hợp Quốc sẽ gặp nhau tại Nagoya, Nhật Bản từ ngày 18 tới 29/10 để thảo luận các biện pháp đối phó tình trạng suy giảm các loài sinh vật trên trái đất. Liên Hợp Quốc gọi 2010 là năm Đa dạng Sinh học quốc tế. Làm giảm đáng kể tốc độ suy giảm số loài sinh vật là một trong những mục tiêu thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc. Giới sinh học cảnh báo nhiều loài - đặc biệt là động vật có vú, chim và động vật lưỡng cư – đang giảm mạnh do mất môi trường sống, săn bắt hoặc biến đổi khí hậu.

Minh Long theo (http://www.vnexpress.net/GL/Khoa-hoc/2010/10/3BA219AE/)
 

quymt09

Cây công nghiệp
Tham gia
5/3/09
Bài viết
119
Cảm xúc
2

toan_bt111

Mầm xanh
Tham gia
7/7/10
Bài viết
17
Cảm xúc
0

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua