Sàn giao dịch phế liệu online
Mô hình kinh tế tuần hoàn

Since 2007

Tình nguyện viên đến Hạ Long để làm sạch môi trường

violet_89

Cỏ 4 lá
Tham gia
3/8/08
Bài viết
64
Cảm xúc
0
An toàn hóa chất | an toàn lao động | Sự cố tràn dầu | Bộ ứng cứu tràn đổ 25L
Từ 15-28/8 tới đây, tại Hạ Long sẽ diễn ra chương trình "Tình nguyện vì Di sản Thế giới" do Solidarités Jeunesses Việt Nam (SJ Việt Nam) phối hợp cùng Ban quản lý Vịnh Hạ Long tổ chức.

Tham gia trại "Tình nguyện vì Di sản Thế giới" lần này có 7 tình nguyện viên Việt Nam và 6 tình nguyện viên tuổi từ 16 - 30 đến từ các nước Canada, Pháp, Đức và Hàn Quốc. Tại đây, các tình nguyện viên sẽ được tham gia các hoạt động như: Thảo luận về Di sản văn hóa và thông tin về 11 trại tình nguyện vì Di sản Thế giới khác; Tìm hiểu về Vịnh Hạ Long qua các thước phim tài liệu và các chuyến thực địa trên Vịnh, mỏ than, làng Chài, khu sinh hoạt của người dân địa phương ; Giao lưu với trẻ em, thanh niên và người dân địa phương bằng các cuộc thi vẽ, biểu diễn thời trang, dọn rác trên bãi biển...Nắm bắt các vấn đề và tìm ra giải pháp về sự ảnh hưởng của phát triển kinh tế, du lịch tới môi trường và đời sống của người dân địa phương ở Hạ Long...

Tổ chức UNESCO và CCIVS hi vọng trại "Tình nguyện vì Di sản Thế giới" sẽ giúp tình nguyện viên hiểu rõ vấn đề của Vịnh Hạ Long và tạo ra cầu nối giữa hoạt động địa phương với sự phản ánh toàn cầu về các vấn đề liên quan tới Di sản thế giới. Ngoài ra, trại tình nguyện mong muốn lớp trẻ sẽ đóng góp tích cực trong các hoạt động bảo vệ môi trường, nguồn tài nguyên thiên nhiên và di sản văn hoá, cũng như trong việc tạo ảnh hưởng về nhận thức cho cộng đồng xung quanh. Bên cạnh đó, chương trình hi vọng tìm kiếm biện pháp có khả năng trung hoà các hoạt động kinh tế và xã hội hiện nay với sự bảo tồn cần thiết các di sản.

Ông Pierre De Hanscutter, Giám đốc của SJ Việt Nam cho biết, thông qua trại tình nguyện quốc tế, SJ Việt Nam hy vọng xây dựng nên hình ảnh những công dân trẻ năng động là sứ giả của hòa bình thế giới. Đây là sự kết hợp giữa nhiều yếu tố khác biệt giữa thanh niên quốc tế và thanh niên địa phương, vượt qua các rào cản về văn hóa, lịch sử và ngôn ngữ, để cùng đạt được mục đích chung trên toàn thế giới.

Trại tình nguyện quốc tế tại Hạ Long lần này nằm trong loạt 12 chương trình tình nguyện bảo tồn và quảng bá di sản Thế giới mang tên "World Heritage Volunteers: Patrimonito rolls up the sleeves" do UNESCO và Uỷ ban điều phối các hoạt động tình nguyện quốc tế (CCIVS) khởi xướng từ năm 2007.

Xuyên suốt các hoạt động này, hình ảnh Patrimonito (theo tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là di sản tý hon), logo chính thức của chương trình Tình nguyện vì Di sản Thế giới, biểu tượng của giới trẻ bảo vệ di sản văn hóa sẽ được xuất hiện thân thiện qua các chương trình giao lưu sáng tạo của các tình nguyện viên với trẻ em, thanh niên và người dân địa phương

(Theo Congnghiepmoitruong.vn)
 

Grac đô thị không rác

Chủ đề mới

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
10,833
Bài viết
42,126
Thành viên
31,234
Thành viên mới nhất
khachmua